Moto X4 เผยภาพล่าสุด ชี้ชัดมีสองรุ่น บอดี้โลหะ พร้อมลูกเล่นสุดเจ๋ง ติดส่วนเสริมได้ตามใจบนฝาหลังแบบ modular คาดเปิดตัว 24 สิงหาคมนี้

อ่าน 10,207

ห่างหายกันไปนานกับมือถือ Motorola จนหลายคนบ่นคิดถึง ล่าสุด Motorola กลับมาแล้วภายใต้แบรนด์ Lenovo โดยมาพร้อมกับภาพเรนเดอร์ Moto X รุ่นล่าสุด ดีไซน์เฉียบด้วยบอดี้โลหะ และลูกเล่นถอดเปลี่ยนส่วนเสริมได้ตามใจแบบ modular บนฝาหลัง

สิ่งแรกที่ปรากฏให้เห็นในภาพหลุดของ Moto X รุ่นที่ 4 นี้คือบอดี้ที่เป็นอลูมิเนียมบนดีไซน์โฉบเฉี่ยว ในขณะที่รุ่นก่อนๆ เป็นโครงเหล็กผสมกับบอดี้พลาสติก ซึ่งชัดเจนว่า Moto X รุ่นใหม่นี้จะต่างจากรุ่นเดิมมากทีเดียว

ล่าสุดมีรายงานว่า ภาพหลุดทั้งสองนี้ แท้จริงแล้วเป็น Moto X คนละรุ่นกันแม้ภายนอกจะดูเหมือนกันมากก็ตามโดยมีชื่อว่า Vertex และ Vector Thin และที่สำคัญคือ ทั้งสองรุ่นจะเป็นอุปกรณ์แบบ modular ซึ่งสามารถติดตั้งฟีเจอร์เพิ่มเติมที่เรียกว่า ?amps? บนฝาหลังได้อย่างง่ายดายผ่านจุดเชื่อมต่อที่เป็นจุด 16 พิน โดยเจ้า amps นี้จะทำหน้าที่เป็นส่วนเสริมต่างๆ ที่เลือกติดตั้งได้ตามความต้องการ เช่นลำโพงสเตริโอ, แบตเตอรี่เสริม, อุปกรณ์ช่วยการถ่ายภาพอย่างเลนส์ optical zoom หรือไฟแฟลช, โปรเจคเตอร์ฉายภาพ หรือจะเป็นเลนส์กล้องแบบมุมกว้างก็ยังได้ คล้ายกับ LG G5 ที่อนุญาตให้ติดตั้ง module เพิ่มเติมได้ เพียงแต่ Moto X มีทางเลือกให้มากกว่าและไม่ต้องถอดแบตเตอรี่ออกเพื่อติดตั้งส่วนเสริม เพียงแค่ติดลงไปบนเคสด้านหลังเท่านั้น

จุดเชื่อมต่อ16 พินสำหรับติดตั้งส่วนเสริม "Amps"

ในส่วนของสเปคนั้นมีรายงานว่าจะมาพร้อมชิปเซ็ต Qualcomm Snapdragon 820 หน้าจอ AMOLED ขนาด 5.5 นิ้ว สำหรับรุ่น Vertex จะมีความละเอียด Full HD พื้นที่จัดเก็บภายใน 16-32 GB และ RAM 2-3 GB ส่วนรุ่น Vector Thin จะมีความละเอียด QHD พื้นที่จัดเก็บภายใน 32 GB และ RAM 3-4 GB

มีรายงานอย่างไม่เป็นทางการว่า Moto X4 ทั้งรุ่น Vertex และ Vector Thin จะเปิดตัวในวันที่ 24 สิงหาคม ที่จะถึงนี้



บทความแนะนำ


Nintendoแต่งหน้าสอนแต่งหน้าFederationForcePrimeMetroidภาพยนตร์ANTMANทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก