กระแสผมบ๊อบ ผมสั้นปะบ่า กำลังมาแรง รับ #SUMMER นี้ สาว ๆ ห้ามพลาดกับ 6 ข้อควรรู้ ก่อนตัดสินใจตัดผมสั้น <บ๊อบ>

อ่าน 9,315

เอาจริงกระแสผมสั้นตอนนี้ มาแรงแซงอากาศร้อนไปอีกนะจะบอกให้ สาวๆ หลายคนลุกขึ้นมาหั่นผม ต้อนรับซัมเมอร์กันไม่น้อยเลยทีเดียว ผมสั้นๆ ก็มีข้อดีอยู่หลายๆ อย่าง ทั้งการดูแล การทำความสะอาด และการจัดทรงง่ายๆ สาวผมยาว เมื่อลองได้สัมผัสการมีผมสั้นมาครอบครองแล้วล่ะก็ คอนเฟิร์มเลยว่า ติดใจ จนไม่อยากไว้ผมยาวอีกแน่นอนค่ะ

แต่เดี๋ยวก่อนนะ !!! ก่อนที่จะไปร้านเสริมสวย เพื่อหั่นผมตามรูปที่เซฟเก็บไว้ดั่งที่ใจเลือกนั้น สาวๆ ก็รู้อยู่แล้วนิว่า ถ้าเราบอกช่างตัดผมว่า เอาออกนิดเดียวมันจะเป็นยังไง !!! หึหึ และยิ่งถ้าไปบอกว่า ตัดสั้น !! ไม่อยากจะนึกเลยว่า ... สั้นของช่างตัดผมกับสั้น ของเรา มันจะแตกต่างกันมากแค่ไหน ไม่เอา ๆ ไม่เสี่ยงดีกว่าค่ะ

ก่อนจะไปหั่นผม อยากให้สาวๆ ได้รู้เสียก่อนว่า ควรจะต้องทำยังไง ก่อนไปตัดเพื่อได้รับ ผมสั้นเก๋ๆ ตามที่เราต้องการ ออกมา

1. เช็คสภาพผมก่อนใจเย็นๆ ตั้งสติไว้ และเช็คสภาพผมก่อนนะคะสาวๆเส้นผมที่ดีและแข็งแรงนั้น จะส่งผมให้ผมของคุณดูหนาและพองเป็นธรรมชาติแต่ผมที่เสีย ไม่ได้สุขภาพที่ดีนั้น จะทำให้ทรงผมของคุณออกมาแข็งทื่อและเมื่อสาวๆ ได้ตัดสินใจเลือกที่จะตัดสั้นแล้วนั้น ก็ควรจะบำรุงรักษา ให้สุขภาพผมดีอยู่เสมอด้วยสาวๆ บางคนเลือกที่จะหั่นผมให้สั้น เพื่อนำผมที่เสียออกไป ซึ่งถือเป็นทางออกที่ดีไม่น้อยเลยแหละอะไรไม่ดี อะไรที่มันเสียแล้ว ตัดออกจากชีวิตบ้างก็ได้เนอะ ^^

s-media-cache-ak0.pinimg.com2. ไม่ใช่ตัดสั้นเท่าติ่ง ตัดทิ้งแค่บ่าเท่านั้น !!!การตัดผมบ๊อบให้ได้ความยาวกำลังดีนั้น ควรจะตัดให้อยู่ในช่วงระหว่างคางและกระดูกไหปลาร้า ส่วนด้านหลังควรให้ปิดท้ายทอย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ก็อยู่ที่ความต้องการของสาวๆ ด้วยแหละอีกทั้งเทรนด์ที่กำลังมาในตอนนั้น อย่างเช่น บ๊อบเท เป็นตันs-media-cache-ak0.pinimg.com

3. ถ้าผมหนา ต้องศึกษาการทำลอนคุณสามารถทำทรงผมของคุณ ให้ดูดึงดูดและสวยงามมากขึ้น ด้วยการทำลอนการทำลอนนั้น จะทำให้ทรงผมดูมีลูกเล่นและไม่จืดชืด ตรงทื่อ จนเกินไป

s-media-cache-ak0.pinimg.com4. อย่าเพิ่งตัดสินว่า มันไม่เหมาะ !!!หลายคนกลัวว่าถ้าเราตัดผมสั้นแล้วมันเด๋อมั้ย? มันจะไม่เข้ากับเรารึเปล่า?ไม่เลยจะ สาวๆ อย่าได้เป็นกังวลไปผมสั้นเนี่ย เหมาะกับทุกๆ โครงหน้าแหละค่ะคนที่มีรูปหน้าทรงสี่เหลี่ยมควรจะลองดัดลอนใหญ่ๆ หลวมๆ ตรงปลายรอบๆ เพื่อเหลาหน้าให้ดูเล็กขึ้นส่วนคนที่ใบหน้าเรียวยาว รูปไข่ จะดูดีขึ้น เมื่อดัดลอนเบาๆ ตรงปลาย เพื่อรองรับความยาวของใบหน้าs-media-cache-ak0.pinimg.com

5. แสกกลางเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ดีสาวๆ หลายคนเลือกที่จะแสกกลาง มากกว่าการตัดหน้าม้าเพราะนั้นจะทำให้คุณมีอิสระมากกว่าในการจัดแต่งทรงผมคุณจะสามารถเซตผมไปข้างใดข้างหนึ่ง หรือ เกล้ารวบไปทั้งหมด เพื่อเปิดหน้าก็ไม่ติดแต่เมื่อสาวๆ เบื่อ หรือ อยากจะลองตัดหน้าม้า เราก็สามารถทำมันได้เสมอ

s-media-cache-ak0.pinimg.com6. เตรียมลูกเล่นต้อบรับทรงผมใหม่จัดเตรียมลูกเล่น พร็อพ หรือ สีผมสุดเฟี้ยว ไว้ในใจเมื่อคุณหั่นผมมาแล้วเรียบร้อย ลองจัดการเล่นกับมันเป็นอีกหนึ่งทางที่จะทำให้คุณสนุกและรู้สึกชอบผมสั้นขึ้นมาอีกด้วย

s-media-cache-ak0.pinimg.com

หลายคนติดใจกับการมีผมสั้น และมีความเชื่อในสาวๆ ผมสั้นอีกว่า...เมื่อตัดผมสั้นแล้ว มันจะยิ่งสั้นขึ้นเรื่อยๆ ไม่มีทางยาวได้นั่นเป็น เพราะ พวกเขาติดใจและเล็งเห็นคุณประโยชน์จากผมสั้นน่ะสิอากาศก็ร้อนซะแบบนี้ สาวๆ จะรอช้าอยู่ทำไมเลือกผมบ๊อบสักทรง ที่โดนใจ และไปร้านทำผมกันเถอะ ไปค่ะพี่สุชาติ!!!

Credit: Loving the Long Bob? 6 Things to Consider Before You Chop Your Locks



บทความแนะนำ


ปาร์ตี้แอลกอฮอล์ผิวเสียการศึกษาแต่งหน้าแต่งหน้าเครื่องสำอางน้อยชิ้นเครื่องสำอางทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก