เปีย Mohawk ที่ว่ายากๆ เราก็ทำได้!! 3 เสต็ป !! ทำ ทรงผมเปีย Mohawk ได้เหมือนโปร!!

อ่าน 9,321

ตอนเห็นดารามาเดินในงานพรมแดงด้วยทรงผมที่ดูเท่ ดูสวย อย่าง Mohawk ปลอมๆ ที่ไม่ได้ทำจริง แต่เป็นการดัดแปลงจากทรงผมเปีย หรือจากการติดกิ๊บต่างๆ นานา เห็นแล้วก็รู้สึกว่า ถ้าทำมั่งก็น่าจะเจ๋งดีนะ ติดอยู่อย่างเดียว จะทำไงให้เหมือน Mohawk จริงๆ นี่สิ =_=

และมันก็เลยเป็นที่มาของการค้นหาวิธีการทำผม Mohawk ด้วยเปีย ซึ่งในบทความนี้ สาวๆ จะได้เห็นวิธีแฮ็คทรงผมง่ายๆ ที่ทำได้เหมือน Mohawk จริงๆ ภายใน 3 สเต็ป! ช้าอยู่ไย เลื่อนไปเล้ยยยย

STEP 1: ติดกิ๊บตรงผมด้านข้างpixel.brit.coอันดับแรกที่สำคัญเลย ถ้าจะให้เหมือนทำโมฮอว์คจริงๆ ต้องติดกิ๊บไว้ตรงด้านข้าง เพื่อให้มีรอยเหมือนรอยแบ่งผม ซึ่งจะทำให้เปียที่เราถักดูเป็นฟีลของโมฮอว์คแท้ๆ

ในขั้นตอนนี้วิธีทำคือ ให้เรายกผมด้านบนที่แบ่งไว้ขึ้น ต่อมาให้นำกิ๊บติดผมกว้างประมาณ 1 นิ้ว แบบขึ้นด้านบน ไม่ต้องกลัวว่ากิ๊บจะโผล่เพราะอีกสักพักก็จะโดนเปียปิดหมดแล้วค่ะ

STEP 2: ยีผมให้ฟู เพื่อให้ดูพองๆpixel.brit.coวิธีแฮ็คผมโมฮอว์คอันต่อมาคือ การที่เปียของเราดูใหญ่และหนานั่นเอง ฉะนั้นให้นำหวีห่างๆ หวีตรงใต้ผมด้านบนที่แบ่งไว้ก่อนหน้านี้ ให้ฟูๆ

เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด ให้เราแบ่งผมด้านบนเป็น 3 ส่วน แล้วยีด้านในของแต่ละส่วน ตามด้วยสเปรย์เพิ่มวอลลุ่มตรงรากผม (ทำทีละชั้น ) จากนั้นก็ค่อยจัดเก็บด้านนอกให้ดูเรียบเหมือนเดิม วิธีนี้จะช่วยเพิ่มความหนาของผมอย่างเนียนๆ ได้STEP 3: ถักเปียเลย!

pixel.brit.coค่อยๆ หยิบผมจากด้านข้าง แล้วถักแบบ French Braid ถักไปเรื่อยๆ จนถึงที่ติดกิ๊บ จากนั้นก็ไม่ต้องหยิบผมจากด้านข้างแล้ว ถักลงมาอีกเล็กน้อย หรือจนสุดปลายผมก็ได้แล้วแต่ เสร็จแล้วรัดด้วยยางรัดผมใสๆ หรือสีที่ตัดกับสีผมเราก็ได้เพื่อความเก๋pixel.brit.coเพิ่มเปียให้ดูหรู ดูเต็ม ด้วยการดึงเปียแต่ละช่อไปด้านข้างให้บานออก แล้วติดด้วยกิ๊บสีเดียวกับผม เพื่อยึดเปียให้ดูเต็มได้อย่างยาวนานpixel.brit.coหรือถ้าไม่ติดกิ๊บก็จะได้ลุคที่ดูสบายๆ เป็นธรรมชาติ ดูไม่จงใจจนเกินไป แค่นี้ก็สวยกิ๊บเก๋เรียบร้อยแล้วค่ะ สาวๆ ที่อยากลองทำ Mohawk ก็ลองนำวิธีง่ายๆ ที่ช่วยให้ดูเหมือนมือโปรทำดูก็ได้นะคะ ทำได้ทุกโอกาส ไม่ว่าจะเดินเล่น หรือไปงาน คนมองกันแน่นอน!pixel.brit.coCr : brit.co



บทความแนะนำ


ดวงวันเกิดWorldYoshi'sWoollyฟัวกราส์โรลเอ็นกาวะพรีเมี่ยมบุฟเฟต์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก