อย่าเป็นผู้หญิงที่ทำอะไรโง่ๆ กับ 7 เรื่องไร้สติที่สุดในความรัก ที่คุณได้ทำลงไปแล้ว!

อ่าน 6,847

มันก็ต้องมีกันบ้าง ไม่อย่างนั้นจะเป็นชีวิตหรือ? ทำผิดเรื่องอื่นได้ เรื่องความรักผิดไปก็ไม่แปลก ได้รู้จักหัวใจตัวเองมากขึ้น และได้พัฒนากันต่อไป อยากเขียนเรื่องนี้ให้กำลังใจ ผู้หญิงที่ทำอะไรโง่ๆ เรื่องความรักไป ว่า?เอาใหม่ได้ ไม่ทำซ้ำ คนเราต้องมีเทิร์นนิง พอยท์ จัดการความรู้สึกผิดในใจไปซะ ถ้าคุณเคย?.

#1 รักผู้ชายแต่งงานแล้ว

ถูก! คุณไม่รู้ตั้งแต่แรก และไม่อยู่ในสารระบบหัวสมองเลยว่าคนอย่างชั้น จุดยืนชัดอย่างชั้น จะไปตกห้วงผู้ชายแต่งงานแล้ว หน้ำซ้ำมีลูกพ่วงมาอีก แต่?ยอมรับดีกว่าว่า อารมณ์เหงา อยากมีใคร มันสามารถทำให้คุณหาข้ออ้างรักผู้ชายคนนี้ได้สาระพัด และมันได้เกิดขึ้นแล้ว ก็ไม่เป็นไร จะด้วยเหตุผลอะไรก็ตาม เอาเป็นว่า ถ้าคุณไม่มีวันยอม ไม่ขอตกเป็นผู้หญิงอีกคนของใคร ทำง่ายๆ เลย เข้มแข็ง! อดทน! เหงาก็ต้องกัดฟัน ทนต่อคำอออดอ้อน คำแก้ตัว คำบอกว่ารักเรามาก ทนให้ผ่านไปให้ได้ เลือกสิ่งที่ใจจะไม่รู้สึกผิดกับตัวเอง ดีกว่าแค่ความสุขตรงหน้าแน่นอน

#2 ยอมกลับไปดีกับแฟนเก่า แล้วเจอประวัติศาสตร์ซ้ำรอย

มันเป็นการคาดการณ์พลาดของคุณอย่างแรง! นึกว่าเขาจะไม่ทำแบบนั้นอีก นึกว่าเขาจะไม่ไปเจอผู้หญิงคนนั้นอีก นึกว่าต่างๆ นาๆ แต่แล้วเขาก็เหมือนเดิม หรือหนักกว่าเดิมด้วยซ้ำ ไม่ยากอีกเหมือนกัน ง่ายๆ เลย ไม่ต้องเสียอกเสียใจอะไร เราแค่ใจอ่อน และอาจไร้สตินิดหน่อย ก็เลิกสิ! จบเลย! จะเอาทำไม รกหัว รกใจ รกไปหมด ไม่เกิน 3 เดือนเดี๋ยวคุณก็ปกติ ลัลล้าเหมือนเดิมได้แล้ว ดีกว่านั่งบ้า ถามตัวเองว่า ทำไมเขาทำอย่างนี้กับเรา? ลุยเถอะ!

#3 เผลอไปมีอะไรกับแฟนเพื่อน กรี๊ดๆๆๆ

ก็..แบบว่า?..เขามาชอบก่อนนี่นา เราก็อยู่ของเราดีๆ จะมีอะไรมากไปกว่า เราเองก็หลงไปกับเสน่ห์เขา คิดว่าตัวเองมีค่า คิดว่าเขาชอบเรามากๆ คือ?..ไม่ต้องอ่อนยวบแล้ว คืนสติกลับมาเถอะว่า เขา-คือ-แฟน-เพื่อน แล้วเราพลาดๆๆๆๆ มี 2 ทางคือ รีบชิ่ง ไม่เอาเด็ดขาด กับสารภาพกับเพื่อน แล้วคบกันไปเลย คิดว่าทำอย่างไหนได้มากกว่าแน่ๆ ก็เลือกซะ แล้วเอาใหม่ บอกตัวเองว่า สิ่งนี้คือพัง! กลัวค่ะ ไม่เอาแล้วค่ะ และมันก็จะไม่เกิดขึ้นอีกได้เลย เท่านั้นเอง

#4 ประชดเขา จนถึงขั้นทำร้ายตัวเอง

เป็นครั้งที่ 500 แล้วที่คุณขู่เขาว่า ?ถ้าเธอไม่รีบมาหาฉันตอนนี้ ฉันจะกินน้ำยาล้างห้องน้ำ? พอเถอะค่ะ! มันไม่ได้เพิ่มศักยภาพใดๆ กับชีวิตคุณเลย และถึงเขาจะลนลานรีบมา แล้วนัวเนียกันไปสักพัก แต่มันไม่ได้ทำให้เขาคิดได้อย่างจริงๆ จังๆ เพราะถ้าเขาคิดได้ เขาอาจไม่คบผู้หญิงดราม่าอย่างคุณตั้งแต่แรกมั้ย อย่าเอาความต้องการของเรา ให้เป็นภาระของใคร ถึงขั้นต้องมาและชีวิตกันเลย เรามีดีกว่านั้น และชีวิตมีอะไรอีกมากมาย คือยิ่งเขาก็ไม่ได้ดีอะไรนัก ความหล่องั้นๆ ไม่รวย ไม่ได้ประสบความสำเร็จอะไรสักอย่าง ก็แค่ป้อล้อ พูดหวานๆ เก่ง โอยยยยยย ลุกขึ้นมาค่ะ สะบัดคราบผู้หญิงงมงายเรื่องความรัก ออกเดินทาง มองดูสิ่งต่างๆ รอบตัว แล้วหัวใจคุณจะเปลี่ยนไปตลอดกาล

#5 เอะอะอะไร โทร.หาแม่เขา

สิ่งนี้เราก็ว่าไม่ไหวอะค่ะ ทะเลาะกับเขาที ร้องห่มร้องไห้ โทร.ไปหาแม่เขา ดักเจอพี่สาวเขา หาพวกเป็นครอบครัวเขา คืออยากบอกว่า เข้าใจใหม่นิดนะคะว่า แม่เขาก็ต้องเข้าข้างลูกชายแน่นอนที่สุดในสามโลก!!!! ไม่มีทางที่จะเห็นคุณดีกว่าลูกตัวเอง แม่เขาอาจพูดดีกับคุณ แต่อาจไปบอกลูกตัวเองว่า ?แม่ว่าผู้หญิงคนนี้เพี้ยนๆ นะลูก? คิดง่ายๆ เลย ถ้ามีใครมาเล่าเรื่องไม่ดีของคนที่เรารัก เราจะรักคนๆ นั้นกลับเหรอ???? หยุดค่ะ! เท่ๆ เลย เรื่องของเรา เราก็ต้องจัดการกันเอง จัดการไม่ได้ก็จบกันไป อย่าเอาใครที่ไม่เกี่ยวมาพ่วงกันด้วยจะดีกว่า

#6 สะกดรอยตามเขาไปทุกที่

ว้ายๆๆๆๆ อันนี้เข้าข่ายเพี้ยนนิดๆ แน่นอน คือ..ชีวิตเรามีอะไรควรทำ และน่าทำมากกว่า คอยส่องแฟนตัวเอง ว่าไปทำอะไร ที่ไหน กับใคร หรือส่องตามเฟซซะทุก 5 นาที เช็คทุกไลค์ หันมาอีกทีผ่านไป 3 ชั่วโมงแบบงงๆ ต่อให้ส่องเจอ แล้วไง? กล้าเลิกมั้ย หรือจะคาดคั้นเขา แล้วถ้าเขายอมรับ แล้วไงต่อ จะทำยังไงให้เขาไม่ทำ ต้องล่ามไว้กับตัวมั้ย เรื่องแบบนี้มันห้ามกันไม่ได้ค่ะ ถ้าใจเขาไม่นิ่ง ไม่ได้มีคุณคนเดียว มีพิรุธตลอด เขาก็จะเป็นอย่างนี้แหละ อย่าเสียเวลาส่องเลย มันดูไร้สติยังไงไม่รู้ น่าอายตัวเองด้วย พาหมาไปเดินเล่น ชวนเพื่อนไปเหล่หนุ่มเพลินๆ อย่าเนกาทีฟ และหมกมุ่นแบบนี้เลย

#7 ปลอมตัวทำเป็นผู้หญิงอีกคนไปจีบเขา

โอยยยย อันนี้ก็แบบไร้สาระสุดๆ เพื่อ???? เพื่อให้รู้ว่าเขาน่ะ เห็นใครดูดีหน่อย ก็เอาน่ะหรือ? คำถามคือเมื่อรู้แล้วเราจะทำยังไงกับเขา และเราจะอยู่ในวังวน ต้องทำอะไรแบบนี้ไปอีกนานเท่าไหร่ ถ้าเรามีแฟนคนใหม่ จะทำมั้ย ความจริงไม่ได้เกี่ยวกับเขาเลยว่า เขาใจอ่อน เขาเจ้าชู้มั้ย แต่คือความนอยด์ของเราเองล้วนๆ ที่อยากให้ผู้ชายรักหลงเราคนเดียว ก็เพื่อเราจะได้รู้สึกดีกับตัวเอง ก็เพราะเรากลัวคนไม่รัก ในที่สุดก็เพราะ เรากลัวอยู่คนเดียว ทั้งหมดจะมาจบลงที่ความเหนื่อย และความหนักหัวแน่นอน ล้างเลยค่ะ เลิกทุกอย่าง ใครทำอะไรก็จะได้สิ่งนั้น ถ้าเขารับผู้หญิงทุกคนที่มาแอดเฟรนด์ และม่อทุกคน เขาก็จะกลายเป็นคนไม่จริงใจ ไม่มั่นคง มันก็คือภาพพจน์เขาเอง ก็ช่วยไม่ได้ เราเอาตัวเองให้เริ่ดไว้ดีกว่า แล้วจะยังไงต่อไป ก็ค่อยว่ากัน ถ้าวันนี้เรามีความสุขดีอยู่แล้ว ก็ไม่เห็นต้องกลัวอะไรนี่นา



บทความแนะนำ


เดินป่าเที่ยวน้ำตกอาร์จียอนเที่ยวหน้าฝนอุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้าเที่ยวพิษณุโลกอาร์อาณัตพลผัวเก่าข่าวบันเทิงข่าวล่าสุดบุกยิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก