ตะลุย "หัวหิน" หาแหล่ง ชิม..ช้อป..ชม..พักผ่อน วันเดียวจบ!!

อ่าน 14,918

อากาศมันช่างร้อนซะเหลือเกินว่าไหมคะ แต่ก็แปลกที่พออากาศร้อนร่างกายของเราก็มักจะโหยหาทะเล อยากจะไปเที่ยวเล่นชิวๆ กินอาหารทะเลสดๆ กันอยู่เรื่อยเลย วันนี้เราก็เลือกที่เด็ดๆ ไว้สำหรับให้คนที่กำลังหาสถานที่ท่องเที่ยวในเมืองหัวหินมาฝากกันสัก 4-5 ที่ ไปปุ๊ป เราจะได้เที่ยวๆๆๆๆ กันอย่างเดียวเลย เพราะวางแผน วางโปรแกรมมากันเรียบร้อยแล้ว

อุทยานราชภักดิ์

มาถึงหัวหินแล้วก็แวะมาสักการะ ตำนานแห่งวีรกษัตริย์ไทย ที่ ?อุทยานราชภักดิ์?เพื่อเอาฤกษ์ เอาชัยกันนิดนึงค่ะ ซึ่งในอุทยานราชภักดิ์ จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวและแหล่งเรียนรู้ทางประวัติศาสตร์ สำหรับให้กำลังพลและครอบครัวของกองทัพบก รวมถึงนักเรียนทหาร ตลอดจนประชาชนทั่วไปทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศ ได้เข้ามาทัศนศึกษาและเรียนรู้ประวัติศาสตร์ชาติไทย ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างจิตสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสถาบันพระมหากษัตริย์ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย

ตลาดเพลินวาน

ส่วนใครที่ไม่ชอบเล่นน้ำ ก็อาจจะเลือกไปเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ อย่างเช่นตลาดเพลินวานก็ได้ค่ะ ที่นี่ถือว่าดังมากในหัวหิน และมักเป็นสถานที่ยอดนิยมของนักท่องเที่ยวจากทุกสารทิศที่ต้องแวะมาเช็คอินที่นี่ ในตลาดเพลินวานก็จะให้ได้บรรยากาศในสไตล์ย้อนยุค สินค้า หรืออาหารที่จำหน่ายในนี้ ก็จะดูวินเทจนิดๆ คนที่ชอบระลึกถึงความหลังเก่าๆ ในสมัยคุณแม่ยังสาว น่าจะชอบใจอยู่ไม่น้อย

Cicada

มาปิดท้ายยามค่ำคืน กับสถานที่ที่ภูมิใจนำเสนอมากๆ ก็คือตลาดกลางคืนที่หัวหินค่ะ แต่เราไม่ได้แวะไปที่ตลาดโต้รุ่งนะคะ เราจะไปที่ตลาดจั๊กจั่น หรือตลาด Cicada แทน ซึ่งในตลาดแห่งนี้เรียกได้ว่าเป็นตลาดแห่งงานศิลปะก็ได้ เพราะที่นี่จะมีการรวบรวมงานศิลปะจากศิลปินต่างๆ ที่เข้ามาตั้งร้านและโชว์ฝีมือให้นักท่องเที่ยวได้เห็นกันสดๆ อีกทั้งตลาด Cicada เองยังขึ้นชื่อในเรื่องของสินค้า Handmade ที่มีความสวยงาม น่ารัก มีสไตล์อีกด้วย

หลังจากเที่ยวกันอย่างหนักหน่วงก็กลับไปพักผ่อนที่ Hua Hin Marriott Resort&Spa กันเลย ก็แอบถ่ายบรรยากาศของโรงแรมในช่วงกลางวันมาฝากกันสักเล็กน้อย ที่นี่ก็จะสบายๆค่ะ มีความเงียบสงบ ซึ่งโรงแรมติดริมทะเลเลย ค่อนข้างเป็นส่วนตัว แบบนี้หลับสบายแน่นอน..

สุดท้าย ก่อนจะถึงวันหยุดยาวในช่วงเดือนพฤษภาคม ใครที่กำลังอยากจะไปพักผ่อนริมทะเลแต่ไม่อยากขับรถไปไกล ก็ลองเลือกมาที่หัวหินกันได้ค่ะ เพราะที่นี่เรียกได้ว่าครบเครื่องมากๆ ทั้งกิน เที่ยว ช้อป ซึ่งถ้าใครได้มาแล้วก็มักจะติดใจ และต้องมาซ้ำบ่อยๆ ยังไงก่อนไปเที่ยวที่ไหนก็ลองเลือกที่เที่ยวในไทยก่อนนะจ๊ะ



บทความแนะนำ


ภาพยนตร์สถานที่สาธารณะกิจกรรมการเดินทางวิเธอร์สปูนรีสBootsโปรโมชั่นร้านบูทส์TinkerBellทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก