4 จุดชมซากุระบานสพรั่งในญี่ปุ่น

อ่าน 5,673

4 สถานที่ชมซากุระสุดฮิตในญี่ปุ่น

ซากุระ ดอกไม้สีชมพูขนาดเล็กที่เมื่อถึงฤดูกาลจะทิ้งใบและออกดอกบานสพรั่งพร้อมกันทั้งต้น เมื่อรวมกันเป็นกลุ่มหรือเป็นแถวเป็นแนวจะสวยงามมาก และเนื่องจากเป็นดอกไม้ที่บานเป็นฤดูกาลในช่วงเวลาสั้นๆ ประกอบกับการประชาสัมพันธ์ที่ดีทำให้ซากุระในญี่ปุ่นกลายเป็นสิ่งดึงดูดนักท่องเที่ยวจากทั่วโลก ที่ไหนบ้างในญี่ปุ่นที่น่าจะได้ไปชมสักครั้ง สายการบินในประเทศไทยไม่พลาดสำหรับการนี้ ทั้งสายการบินแห่งชาติ การบินไทย (Thai Airways) หรือสายการบินโลว์คอสต์ แอร์เอเชีย (AirAsia) เป็นต้น อยู่ที่นักท่องเที่ยวจะสะดวกช่วงไหน

1. เทศกาลชมดอกซากุระที่คาวาซุ ซากุระที่นี่บานก่อนที่อื่น คือต้นเดือนกุมภาพันธ์ ? ปลายเดือนกุมภาพันธ์ 1 เดือนเต็มๆ เลยทีเดียว นักท่องเที่ยวที่ไปที่นี่นอกจากจะได้ชมซากุระสีชมพูเรียงรายตลอดแนวแม่น้ำ ในงานเทศกาลยังมีของขายตามข้างทาง นักท่องเที่ยวบางคนขี่จักรยานชม และยังมีไฮไลต์น้ำพุร้อนออนเซ็นผ่อนคลายสบายร่างกาย เวลาน้อยจะเลือกบริการแค่แช่เท้าก็ได้

2. ซากุระบานที่ปราสาทโอซาก้า ถ้าเดือนกุมภาพันธ์ไม่ว่างก็ยังมีช่วงที่สามารถไปชมซากุระได้ในช่วงปลายเดือนมีนาคม ? ต้นเดือนเมษายน ช่วงนี้นักท่องเที่ยวสามารถชมซากุระได้ที่บริเวณสวน Osaka Castle Park ปราสาทโอซาก้าที่มีซากุระปลูกไว้กว่า 3,000 ต้น นอกจากจะชมซากุระสวยๆ แล้วยังได้ชมปราสาทโอซาก้าซึ่งตั้งอยู่บนพื้นดินที่ถูกสร้างอยู่บนรากฐานกำแพงหินสูงเพื่อปกป้องผู้โดยสารจากการโจมตีของข้าศึก โดยหินแต่ละก้อนมีการวางทับซ้อนกันอย่างแน่นหนาและแข็งแรงโดยไม่ได้ทำการตัดหินเลยแม้แต่น้อยและมีคูน้ำล้อมรอบปราสาททุกด้าน ซึ่งปราสาทแห่งนี้เป็นที่นิยมไปท่องเที่ยวตามปกติของคนไปญี่ปุ่น แต่ถ้าเราไปถูกช่วงก็ชมซากุระไปด้วยในตัว

3. ซากุระบาน บนภูเขาไฟฟูจิ อีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวที่ไม่ควรพลาดนั่นคือ ภูเขาไฟฟูจิที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่น และแถมท้ายด้วยการไปชมซากุระบานบริเวณ ?ทะเลสาบคาวาคุจิโกะ ทะเลสาบที่อยู่ใกล้ๆ ภูเขาไฟฟูจิ เป็นการชมซากุระพร้อมกับเห็นฉากหลังเป็นภูเขาไฟฟูจิและทะเลสาบอีกด้วย

4. อุโมงค์ซากุระ สวนอุเอโนะ ย่านนี้ของญี่ปุ่นจะอบอวลไปด้วยกลิ่นอายของวัฒนธรรม มีทั้งหอศิลป์และพิพิธภัณฑ์ อีกทั้งมหาวิทยาลัยศิลปะ ฝั่งตรงกันข้ามตั้งแต่หน้าสถานีอุเอโนะยาวไปจนถึงทะเลสาบชิโนบาสุนี่เองมีสวนขนาดใหญ่ที่มีต้นซากุระกว่า 1,100 ต้น ในช่วงงานฮานามิ หรืองานชมดอกไม้ นักท่องเที่ยวจะได้เห็นโคมกระดาษกว่า 1,000 โคมส่องสว่างให้เห็นต้นซากุระบานสะพรั่ง ได้ทั้งชมดอกไม้ เดินตลาดซื้อของ ชมศิลปะการแสดงของญี่ปุ่น

อยากจะจองตั๋วไปดูซากุระกันหรือยังละ? เดี๋ยวนี้การจองตั๋วเครื่องบินทำได้ง่ายขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก มีแอปบนมือถือที่สามารถให้คุณได้เลือกเปรียบเทียบราคาตั๋วจากหลากหลายสายการบินชั้นนำ และเลือกจองตั๋วในราคาที่คุณถูกใจได้ทันทีเลย แถมยังมีทั้งบน Android และ IOS ให้เลือกตามสะดวกเลยด้วย



บทความแนะนำ


ความสวยความงามผู้หญิงเส้นผมBigMountainเพชรบุรีโบนันซ่าทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก