Apple ปล่อย iOS 9.3.2 แก้บั๊กหลายรายการ แต่ผู้ใช้ iPad Pro 9.7 นิ้ว ควรอดใจรอหลังพบปัญหาเครื่องค้างหลังอัพเดท

อ่าน 7,928

ในที่สุดอัพเดท iOS 9.3.2 จาก Apple ก็ได้ถูกปล่อยออกมาให้ดาวน์โหลดกันแล้วทั้งใน iPhone, iPad และ iPod touch สำหรับหลายๆ คนที่เคยเสียอารมณ์กับบั๊กต่างๆคงโล่งใจกันได้บ้างแล้วเพราะการอัพเดทครั้งนี้ได้มุ่งไปที่การแก้ไขบั๊กต่างๆจากเวอร์ชั่นก่อนหน้า เช่น

- แก้ปัญหาอุปกรณ์ Bluetooth คุณภาพเสียงตกเมื่อเชื่อมต่อกับ iPhone SE- แก้ปัญหาเมื่อค้นหาความหมายของคำในดิกชันนารีแล้วล้มเหลว- แก้ปัญหาไม่สามารถพิมพ์ email address ใน Mail และ Messages ด้วยคีย์บอร์ดภาษาญี่ปุ่น Kana- แก้บั๊กของ VoiceOver ในส่วนของเสียง Alex ที่เปลี่ยนไปใช้เสียงคนอื่นเวลาอ่านเครื่องหมายวรรคตอน- แก้ปัญหา MDM server ไม่สามารถติดตั้งแอพฯ Custom B2B ได้นอกจากแก้ไขบั๊กต่างๆแล้ว ยังมีอัพเดทเล็กๆในส่วนของฟีเจอร์คือ สามารถเปิด Night Shift ใน Low Power Mode ได้แล้ว

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ใช้ iPad Pro 9.7 นิ้ว เราขอแนะนำให้อดใจรอ อย่าเพิ่งอัพเดท iOS 9.3.2 เพราะมีรายงานว่าตัวอัพเดทเวอร์ชั่นนี้ทำให้ iPad Pro รุ่น 9.7 นิ้ว บางเครื่องค้าง และเอาแต่บอกให้ผู้ใช้เชื่อมต่ออุปกรณ์กับ iTunes

ภาพ iPad Pro ที่เกิด error หลังการอัพเดท iOS 9.3.2 จากผู้ใช้ Twitter

ปัญหาดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจากที่ผู้ใช้บางส่วนติดตั้งอัพเดท iOS ตัวล่าสุดจาก OTA แล้วเกิดอาการดังกล่าว โดยขึ้น ?Error 56? แม้จะเชื่อมต่อกับ iTunes ตามที่ตัวเครื่องบอกแล้วก็ตามแต่ไม่สามารถแก้ปัญหาได้

ผู้ใช้ iPad Pro 9.7 นิ้วในต่างประเทศจำนวนมากเริ่มโพสต์ถึงปัญหาดังกล่าวตามฟอรั่มและโซเชียลเน็ตเวิร์กหลายแห่ง และเริ่มมีมากขึ้นเรื่อยๆ โดยต่างก็กล่าวไปในทิศทางเดียวกันว่าไม่สามารถรีสโตร์เครื่องผ่านการเชื่อมต่อ iTunes ได้ สื่อให้เห็นว่าปัญหานี้กำลังขยายวงกว้าง

สำหรับ Error 56 นั้น ตามเอกสารรายละเอียด Error code ของ Apple ระบุว่า เป็นปัญหาเกี่ยวกับฮาร์ดแวร์ และได้ให้คำแนะนำไว้ดังนี้

ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมี iTunes เวอร์ชั่นล่าสุดตรวจสอบปัญหาเกี่ยวกับซอฟต์แวร์รักษาความปลอดภัยของบริษัทอื่นตรวจสอบให้แน่ใจว่าสาย USB, คอมพิวเตอร์ และเครือข่ายของคุณนั้นสามารถใช้งานได้ดี จากนั้นลอง กู้คืน iPhone, iPad หรือ iPod ของคุณอีกสองครั้งหากคุณยังคงเห็นข้อความแสดงข้อผิดพลาดอยู่ คุณสามารถ ตรวจหาซอฟต์แวร์ที่ล้าสมัยหรือได้รับการดัดแปลง หรือ ติดต่อฝ่ายสนับสนุนของ Appleในเมื่อมีผู้ใช้ประสบปัญหากันมากมายขนาดนี้ มีแนวโน้มว่า Apple จะรีบปล่อยตัวอัพเดทออกมาแก้ไขอย่างแน่นอน ซึ่งต้องติดตามกันอย่างใกล้ชิดต่อไป



บทความแนะนำ


โรงแรมติดทะเลร้านอาหารโรงแรมติดทะเลAcapellaธรรมศาสตร์ALARM9ที่พักริมทะเลพิชิตใจหมายปองกรุ๊ปเลือดร้านอาหารติดทะเลร้านอาหารโรงแรมติดทะเลทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก