รีวิว Cute Press Evory Retouch แป้งรีทัช ปกปิดเนียนกริบ

อ่าน 3,334

เฮโหลวววว! เจอกับเอิงในงานรีวิวอีกแล้ว กระทู้นี้เค้ามาพร้อมกับแป้งรุ่นใหม่ล่าสุดจาก Cute Press มีฉายาเท่ๆ คือ ?แป้งรีทัช? ที่ทางแบรนด์ภูมิใจนำเสนอว่าเป็นแป้งผสมรองพื้นที่ดีที่สุดตั้งแต่คิวท์เพรสเคยมีมา! โดยได้แรงบันดาลใจมาจากโปรแกรม Photoshop ที่สามารถรีทัชจุดบกพร่องบนผิวได้อย่างสมบูรณ์แบบ ซึ่งของเขาจะแรงเท่าคำเคลมที่ว่ามั้ย? มาดูกันเลย!

Cute Press Evory Retouch Oil Control Foundation Powder SPF30 PA+++ (คิวท์เพรส อิเวอร์รี่ รีทัช ออยล์ คอนโทรล ฟาวเดชั่น พาวเดอร์ เอสพีเอฟ 30 พีเอ+++) ขนาด 12 g. ราคาข้างกล่อง 359 บาท อันนี้เห็นว่ามีโปรโมชั่นอยู่เรื่อยๆ ด้วยนะจ๊ะ ยังไงลองไปเช็คที่ ช็อป Cute Press สาขาใกล้บ้าน หรือ online.cutepress.com ดูได้ค่ะ

ทางแบรนด์เคลมมาว่าแบบนี้!

ตัวนี้เป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดของแป้งผสมรองพื้นจากคิวท์เพรส ที่ช่วยเนรมิตผิวหน้าของคุณให้สวยสมบูรณ์แบบเสมือนรีทัชผิว ให้ความรู้สึกบางเบา พร้อมควบคุมความมันยาวนาน 12 ชั่วโมงด้วย Double Mineral Powder มอบการปกปิดเนียนสนิทด้วยเทคโนโลยี Instant Retouch นวัตกรรมอณูแป้งรูปทรงคล้ายดอกกุหลาบที่ช่วยกระเจิงแสงให้ผิวหน้าดูเรียบเนียนอย่างเป็นธรรมชาติในพริบตา ปราศจากส่วนผสมของน้ำมัน สีแป้งจึงไม่หมองลง และไม่เป็นคราบระหว่างวัน ผสานสารสกัดธรรมชาติจากดอกกุหลาบพันปีที่ช่วยบำรุงผิวหน้า ให้แลดูอ่อนเยาว์ พร้อมประสิทธิภาพในการกันน้ำและปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB ด้วยค่า SPF30 PA+++

เอาล่ะ! เรามาเจาะลึกกันดีกว่า เปิดกล่องมาจะเจอตลับแป้งสีม่วง เป็นพลาสติกที่ดูแข็งแรง น่ารักน่าใช้ ไม่ดู Cheap คือเอาจริงๆ แค่ตลับนี่ก็ดูน่าจะดีที่สุดตั้งแต่คิวท์เพรสเคยมีมาแล้วนะ

มาพร้อมกับพัฟเนื้อแน่นๆ ยืดหยุ่นได้ดี ที่สามารถใช้งานได้ทั้งแบบเปียกและแบบแห้ง อยู่ในชั้นวางพัฟที่อยู่ด้านบนของตลับ (ขอตินิดเดียวที่ตัวตลับไม่มีช่องระบายอากาศ เพราะงั้นแนะนำว่าถ้าใช้พัฟแบบเปียกให้ตากให้แห้งก่อนเก็บเข้าตลับจะดีกว่านะคะ ไม่อย่างงั้นความชื้นอาจจะทำให้เกิดเชื้อราเป็นอันตรายต่อผิวได้เน้อ)

เปิดมาอีกชั้นก็จะเจอเนื้อแป้งอยู่ชั้นเดียวกับกระจก แป้งรุ่นนี้มีทั้งหมด 5 สีนะคะ คือ N1 , N2 เป็นโทนเหลือง P1 , P2 เป็นโทนชมพูและเฉดสีใหม่ล่าสุด B1 ที่เพิ่งออกมาเมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา เป็นเบอร์สำหรับผิวขาวออร่า จะเป็นเบอร์ที่ขาวที่สุด (เอิงใช้สีนี้ค่ะ)

เนื้อแป้งนุ่มและละเอียดมากค่ะ คำแนะนำการใช้จากทางแบรนด์คือ ?ใช้พัฟชุบน้ำพอหมาดๆ สำหรับการปกปิดแบบธรรมชาติ หรือใช้พัฟที่แห้ง สำหรับการปกปิดเรียบเนียนไร้ที่ติ? เอ้าทำไมทฤษฎีมันกลับกันแบบนี้ล่ะ? งั้นเรามาลองกันเลยดีกว่า

เอิงใช้อายไลเนอร์วาดที่แขนแทนสิ่งที่เราต้องการปกปิด และเรามาทดสอบการปดปิดกัน ซึ่งจากการทดสอบก็รู้สึกว่าการลงแป้งแบบพัฟแห้งให้การปกปิดขั้นสุดที่เรียบเนียนใช้ได้เลยทีเดียว ส่วนการลงแป้งด้วยพัฟหมาดๆ นั้น ให้การปกปิดที่ดูเป็นธรรมชาติมากกว่า

เนื้อแป้งปกปิดได้ดี๊ดีเหมาะกับวันที่ขี้เกียจและไม่อยากลงรองพื้นกับ ให้ finishing ผิวแบบ matte สุดๆ แต่เบาสบายผิวเหมาะกับอากาศบ้านเรามากๆ ค่ะ แต่การใช้คู่กับพัฟแบบแห้งทำให้หน้าดูแน่นเกินไป (แต่ถ้าใครชอบการปกปิดแบบขั้นสุด แบบนี้ก็ถือว่าเหมาะเลย) ส่วนการใช้พัฟแบบหมาดๆ ก็ให้การปกปิดที่ไม่เพียงพอสำหรับเอิง เอิงแนะนำโดยส่วนตัวว่าให้ใช้คู่กันกับแปรงหัวตัด จะได้การปกปิดที่ขั้นสุดอยู่ แต่ไม่ดูหนาแป้งค่ะ

เอ้า!! แต่งหน้ากันมาตั้งแต่เช้ามาลองดูผลตอนนี้กันดีกว่า เอิงใช้แต่แป้งตัวนี้ลงผิวเท่านั้นไม่ได้ใช้คอนซีลเลอร์และรองพื้นอื่นๆ ค่ะ เนื้อแป้งยังติดบนผิวหน้าได้ดีคุมมันได้ในระดับที่ดีแต่ก็ยังมีช่วง T-zone บ้างที่เกิดความมันเงาขึ้นบ้างเพราะอากาศตอนนี้มันก็ไม่ไหวจริงๆ และเอิงมีผิวผสมถึงมันในช่วงนี้ค่ะ

สรุปกันค่ะ เอิงว่าแป้งตัวนี้เป็น Must Have Item อีกชิ้นที่สาวไทยทุกคนควรได้ลอง แป้งเนื้อดีแบบไม่ต้องใช้เยอะก็ปกปิดได้ดี เอาไป 9/10 เหมาะกับวันที่ไม่อยากลงรองพื้นก็สามารถใช้แป้งตัวนี้เดี่ยวๆ ได้เลย เบาผิวมาก // สำหรับเอิงให้คะแนนการควบคุมความมัน 8.5/10 เพราะยังมีมันช่วง T-Zone ได้บ้าง // คะแนนความติดทนนี่เอิงให้ 10/10 ไปเลยค่ะ หน้าผ่องตั้งแต่เช้ายันเย็นถือว่าผ่าน อยากให้ไปลองกันนะคะแป้งตัวนี้ สีไม่เปลี่ยน หน้าไม่หมอง ผ่องไปทั้งวัน คุ้มค่า คุ้มราคาค่ะ



บทความแนะนำ


หนุ่มกะลาNewSingleเขาจะรู้บ้างไหมความเชื่อแป้งผู้กองต้อมผู้กองต้อมกุลดิลกร.ต.อ.ทรงพันธุ์ดูดวงผู้กองต้อมหย่าแป้งทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก