Gboard คีย์บอร์ดเปิดตัวใหม่จากทาง Google ใน iOS ฟีเจอร์จัดเต็มใช้งานง่ายมากๆ

อ่าน 14,114

ในตอนนี้เราจะเรียกว่าเป็นฤดูการแข่งขันคีย์บอร์ดก็คงไม่ผิด เพราะหลายๆ บริษัทก็ต่างทำคีย์บอร์ดออกมาแข่งกันอย่างสนุกสนาน ยกตัวอย่างเช่น Word Flow ของทาง Microsoft ที่ทำหน้าที่ให้เราสามารถพิมพ์มือเดียวได้ง่ายขึ้น ไปจนถึง Giphy ที่ทำหน้าที่ GIF keyboard ได้อย่างดีงาม และในตอนนี้ก็ถึงตา Google จะลงสังเวียนปล่อยคีย์บอร์ดออกมาให้เราได้โหลดใช้กันแล้ว

โดยมันมีชื่อว่า Gboard เปิดให้โหลดแล้วผ่านระบบ iOS ซึ่งคีย์บอร์ดนี้จัดเต็มไปด้วยฟีเจอร์ของทาง Google อย่างเช่นช่อง Search ค้นหาในตัวคีย์บอร์ด

โดยการใช้งานก็ง่ายดายเพียงแค่ผู้ใช้งาน กดสัญลักษณ์ Google ที่อยู่ใน Gboard หลังจากนั้นตัวระบบจะทำการเรียก Google search bar ขึ้นมาบนคีย์บอร์ดแบบทันที โดยที่เราไม่จำเป็นต้องออกจากแอพเพื่อเข้าใช้งาน Google search เหมือนเดิมอีกต่อไป

อีกทั้งมันยังง่ายต่อการค้นหาและใช้งาน GIFS และ emojis ถ้าเทียบกับระบบคีย์บอร์ดของ iPhone ที่เราต้องเลื่อนหาเป็นหน้าๆ และหมวดหมู่ แต่สำหรับ Gboard แค่พิมพ์ชื่อก็เรียกใช้งานได้เลย อีกทั้งยังมีระบบลากนิ้วไปตามตัวอักษรที่ต้องการเพื่อพิมพ์ข้อความ ซึ่งช่วยในเรื่องการประหยัดเวลาอีกด้วย

ดูบทความต้นฉบับ : Google?s new iPhone keyboard puts search, emojis and GIFs front and center



บทความแนะนำ


ที่กินฮวงจุ้ยนักโทษแหกคุกดูดวงเบเกอรี่ทองใบเบเกอรี่นครสวรรค์ข่าวล่าสุดนักโทษหนีทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก