เปิดตัว Sony Xperia XA Ultra มือถือระดับกลางบนหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 6 นิ้ว กล้องหน้า 16 ล้านพร้อมไฟแฟลช และระบบกันสั่น OIS

อ่าน 4,838

จู่ๆ ก็มาแบบไม่ทันตั้งตัวเมื่อ Sony ประกาศเปิดตัว Sony Xperia XA Ultra อย่างเป็นทางการ นับเป็นการกลับมาของซีรี่ส์ Ultra ซึ่งมาพร้อมกับหน้าจอชิดขอบขนาดใหญ่ถึง 6 นิ้ว และยังชูจุดเด่นที่กล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล สำหรับถ่ายภาพเซลฟีคุณภาพสูงอีกด้วย

Sony Xperia XA Ultra จริงๆ แล้วก็คือทายาทของ Sony Xperia C5 Ultra นั่นเอง โดยยังสืบทอดความเป็นมือถือเซลฟี่มาได้อย่างครบถ้วน แถมคราวนี้ยังมาพร้อมกับหน้าจอไร้ขอบขนาด 6 นิ้ว Full HD ความละเอียด 1080 x 1920 พิกเซล ที่มีเทคโนโลยี Mobile BRAVIA engine 2 นับว่าไม่ธรรมดาทีเดียว

สำหรับจุดเด่นของ Sony Xperia XA Ultra คือ กล้องด้านหน้าที่มีความละเอียดสูงถึง 16 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช LED และระบบป้องกันภาพสั่น (OIS) โดนใจคนรักเซลฟี่เต็มๆ ส่วนกล้องด้านหลังก็โดดเด่นไม่แพ้กัน ด้วยความละเอียดถึง 21.5 ล้านพิกเซล พร้อมเซ็นเซอร์ Exmor RS? และการผสมผสานเทคโนโลยีการโฟกัสแบบไฮบริด

ด้านสเปคอื่นๆ ของ Sony Xperia XA Ultra ตัวเครื่องใช้ชิปประมวลผล MediaTek MT6755 สถาปัตยกรรม 64 บิท 8 คอร์, RAM 3 GB, พื้นที่จัดเก็บภายใน 16 GB รองรับ microSD สูงสุด 200 GB และแบตเตอรี่ความจุ 2,700 mAh ที่ Sony การันตีว่าสามารถใช้งานได้ยาวนานถึง 2 วัน

Sony Xperia XA Ultra จะมี 3 เฉดสีให้เลือกได้แก่ สีดำ, สีขาว, และสี Lime Gold โดยจะเริ่มวางจำหน่ายตั้งแต่เดือนกรกฎาคมนี้เป็นต้นไปในบางประเทศเท่านั้น ส่วนราคาเปิดตัวยังไม่ระบุ



บทความแนะนำ


คณะแพทย์ปริญญารองคณบดีร้านอาหารเรือนอาหารทะเลวังมุขsmartphoneที่กินสมาร์ทโฟนทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก