Choker แฟชั่นเทรนด์ใหม่ที่คนไทยฮิตสุดๆ !

อ่าน 8,321

เทรนด์แฟชั่นบ้านเราก็หมุนเร็วจนตามไม่ทันเหมือนกันนะคะ ล่าสุดที่เห็นกันแพร่หลายมากๆ ก็คงจะหนีไม่พ้น Choker ซึ่งเป็นเครื่องประดับอย่างนึงที่จะทำให้ชุดธรรมดาของคุณดูมีอะไรขึ้นมา ลักษณะของ Choker จะคล้ายๆกับสร้อยแต่ว่าจะค่อนข้างรัดตรงช่วงคอ โดย Choker ก็จะแบ่งออกเป็นหลายประเภทหลายรูปแบบค่ะ

Choker แบบนี้เป็น Choker มาตรฐานที่คนทั่วไปนิยมใส่กันเพราะว่าใส่ง่ายและเข้าได้กับทุกชุด โดย Choker แบบนี้มักจะมีลักษณะเส้นเล็กและโปร่ง เพื่อทำให้คอและตัวไม่ดูตันจนเกินไปค่ะ

ชาวตะวันตกจะนิยมใส่ Choker แบบเป็นชั้นๆ โดยจะมีสองถึงสามชั้นขึ้นไป แต่ Choker แบบนี้จะเหมาะกับคนที่คอค่อนข้างยาวและมีพื้นที่ ไม่เช่นนั้นอาจจะทำให้ดูตัวตันได้ค่ะ

เป็น Choker แบบทำเองก็ได้ โดยการหาเชือกกำมะหยี่เก๋ๆ มาพันรอบคอและมัดหลวมๆ ปล่อยสายลงมาให้ดูยาว จะทำให้การแต่งตัวของเราไม่เรียบเกินไปค่ะ

Choker แบบนี้ทำจากผ้าและจะกินพื้นที่ช่วงคอค่อนข้างมาก สาวๆ ที่อยากใส่ Choker แบบนี้ต้องเลือกขนาดที่พอเหมาะสำหรับคอของเรา ไม่เช่นนั้นจะทำให้ดูตัวตันและหน้าใหญ่ขึ้นกว่าเดิมอีกด้วยค่ะ

Choker แบบหนังก็ให้ฟีลดิบๆ ไปอีกแบบ สำหรับสาวๆ ที่ชอบแต่งตัวสไตล์ร็อคหน่อยก็คงจะเหมาะ เป็นการเพิ่มลูกเล่นให้กับเสื้อผ้าของเราค่ะ

ดาราสาว Vanessa Hudgens ก็ใส่ Choker เป็นเครื่องประดับอย่างนึงที่ทำให้ชุดของเธอไม่ดูเรียบเกินไป

Gigi Hadid เลือกที่จะใส่ Choker สีฟ้าอ่อนเข้ากับชุดของเธอเพื่อไม่ทำให้ช่วงคอดูโล่งจนเกินไป

หากใครชอบแฟชั่น Choker สามารถหาซื้อได้ตามตลาดที่ขายของแฮนเมด ตกอันละประมาณ 60 บาทค่ะหรืออาจมากกว่านั้นแล้วแต่สไตล์ แต่อย่าลืมเลือกที่เหมาะกับช่วงคอและสไตล์การแต่งตัวนะคะสาวๆ

ขอบคุณภาพจาก: pinterest, mashable



บทความแนะนำ


Narutoยูนิเวอร์แซลRocketmanศพทารกทิ้งศพเด็กข่าวล่าสุดหวายกามิกาเซ่ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก