รวมเหตุผล ที่ทำให้แฟนเก่า "กลับมาขอคืนดี" อีกครั้ง

อ่าน 12,099

สวัสดีค่ะสาวๆ ทุกคน! สำหรับ วันนี้ก็มาในหัวข้อที่วัยรุ่นทั้งหญิงและชายต่างก็ว้าวุ่น เพราะมันช่างซับซ้อนซะเหลือเกิน บางทีก็ทำให้สุขจนล้น แต่บางครั้งก็ทำให้เศร้าจนอยากจะร้องไห้ คงเป็นอะไรไปไม่ได้นอกจาก "ความรัก" ไงล่ะ?

ในบทความนี้ เราขอเอาใจคนที่เคยมีคนรัก มีเหตุผลบางอย่างให้ต้องเลิกรากันไปในที่สุด เสียใจสุดๆ ทั้งร้องไห้จนน้ำตาเป็นเผาเต่าเดินเล่นตากฝนจนเป็นไข้อยู่หลายวันหลายคืน ฉีกรูปถ่าย ทิ้งตุ๊กตารัวๆ จนเริ่มจะตัดใจได้บ้างแล้ว วันดีคืนดีแฟนเก่าก็ติดต่อมาหาเสียอย่างนั้น (จะเล่นเกมอะไรอีกล่ะ!? ) เธอคงมีคำถามหลายข้อในใจใช่ไหมคะ "แบบนี้หมายความว่ายังไง", "เห็นเราเป็นของเล่นหรือเปล่า แค่คนคุยด้วยแก้เหงาหรือไง", "หรือเขายังรัก ยังคิดถึงเราอยู่กันนะ" และอีกมากมายตามแต่ที่จะคิดได้

อย่าเพิ่งมโนแจ่มไปถึงขนาดนั้น! อันที่จริงผู้ชายมีเหตุผลหลายข้อที่นึกถึงคนเคยรัก จึงตัดสินใจกลับเข้ามาในชีวิตของผู้หญิงคนนั้นอีกครั้ง และนี่คือบทความรวบรวมเหตุผลต่างๆ ที่ผู้ชายคิดเวลาติดต่อหาแฟนเก่า ถ้าอยากรู้ว่ามีอะไรบ้างก็เลื่อนลงมาข้างล่างได้เลย!

หลังเลิกกันแล้ว ผู้ชายกับผู้หญิงมี "สภาพจิตใจแตกต่างกัน"

ในเรื่องความรักแล้ว ผู้หญิงมีความยึดติดน้อยกว่าที่คิดกันนัก เมื่อคบกับแฟนใหม่ไปแล้ว ผู้หญิงมีแนวโน้มที่จะหันกลับไปหารักเก่าต่ำมาก ผู้หญิงตัดใจได้เร็ว ส่วนผู้ชายต้องใช้เวลานาน แต่ในความเป็นจริงก็มีผู้ชายจำนวนมากกว่าที่คิด ไม่สามารถตัดแฟนเก่าออกไปจากใจได้ ผู้ชายเป็นสิ่งมีชีวิตที่บางครั้งก็อยากพบแฟนเก่าขึ้นมาเฉยๆ โดยไม่คิดเรื่องทางเพศก็ได้ บางทีพวกเขาก็ทนความรู้สึกนั้นไม่ได้แล้วส่งข้อความหรือไลน์ติดต่อมาเหมือนกัน

เหตุผลใดที่ทำให้ผู้ชายรู้สึก "อยากติดต่อแฟนเก่า"

1. รู้สึกเหงา

เป็นเรื่องที่เข้าใจได้ เพราะ " ความเหงา " เกิดขึ้นได้ทั้งผู้ชายและผู้หญิง จะเป็นแฟนเก่าหรือไม่ ผู้หญิงที่เคยเรียกว่าแฟนก็คือตัวตนที่มีความพิเศษ

เวลาที่รู้สึกเหงาขึ้นมาก็อยากจะพึ่งพา อยากจะพูดคุยด้วยเยอะๆ จะหญิงหรือชาย ถ้าเมาขึ้นมาเมื่อไหร่ก็อาจเผลอทำเรื่องที่ปกติไม่มีวันทำเด็ดขาดได้

ถ้าเป็นคนที่คิดว่า การติดต่อไปหาแฟนเก่ามันน่าอาย ปกติก็ไม่มีทางติดต่อไปอยู่แล้ว

2. ยังคิดถึงเธออยู่ ( อยากกลับไปเป็นเหมือนเดิม )

ลองคิดถึงเหตุผลที่เลิกกันดู ถ้าแค่กลับไปคบกันเฉยๆ ก็อาจไปกันไม่รอดอีกก็ได้ หลายคนติดต่อไปหาแฟนเก่าเพราะยังคิดถึงเธออยู่ ถ้าเลิกกันไปแล้วหมดความรู้สึกที่เคยมีให้ ก็คงไม่ติดต่อไปหาอีก ผู้ชายจำนวนมากติดต่อไปหาแฟนเก่าเพราะต้องการคืนดี สามารถพูดได้เลยว่าเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นบ่อยมาก โดยเฉพาะในกรณีที่ฝ่ายหญิงเป็นฝ่ายทิ้งเขาไป ความคิดของเขานั้นเรียบง่ายเพียงแค่ แม้จะโดนทิ้งแต่ก็อยากกลับไปเป็นเหมือนเดิม นั่นเอง แต่ระวังไว้ให้ดี นี่อาจเป็นแค่คำพูดลอยๆ แต่ผู้ชายที่คิดว่า แทนที่จะเริ่มความรักตั้งแต่ศูนย์อีกครั้ง สู้กลับไปคบกับแฟนเก่าง่ายกว่ากันเยอะ หรือ เหงาจัง กลับไปคบกับแฟนเก่าดีกว่า ก็มีอยู่ไม่น้อยเลย แฟนเก่าอาจจะบอกว่า อยากกลับมาคบกันใหม่ ด้วยเหตุผลง่ายๆแค่นั้นก็ได้ ถ้ากลับมาคบด้วยเหตุผลเช่นนั้น จะช้าหรือเร็วก็ต้องแยกทางกันอีกอยู่ดี ถ้าจะกลับมาคบกันอีกครั้ง อย่าลืมตรวจสอบเหตุผลของแฟนเก่าให้ดีจะได้ไม่โดนหลอก

3. ถูกผู้หญิงที่กำลังสนใจ " ปฏิเสธ "

หรือว่าจะช็อคที่โดนปฏิเสธจนคิดถึงแฟนเก่าขึ้นมาชั่วครู่ พอถูกคนที่กำลังถูกใจปฏิเสธกลับมา ไม่รู้ทำไมผู้ชายมักรู้สึกรักแฟนเก่าขึ้นมาอีกครั้ง ผู้ชายบางคนก็คิดว่า ถ้าเป็นแฟนเก่าอาจจะช่วยปลอบใจเราที่เพิ่งโดนหักอกมาก็ได้ แต่เธอก็ไม่มีหน้าที่ต้องปลอบเขาอยู่แล้วจริงไหม

4. คบกับแฟนใหม่ไม่ราบรื่น

อาจจะพูดยากหน่อย แต่แบบนี้แฟนใหม่ไม่น่าสงสารบ้างเหรอ ผู้ชายไปมีแฟนใหม่ แต่ถึงจะเริ่มคบกันไปแล้ว ผู้ชายก็ยังเป็นสิ่งมีชีวิตที่เคยชินกับของเก่าจนเผลอคิดถึงขึ้นมาแม้จะมี ของใหม่อยู่ตรงหน้าก็ตามอยู่ดี ถึงแม้มีแฟนใหม่ แต่ก็ยังเผลอเอาไปเทียบกับแฟนเก่านั่นเอง ตอนที่คิดว่านิสัยใจคอของแฟนใหม่ไม่ใช่แบบที่ตัวเองชอบ ผู้ชายจะนึกถึงแฟนเก่าขึ้นมาแทน ในความเป็นจริงก็มีผู้ชายที่เผลอติดต่อแฟนเก่าเพราะคิดแบบนั้นขึ้นมาไม่น้อยเลย

5. อยากรู้ว่าเธอมี " แฟนใหม่ " หรือยัง

ถ้าแค่มายุ่มย่ามเพราะอยากจุ้นเฉยๆ ก็ลำบากใจนะเนี่ย ถ้ารู้ว่าคนรักเก่าไปมีแฟนใหม่ขึ้นมา ไม่ว่าใครก็หึงกันทั้งนั้น ยิ่งถ้าตัวเองยังหาแฟนใหม่ไม่ได้ยิ่งคาใจหนักเข้าไปใหญ่ แฟนเก่าเองก็ติดใจสงสัยในตัวแฟนใหม่ของคุณเหมือนกัน มีแฟนใหม่แล้วเหรอ ช็อกเลยนะเนี่ย คนคิดแบบนี้ก็มีเยอะเหมือนกัน

6. ไม่รู้ทำไมแต่รู้สึกว่า " แฟนเก่าดีที่สุด "

อาจจะเป็นเช่นนั้นจริงๆ บางทีผู้ชายที่กลับมาหาเพราะรู้สึกตัวว่าแฟนเก่าดีที่สุดอาจจะให้ความสำคัญกับเรามากขึ้นก็ได้ ในกรณีที่ผู้ชายเป็นฝ่ายขอเลิกก่อน ผู้ชายประเภทที่มาเสียใจภายหลังว่าไปๆ มาๆ ยัยนั่นก็ดีที่สุดแล้วล่ะมั้ง นั้นมีอยู่มากกว่าที่คิด จากมุมมองของผู้หญิงคงอยากตอกกลับไปว่า สายไปแล้ว ป่านนี้แล้วยังจะมาพูดอะไรอีก แต่ผู้ชายที่กลับมาหาด้วยเหตุผลนี้มักจะรู้สึกผิดจริงๆ และดูเหมือนหลายๆคนก็ทำตัวดีขึ้นกว่าเดิม

เป็นยังไงบ้าง ไม่ว่าจะแบบไหน แฟนเก่าที่ติดต่อกลับมาหาก็มีโอกาสสูงที่จะยังคงคิดถึงเราอยู่! แต่จะยังไงพัฒนาการหลังจากนั้นไปก็ขึ้นกับความรู้สึกของคุณเอง การตัดสินใจอย่างระมัดระวังคือสิ่งจำเป็น



บทความแนะนำ


โปรโมชั่นความสวยความงามผู้หญิงโปรโมชั่นใบหน้าAmarinBrandSaleทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก