ชมพิพิธภัณฑ์รถไฟแห่งเมืองเกียวโต 'Kyoto Railway Museum' อดีต-ปัจจุบันมากถึง 53 ขบวน!

อ่าน 11,300

ช่วงนี้ใครที่เดินทางไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่น ถ้ามีโอกาสได้ไปเที่ยวเมืองเกียวโต ก็อย่าลืมแวะชม Kyoto Railway Museum หรือ พิพิธภัณฑ์รถไฟแห่งเมืองเกียวโตกันนะคะ เพราะที่นี่ได้รวบรวมรถไฟให้ชมมากถึง 53 ขบวน! ตั้งแต่รุ่นแรกจนถึงรุ่นปัจจุบัน เลยทีเดียว ซึ่งจะเปิดให้ใช้บริการกันในวันที่ 29 เมษายน 2559 นี้เป็นวันแรก!

?Kyoto Railway Museum? พิพิธภัณฑ์รถไฟเมืองเกียวโต เปิดให้เข้าชมแล้ว!

หลังจากที่ JR-West ได้สร้างพิพิธภัณฑ์รถจักรไอน้ำสุดคลาสสิค The Umekoji Steam Locomotive Museum แล้วนั้น ล่าสุดก็ได้มีการสร้าง Kyoto Railway Museum ขึ้นมาเพิ่มเติม ซึ่งภายในพิพิธภัณฑ์ได้รวบรวมรถไฟตั้งแต่รุ่นแรกจนถึงรุ่นปัจจุบัน รวมแล้วมากถึง 53 ขบวน

Kyoto Railway Museum พิพิธภัณฑ์รถไฟแห่งเมืองเกียวโต ที่ได้สร้างขึ้นมาก็ต้องการให้คนรุ่นหลังได้เรียนรู้และสัมผัสความเป็นเอกลักษณ์ดั้งเดิมของรถไฟ ประวัติศาสตร์ ตลอดจนวิวัฒนาการของรถไฟ เรียกได้ว่าที่นี่เปรียบเสมือน ?ศูนย์กลางวัฒนธรรมรถไฟที่ก้าวไปพร้อมกับชุมชน? ตามแนวคิดของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้

Kyoto Railway Museum แบ่งออกเป็น 3 ชั้น มีทั้งการแนะนำเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ของรถไฟ, โครงสร้างและลักษณะต่างๆ ของรถไฟ รวมถึงมีจัดนิทรรศการที่ผู้เข้าชมสามารถมีส่วนร่วมได้ อีกทั้งยังมีร้านอาหาร ชั้นดาดฟ้าให้ได้ชมความสวยงามบริเวณโดยรอบพิพิธภัณฑ์ด้วย

Hilight ของ Kyoto Railway Museum

อย่างที่บอก ความพิเศษของที่นี่คือ มีรถไฟชินกันเซ็นให้เข้าชมมากถึง 53 ขบวน ซึ่งแต่ละขบวนนั้นก็มีคุณค่าทางประวัติศาตร์ มีที่มาที่ไปให้ได้ศึกษาและเรียนรู้ เช่น รถไฟชินกันเซ็นรุ่น 0 ซีรีส์ เป็นรถไฟชินกันเซ็นขบวนแรกของญี่ปุ่น, รถไฟชินกันเซ็นรุ่น 500 ซีรีส์ เป็นรถไฟชินกันเซ็นรุ่นแรกที่สามารถวิ่งได้ 300 กิโลเมตร/ชั่วโมง ลง the Guinness Book of World Records เป็นต้น

Railway diorama พิพิธภัณฑ์จัดทำแบบจำลองรถไฟสามมิติ ขึ้นมา มีขนาดใหญ่มาก! ความยาวประมาณ 30 เมตร กว้าง 10 เมตร ซึ่งในแบบจำลองผู้เช้าชมจะได้เห็นรถไฟหลายสาย หลายแบบ วิ่งไปมาตามเส้นทาง ได้เห็นระบบการทำงานของรถไฟและส่วนต่างๆ ด้วย

Operating simulator

โซนนี้ผู้เข้าชมจะได้มีส่วนร่วมในการทดลองทำงานในสายงานรถไฟ ได้เห็นมุมมองที่แตกต่างจากที่เราเคยเป็นคนใช้บริการ กลายมาเป็นผู้ให้บริการแทน ว้าว! ซึ่งเราจะได้สวมใส่เสื้อผ้าและเขารับการฝึกอบรมเหมือนที่พนักงานเขาทำกันจริงๆ

The SL Steam

โซนนี้จะพาเราไปสัมผัสประสบการณ์แบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น คือการได้นั่งรถไฟแบบ รถจักรไอน้ำ และเราสามารถทดลองดึงหัวรถจักรไอน้ำได้จริงด้วยนะ >,< โดยเดินทางด้วยระยะทาง 1 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 10 นาที

เปิดบริการ : ทุกวัน *ยกเว้นวันพุธ และ หยุดวันที่ 30 ธันวาคม ? 1 มกราคม

เวลาเปิด-ปิด : 10:00 a.m. ? 5:30 p.m.

ราคาค่าเข้า :

ผู้ใหญ่(อายุมากกว่า 18 ปี) ราคา 1,200 เยนนักเรียน/นักศึกษา ราคา 1,000 เยนนักเรียนชั้นประถม-มัธยม ราคา 500 เยนเด็ก อายุต่ำกว่า 3 ปี และผู้สูงอายุ ราคา 200 เยนการเดินทาง : Kankijicho, Shimogyo-ku, Kyoto / เดินทางโดยรถเมล์ จากสถานีรถไฟเกียวโต นั่งรถเมล์สาย 205,208, 103, 104, 110, 86 และ 88 ลงป้าย Umekoji-koen/Kyoto Railway Museum-mae ใช้เวลาเดินทางประมาณ 10 นาที

อ่านเพิ่มเติม http://www.kyotorailwaymuseum.jp/en/

ขอบคุณข้อมูล www.kyotorailwaymuseum.j



บทความแนะนำ


ทายนิสัยเขียนคิ้วแก้มกลมหน้ากลมวันศุกร์วันพฤหัสบดีวันจันทร์วันอาทิตย์วันพุธวันเสาร์วันอังคารทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก