สาว ๆ ห้ามพลาด!! ปริมาณการใช้ Beauty Product ที่ถูกต้อง ใช้แล้วได้ผลจริง!!

อ่าน 5,371

ในชีวิตประจำวันต้องใช้ผลิตภัณฑ์เสริมความงามอยู่แล้วเนอะ อย่างน้อยก็ต้องมีโฟมล้างหน้า มีแชมพู ยาสระผมแหละ บางทีเราก็ซื้อตามโฆษณามา ใช้แล้วก็สงสัยว่าทำไมไม่เห็นได้ผลซักที อันที่จริงแล้วเรื่องแบบนี้มันต้องใช้เวลา เราใช้หมดไปอันหนึ่งพอไม่ได้ผลก็เลยเปลี่ยนใหม่ และยังมีอีกสาเหตุหนึ่งก็คือ เราใช้ปริมาณที่ไม่ถูกต้องยังไงล่ะคะ การที่ใช้บางอย่างมากไปก็กลับกลายเป็นทำร้ายผิว หรือบางอันใช้น้อยไปก็เลยเหมือนไม่ได้ใช้อะไรเลย

เราก็เลยมาบอกสัดส่วนการใช้ผลิตภัณฑ์เสริมความงามที่ถูกต้อง ซึ่งเป็นคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ ทีนี้ก็จะได้รู้กันแล้วว่า ที่เราใช้กันนี่มันได้ผลจริงหรือไม่จริง ก่อนอื่นก็ต้องเริ่มจากการใช้ปริมาณที่ถูกต้องกันเล้ย!Eye Cream

s-media-cache-ak0.pinimg.comวิธีการใช้ครีมบำรุงผิวหนังบริเวณตาที่ถูกต้องคือ ควรใช้ปริมาณเท่าเมล็ดถั่วข้างละ 1 เม็ดพอ แต้มไปที่ดวงตาแล้วแตะๆ ไปจนรอบๆ อย่าลากนะคะ เพราะถ้าลากแบบป้ายๆ แรงๆ จะทำให้เกิดริ้วรอยได้ เพราะฉะนั้นให้แตะและตบเบาๆ ด้วยนิ้วนางพอFacial Moisturizers-media-cache-ak0.pinimg.comส่วนครีมมอยซ์เจอร์ไรเซอร์สำหรับผิวหน้า ให้ใช้ปริมาณเท่ามะเขือเทศลูกเล็ก หรือมะเขือเทศราชินีสำหรับทั้งหน้า และถ้าจะใช้บริเวณลำคอด้วย ก็ให้เพิ่มเป็นมะเขือเทศอีกลูก ( เปรียบเป็นมะเขือเทศแทนและ ฮี่ๆ ) เวลาทาที่คอให้ทาขึ้นด้านบนนะคะ เพื่อให้ลำคอดูอ่อนเยาว์ หน้าด้วยนะ ห้ามถูลงเด็ดขาดSerums-media-cache-ak0.pinimg.comส่วนเซรั่มเป็นสกินแคร์ที่ให้การบำรุงล้ำลึกสุดๆ จึงไม่จำเป็นต้องทามาก ให้ใช้ปริมาณเท่ากับลูกแครนเบอร์รี่แห้ง หรือ 1 เหรียญบาท หรือหยดประมาณ 3 หยด เนื่องจากเป็นสารที่มีโมเลกุลเล็กจึงต้องทาหลังโทนเนอร์ ก่อนที่จะทาอย่างอื่น เพื่อให้ได้ผลดีที่สุดค่ะExfoliaters-media-cache-ak0.pinimg.comผลิตภัณฑ์ขัดผิวหน้า ขัดเซลล์ผิวต่างๆ ให้ใช้ปริมาณมากสุดเท่ากับ เหรียญ 5 บาท ก็พอแล้ว ถ้าใช้มากกว่านี้อาจทำร้ายผิวหน้า ทำให้หน้าแห้งได้ ขอแนะนำว่าการขัดผิวหน้าไม่ควรทำบ่อย ให้ทำอย่างมากอาทิตย์ละ 1 ครั้งก็พอ เดี๋ยวหน้าเสียCleansers-media-cache-ak0.pinimg.comผลิตภัณฑ์ล้างหน้าจำพวกโฟม ความจริงแล้วไม่ควรใช้เยอะ แต่สำหรับโฟมที่ไว้ใช้ล้างเครื่องสำอางด้วยให้ใช้ปริมาณเท่ากับลูกสตรอเบอร์รี่ เพื่อให้ล้างเครื่องสำอางได้สะอาด แต่สำหรับที่ใช้ล้างปกติ ให้ใช้น้อยกว่านั้นครึ่งหนึ่งSun Screens-media-cache-ak0.pinimg.comมาเป็นแก้วเลยทีเดียว ก็แหมแดดแรงขนาดนี้เนอะ โดยปริมาณครีมกันแดด 1 แก้วเล็ก ( 1 กั๊ก ) สำหรับทาหน้าและลำคอและอก แต่ถ้าใครจะทาหลังด้วยก็ให้เพิ่มเป็น 2 ถ้วย ส่วนปริมาณสำหรับทาหน้าอย่างเดียวคือเหรียญ 10 สองเหรียญ ที่ต้องทาเยอะขนาดนี้ก็เพราะว่าเพื่อให้ครีมกันแดดใช้ได้เต็มประสิทธิภาพจริงๆ ไม่งั้นทาพอเป็นพิธีไปก็เปลืองเปล่าๆMousses-media-cache-ak0.pinimg.comปริมาณของมูสจัดแต่งทรงผม ให้ใช้เท่ากับแรดิช 1 ผล โดยให้ใช้หวีป้ายทีละนิด แล้วหวีจากโคนผมทีละครั้ง เพื่อป้องกันผมเหนียวติดกันHair pomades-media-cache-ak0.pinimg.comสำหรับผลิตภัณฑ์จัดแต่งทรงผมประเภทแวกซ์ ให้ใช้ปริมาณเท่ากับ 1 เหรียญบาท โดยให้ใช้ปลายนิ้วป้ายแล้วหยิบจับจัดแต่งเอา เพื่อไม่ให้ผมติดกันเป็นก้อนShampoo & Conditioners-media-cache-ak0.pinimg.comปริมาณการใช้แชมพูและครีมนวดสำหรับสาวผมสั้นคือ ลูกราสเบอร์รี่ 1-2 ผลs-media-cache-ak0.pinimg.com

ส่วนสาวผมยาวให้ใช้ปริมาณเท่ากับ กีวีหั่น 1 ชิ้น เนื่องจากผมยาวจะดูแลได้ยากกว่า บริเวณปลายผมก็เลยจะดูแห้ง จึงต้องใช้ปริมาณครีมนวดให้มากเพื่อทำให้ผมดูสุขภาพดี นุ่มนวล

โอเค๊!! ทีนี้สาวๆ ก็รู้ปริมาณการใช้ผลิตภัณฑ์เสริมความงามที่ถูกต้องกันแล้วนะ ปริมาณที่บอกก็ไม่จำเป็นต้องฟิกซ์ตามนั้นเป๊ะๆ อาจลดหรือเพิ่มได้บ้างตามแต่ละคน เช่น คนผิวแห้งก็อาจต้องใช้มอยซ์เจอร์ไรเซอร์เยอะหน่อย โฟมก็ใช้น้อยกว่านั้นประมาณนี้นะคะ ^^Cr. Portion Control For Your Beauty Products



บทความแนะนำ


ผู้หญิงความรักเซ็กส์ศาสตร์แห่งสีนำโชคกระเป๋าสตางค์ทายนิสัยสัญลักษณ์ประจำตัวผู้ชายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก