10 เทคนิคสวย ดูแพง แต่ไม่ต้องลงทุนเยอะ เซฟตังค์ ประหยัดเวลา

อ่าน 5,896

สาวทุกคน ต้องการสวย มั่นใจ ในทุกที่ ทุกเวลา ไม่ว่ากลางวัน หรือกลางคืน ยามอยู่ในออฟฟิศ อยู่ในยิม หรือ ไปแฮ้งก์เอ้าท์กับเพื่อนฝูง แต่ชีวิตประจำวันของพวกเราก็เร่งรีบกันเหลือเกิน จนแทบไม่มีเวลาให้กับตัวเอง แต่ เทคนิคสวย ประหยัดในวันนี้ จะช่วยให้ชีวิตเราง่ายขึ้น ประหยัดทั้งเงิน ประหยัดทั้งเวลา เพียงแค่คุณรู้?ก็เป็นหนทางสู่ความสวยแล้วค่ะ

1. สาวขาสั้น มีเฮ เพียงเราลงแป้งฝุ่นเนื้อชิมเมอร์สีชมพูที่หน้าขา ก็จะช่วยให้ขาของเราดูยาวขึ้นแล้วล่ะ

2. น้ำมันมะพร้าวและน้ำมันมะกอก คือ เมคอัพคลีนซิ่งชั้นดี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง กับเครื่องสำอางกันน้ำ แล้วคุณจะเห็นผลลัพธ์ว่าล้างเครื่องสำอางออกง่ายดายถึงแม้ไม่ใช้ โฟมล้างหน้าก็ตาม

3. ซินนาม่อนและเปเปอร์มิ้นท์ เอสเซนเชี่ยล ออยล์ สามารถนำมาผสมกับลิปบาล์ม หรือลิปกลอส โดยการเหยาะลงไปเพียง 2 ? 3 หยด (หากคุณไม่แพ้ส่วนผสมเหล่านี้นะคะ)เมื่อนำมาทาจะทำให้ริมฝีปากอวบอิ่มขึ้น และดูสว่างขึ้นอีกด้วย

4. ถ้าคุณต้องการลุคดิวอี้หน้าฉ่ำวาว ไม่จำเป็นต้องไปลงทุนซื้อคุชชั่นค่ะ แค่แต้มไฮไลท์แบบเนื้อครีมในส่วนที่ต้องการเน้นบนใบหน้า อย่าง ดั้งจมูก, โหนกแก้ม ,คาง และจุดกึ่งกลางหน้าผาก หรือ หากคุณต้องการแก้จุดบกพร่องช่วงตา อย่างเช่น แก้คิ้วให้ดูสูงขึ้นมีพื้นที่หนังตาเยอะขึ้น ก็สามารถใช้ไฮไลท์แต้มที่เหนือหางคิ้วเบาๆ แล้วเบลนด์มาที่หัวตาให้ฟุ้งจางๆ

5. ถ้ารองพื้นที่คุณซื้อมา มีเนื้อที่แน่นเกินไป คุณสามารถเจือให้เนื้อรองพื้่นที่มีอยู่เบาลงได้ด้วยการผสมกับมอยส์เจอไรเซอร์ ที่หลังมือก่อนใช้ในแต่ละครั้ง ค่อยผสมไปจนกว่าจะได้เนื้อตามที่คุณต้องการ หรือถ้ารองพื้นที่คุณได้มานั้นสีอ่อนเกินไป ไม่ต้องทิ้งนะคุณสามารถผสมสีให้เข้มขึ้นได้ ด้วย ลิควิค บรอนเซอร์ ค่ะ

6. เมื่อมาสคาร่าเริ่มแห้ง เราสามารถเหยาะน้ำเกลือสำหรับล้างแผลลงไปสัก 2 ? 3 หยดหรือ นำไปจุ่มในชามที่มีน้ำร้อนสัก 5 นาที ?ก็สามารถใช้งานได้ดังเดิมค่ะ

7.สเปรย์ฉีดผม ใช้ในการเซ็ตคิ้วให้เรียงทรงสวยได้นานขึ้น เพียงคุณพ่นสเปรย์เล็กน้อยลงบนขนแปรงมาสคาร่าและปัดคิ้วให้เรียงเส้น

8.อุ่นที่ดัดขนตาด้วยไดร์เป่าผมสัก 5 ? 10 วินาที ก่อนใช้ วิธีนี้จะช่วยให้ขนตางอนยาวนานขึ้น

9. จับผมเป็นช่อแล้วบิด จากนั้นค่อยๆ เล็มผมที่แตกปลายยื่นออกมานี่คือวิธีเล็มผมที่ง่ายที่สุดโดยที่เราไม่ต้องเข้าร้านทำผมให้เปลือง

10. แป้งเด็ก หรือ แป้งข้าวโพด สามารถใช้แทนแชมพูแห้งได้ เพียงแค่เทลงบนฝ่ามือแล้วตบให้ฟุ้งแล้วลูบลงบนหนังศีรษะ จะช่วยซับไขมัน ทำให้คุณรู้สึกสดชื่นทันตา

เรียบเรียงเนื้อหาโดย Women MThai Teamที่มาจาก brightside.me



บทความแนะนำ


นครศรีธรรมราชFacebookวงอินดี้ป็อปสุดฮอตEchosmithเทคโนโลยีข่าวล่าสุดMessengerหนุ่มเทศบาลทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก