MacBook Pro 2016 อาจมาพร้อมบอดี้ที่บางเบากว่าเดิม ด้วยคีย์บอร์ดแบบ Touch-Sensitive คาดจ่อเปิดตัวมิถุนายนนี้

อ่าน 10,961

ข่าวดีสำหรับคนรัก Mac และชาว IT ที่อยากจะหาแล็ปท็อปคู่ใจไว้ทำงานสักเครื่องมาแล้ว เมื่อมีรายงานว่า Apple มีแววจะเปิดตัว MacBook Pro 2016 ในงาน Worldwide Developers Conference (WWDC) ในวันที่ 13 ถึง 17 มิถุนายน หรือภายในเดือนหน้านั่นเอง ซึ่งเจ้า MacBook Pro รุ่นล่าสุดนี้จะได้รับการยกเครื่องใหม่ยกใหญ่ ให้สมกับความ ?Pro? และต่อไปนี้คือเหตุผลที่ชาว Mac ไม่ควรพลาดเป็นเจ้าของด้วยประการทั้งปวง

บางกว่า เบากว่า และมีสีใหม่ให้เลือก

Phillip Schiller ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโสฝ่าย Worldwide Marketing ของ Apple กล่าวว่า MacBook Pro โมเดลล่าสุดที่กำลังจะมาจะได้รับการอัพเกรดขนานใหญ่ในหลายๆ ส่วน เป็นไปได้ว่าอาจจะบางและเบาจนเบียด MacBook Air ตกชั้นไปเลยทีเดียว แถมยังมีสี Rose Gold ให้เลือกอีกด้วย

แรงกว่าเก่า อึดกว่าเดิม

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่า Apple จะใช้ชิปประมวลผล Intel Skylake ใน MacBook รุ่นต่อไป ถ้าเป็นเช่นนั้นจริง Apple คงไม่มีเหตุผลอะไรที่จะกั๊กความแรงของ Skylake เอาไว้สำหรับ MacBook Pro 2016 ด้วยชิปเซ็ต Skylake นี้ไม่เพียงแต่จะเพิ่มพลังการประมวลผลขึ้นอย่างมากเท่านั้น แต่จะกินแบตเตอรี่น้อยลงอีกด้วย

เล่นเกม ดูหนังไม่มีสะดุด ด้วยการ์ดจอแยกจาก AMD/NVIDIA

ใครที่ซีเรียสเรื่องกราฟิกก็หายห่วงกันได้เลย เพราะ Apple จะใช้การ์ดจอจาก AMD หรือ NVIDIA รุ่นล่าสุดใน MacBook Pro 2016 คราวนี้ไม่ว่าจะเล่นเกม ดูหนัง หรือตัดต่อวิดีโอก็ลื่นไหลกว่าเก่าแน่นอน

มาพร้อม USB Type-C พอร์ต Thunderbolt 3 และอีกมากมาย

ข่าวลือจากหลายๆ แหล่งระบุว่า MacBook Pro 2016 ทั้งรุ่น 13 นิ้ว และ 15 นิ้ว จะใช้หน้าจอ Retina Display และมีพอร์ต USB Type-C หลายพอร์ตมาให้ และอาจจะแถม Thunderbolt 3 มาด้วย ซึ่งจะทำให้คุณสามารถถ่ายโอนข้อมูลด้วยความเร็วสูงสุดถึง 40 GB ต่อวินาทีเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าในส่วนของคีย์บอร์ดอาจจะเป็นแบบ touch-sensitive ที่เรียบเนียนไปกับตัวเครื่องและสั่งการด้วยการสัมผัส ซึ่งจะยิ่งทำให้ตัวเครื่องบางลงไปอีก อย่างไรก็ตามคีย์บอร์ดแบบนี้อาจทำให้ MacBook Pro 2016 มีราคาสูงเกินไป จึงยังไม่อาจยืนยันว่า Apple จะใช้คีย์บอร์ดแบบนี้จริงๆ หรือไม่

ตัวอย่างคีย์บอร์ดแบบ touch-sensitive

ข่าวดียังไม่หมดเท่านี้ เพราะสื่อต่างประเทศยังรายงานอีกว่า MacBook Pro 2016 นี้จะมีราคาถูกยิ่งกว่า MacBook Pro รุ่นก่อนหน้าเสียอีก ใครที่กำลังจะซื้อ MacBook Pro 2015 เราขอแนะนำว่าให้อดใจรอ MacBook Pro 2016 อีกนิดดีกว่าครับ คุ้มค่าแก่การรอคอยแน่นอน



บทความแนะนำ


อาชญากรรมใส่ชุดว่ายน้ำดิวข่าวบันเทิงดาราเซ็กซี่ข่าวาชญากรรม.ข่าวเด่นความกลัวArkhamแบทแมนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก