5 สถานที่ที่คุณไม่ควรพลาดไปเที่ยวในย่างกุ้ง

อ่าน 13,855

ในปี 2559 นี้ ด้วยสภาพเศษฐกิจที่ซบเซาลง ทำให้กระแสคนไทยไปเที่ยวญี่ปุ่นดูจะเพลาลงไปบ้าง และผู้คนหันมาเที่ยวใกล้ๆบ้านมากขึ้น เห็นได้ชัดจาด

ตั๋วเครื่องบิน

ของสายการบินชื่อดังต่างๆ ที่เริ่มหันมาจับเส้นทางในประเทศและในอาเซียนเป็นพิเศษ แน่นอนว่า หนึ่งในเส้นทางที่ถูกพูดถึงในปีนี้ คงหนีไม่พ้น "ย่างกุ้ง"

ย่างกุ้งเป็นอดีตนครหลวงของพม่า เป็นหนึ่งในเมืองที่เก่าแก่ และมีชื่อเสียงในภูมิภาค มีสถาปัตยกรรมที่แก่าแก่ อายุกว่าหลายร้อยปี ย่างกุ้งแม้ว่าจะเป็นเมืองไม่ใหญ่มากนัก แต่มีสถานที่น่าเที่ยวอยู่เยอะแยะมากมาย ทั่วทุกมุมถนน ในวันนี้ Jetradar จึงขอพาทุกท่านไปเยี่ยมชม 5 สถานที่ ที่จะทำให้ทริปไปย่างกุ้งไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน

1.เจดีย์ชเวดากอง

ชเวดากอง เป็นสัญลักษณ์ของพม่า มีความสวยงาม และโดดเด่นด้วย ตั้งเด่นเป็นสง่าในใจกลางเมืองย่างกุ้ง นอกจากจะเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวพุทธพม่าแล้ว ยังเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ ว่ากันว่า ตอนที่อยุธยาเสียเมือง ชาวพม่าได้เผาทอง แล้วเอาไปหล่อตีใหม่ เพื่อประดับเจดีย์แห่งนี้ด้วย บริเวณพื้นที่ของชเวดากองมีคามศักดิ์สิทธิ์ จึงมีป้ายติดเตือนให้ถอดรองเท้า ก่อนขึ้นไปกราบไหว้

เจดีย์เปิดให้เข้าชมได้ตั้งแต่รุ่งสาง เป็นสีทองตั้งแต่เชิงฐานไปจนถึงยอดมงกุฎทอง ตกแต่งด้วยทองคำจำนวนกว่า 8,688 แผ่น รวมทั้งอัญมณีที่มีมูลค่ามหาศาลอีกมากมาย ได้แก่ เพชร 5,448 เม็ดและทับทิม 2,317 เม็ด ยอดมงกุฏมีเพชร ที่มีน้ำหนักมากถึง 76 กะรัต รายล้อมไปด้วยระฆังทองอีกถึง 3,154 ใบ จากการประเมิณคร่าวๆ คาดว่า ทั้งเจดีย์น่าจะมีอัญมณีประดับ รวมมากกว่า 80,000 ก้อน ด้วยกันเลยทีเดียว นักท่องเที่ยวชาวไทยนิยมบูชาพระประจำวันเกิด ซึ่งตั้งอยู่รอบๆฐานเจดีย์

2.ทะเลสาบกันดอว์จี

ทะเลสาบกันดอว์จี อยู่ห่างออกไปไม่ไกลจากชเวดากองมากนัก เหมาะสำหรับเป็นสถานที่ทเี่ยวต่อไป ถัดจากชเวดากอง รอบๆ มีร้านคาเฟ่สมัยใหม่ และภัตตาคารทันสมัยอยู่หลายร้าน เรียกว่า เรื่องของกิน แวะมาฝากท้องที่นี่ได้สบายๆ แถมสามารถนั่งรับประทานอาหารพร้อมชมวิวริมทะเลสาบได้สบายๆ โดยในทะเลสาบยังมีปราสาทการเวก ปราสาทรูปทรงเรือสีทองอร่ามขนาดใหญ่ ซึ่งในตัวปราสาทยังมีภัตตาคารอาหารหรู (ซึ่งราคาก็แพงกว่าแน่นอน) ให้เลือกนั่งรับประทานอาหารอีกด้วย

สมัยก่อน ทะเลสาบแห่งนี้ ถือเป็นแหล่งน้ำสาธารณูปโภคของชาวย่างกุ้ง ในสมัยยังเป็นอาณานิคมอังกฤษเลยทีเดียว ปัจจุบันเป็นแหล่งวนอุทยาน สถานที่พักผ่อนสำคัญของทั้งคนพม่าและชาวต่างชาติ ถือเป็นสถานที่ไฮไลท์ ที่คุณจะสามารถแวะมาอีกรอบเพื่อถ่ายรูปยามค่ำก่อนกลับโรงแรมได้

3.ทะเลสาบอินยา

ทะเลสาบอินยาใหญ่กว่าทะเลสาบกันดอว์จี อยู่ห่างจากใจกลางเมืองเพียงเล็กน้อย เสน่ห์ของที่นี่ คือ การมานั่งถ่ายรูปยามเย็นตอนดวงอาทิตย์ตก และพักผ่อนริมทะเลสาบ ที่มีทางเดินศึกษาธรรมชาติและมีจุดพักผ่อนให้นักท่องเที่ยวได้เลือกอย่างสะดวก หากใครไม่ชอบพักโรงแรมในตัวเมือง แนะนำให้ค้นหาโรงแรมที่พัก ใกล้ๆทะเลสาบแห่งนี้ มีโรงแรมบรรยากาศดีๆอยู่หลายโรงแรม

4.พิพิธภัณฑ์ต่างๆ

ในย่างกุ้ง มีพิพิธภัณฑ์อยู่หลายแห่ง สามารถเลือกเข้าชมได้เลย และราคาตั๋วก็ไม่แพง ที่แนะนำ เห็นจะหนีไม่พ้นพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ของย่างกุ้ง และพิพิธภัณฑ์อัญมณี ก็เป็นที่เก็บตัวอย่างงานทับทิม, ไพลิน และหยก หายากๆ ของพม่า ที่มีแหล่งขุดหาอัญมณีจำนวนมากทางภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศ ใกล้ๆกับเมืองมัณฑะเลย์ และได้นำตัวอย่างอัญมณีที่สวยงามมากมายมาเก็บไว้ที่ย่างกุ้ง มีจัดแสดงไว้ในอาคาร ถึง 3 ชั้นเลยทีเดียว

5.พระเจดีย์สุเล

ก่อนที่จะจากลาย่างกุ้ง สถานที่อีกแห่งที่ต้องไม่พลาด เห็นจะหนีไม่พ้นพระเจดีย์สุเล เจดีย์แห่งนี้ ตั้งอยู่ในใจกลางเมืองย่างกุ้ง มีอายุมากกว่า 2,000 ปี ตัวเจดีย์มีฐานแปดเหลี่ยม สีทอง เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์อีกแห่งของย่างกุ้ง เพราะว่าชาวพม่าเชื่อกันว่า ที่นี่เป็นที่เก็บพระเกศา(เส้นผม)ของพระพุทธเจ้าอีกด้วย

พระเจดีย์แห่งนี้ ยังเปรียบเสมือนกิโลเมตรที่ศูนย์ของเมืองย่างกุ้ง โดยชาวอังกฤษใช้เป็นศูนย์กลาง ในการลากตีเส้นแผนที่ เพื่อกำหนดถนนสายใหม่ๆในเมืองย่างกุ้งสมัยก่อน ชาวพม่าทุกคนต่างยกให้ที่นี่เป็น หัวใจของเมืองย่างกุ้งอีกแห่งหนึ่งเช่นเดียวกับชเวดากอง

ในปัจจุบัน เมื่อพม่า หรือเมียนมาร์ ได้เปิดประเทศ ทำให้มีสายการบินจำนวนมากเปิดเส้นทางไปยังย่างกุ้ง เพื่อแย่งตลาดจากสายการบินแห่งชาติของพม่าอย่าง

เมียนมาร์แอร์เวย์ (Myanmar Airways)

โดยคนไทยสามารถเลือกบินได้ทั้งสายการบิน Low cost อย่างแอร์เอเชีย (AirAsia) หรือสายการบินที่ราคาแพงกว่านิด แต่ได้บริการครบทุกอย่างและโหลดกระเป๋ฟรีอย่าง

ไทยสมายล์ (THAI Smile)

ก็ได้ เพราะสายการบินนี้เพิ่งเปิดเส้นทางกรุงเทพฯ - ย่างกุ้ง ให้บริการแบบ Full service ให้คุณจ่ายแบบประหยัด แต่ได้บริการที่น่าพอใจ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก

Jetradar เว็บค้นหา เปรียบเทียบราคาตั๋วเครื่องบินจากสายการบินทั่วโลกกว่า 1,000 สายการบิน มีแอปให้ดาวน์โหลดได้ วันนี้ ทั้ง

Android

และ

iOS



บทความแนะนำ


ศิลปวัฒนธรรมดูแลผิวหน้าเที่ยวภูเก็ตภาพยนตร์Mission:Impossible:NationRogueเมืองกะทู้ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก