เจอเพื่อนแฟนแบบนี้ในสังคม ขอความเห็นใจด้วยค่ะ

อ่าน 10,050

ยืมไอดีเพื่อนมาตั้งนะคะ (เพื่อนแนะนำว่าพันทิปช่วยให้คำปรึกษาได้ดี) ขออนุญาติไม่เอารูปจริงลงป้องกันการละเมิดสิทธิ์ค่ะ

เพื่อนแฟนเรากับแฟนเราสองคนนี้เป็นเพื่อนกันมาสามปีแล้วค่ะ ส่วนเรากับแฟนคบมาประมาณปีนิดๆ ค่ะ เรามาทีหลังเพื่อนแฟน สองคนนี้จะชอบลงรูปคู่กันตลอด ตอนแรกเราก็รับได้เพราะรูปไม่ได้มีอะไรมากช่วงหลังๆมานี้เริ่มลงรูปที่ชวนให้เข้าใจผิดและตั้งแคปชั่นที่ทำให้เราไม่สบายใจเช่น1.แฟนเราเอารูปคู่กับเพื่อนแฟนทำมือรูปหัวใจขึ้นภาพโปรไฟล์ติดแคปชั่นว่า แค่เพื่อนที่เข้าใจกัน ตอนนั้นเราเคืองบอกให้เขาเปลี่ยน บอกเขาว่าไม่ชอบให้ทำแบบนี้ ข้ามหน้าข้ามตาจัง แฟนเรายอมเปลี่ยน ก็จบไป (แฟนเราลงแค่เหตุการณ์เดียวค่ะ จากนั้นเพื่อนแฟนล้วนๆ)2.เพื่อนแฟนลงรูปแฟนเราเอามือวางบนหัวเขา ติดแคปชั่นว่า น่าเอ็นดูแบบนี้อย่าเผลอรักเพื่อนนะ3.เพื่อนแฟนลงรูปเอามือเท้าไหล่แฟนเราแล้วยื่นหน้ามาเหมือนจะหอมแก้ว อีกนิ้วเดียวก็ชนแล้ว ติดแคปชั่นว่า เป็นกำลังใจทีดีวันนี้เรามาเที่ยวด้วยกัน4.แฟนเรากับเขากอดเอวกัน เอาหัวชนกัน รูปนี้ไม่ได้ลงเราเจอในมือถือแฟน เลยทะเลาะกันก่อน เราให้เขาลบแล้วบอกว่า อย่าทำอีกนี่พูดรอบสองแล้ว5.เพื่อนแฟนลงรูปเขากับแฟนเรามองหน้ากันเหมือนพระเอกนเอกในหนังสบตากันปิ๊งๆ พร้อมแคปชั่นว่า อย่ามองเราแบบนั้นเลยถ้าไม่คิดอะไร ใจเราสั่น มุมน่ารักๆเราโมโหค่ะ แล้วเราก็บอกรอบที่สามว่า ไม่ชอบไม่ยอมแล้ว ถ้าไม่เลิกถ่ายรูปชวนคิดแบบนี้กับคนอื่น เราจะทำมั่งแล้วนะ เขาก็ไม่พูดอะไร วันต่อมา เพื่อนแฟนคนนั้นตั้งเตตัสว่า ถ้าคิดจะเอาเพื่อนมาทำแฟน กูทำไปแล้ว กูมาก่อนอีก อย่าสำคัญตัวผิด เราเลยเล่าให้เพื่อนสนิทฟัง เพื่อนเราโมโห นางตั้งตัสติดแท็กเรามาว่า บางทีมาก่อนมาหลังก็ไม่สำคัญ ขึ้นอยู่กับจิตสำนึกของคน จากนั้นแฟนเราก็มาบอกเราว่า เพื่อนแฟนคนนั้นบอกว่า ไม่ชอบเรามากๆ ถ้าไปไหนด้วยกันห้ามพาเรามาเด็ดขาด

เราไม่รู้จะจัดการปัญหานี้ยังไง เราไม่ได้ห้ามเขาถ่ายรูปด้วยกัน แค่ไม่อยากให้มันมากเกินไป พอเราห้ามแฟนเรา แฟนเราก็บอกเพื่อนมาขอให้ถ่าย ไม่อยากทะเลาะกับเพื่อน แถมทุกรูปที่ลงมีคนไปคอมเม้นว่าแฟนน่ารักจัง เหมาะสมกันมากๆ ถึงจะมาแก้ในคอมเม้นว่าเปนเพื่อน แต่บางคนก็ไม่อ่านคอมเม้นอยู่ดีปล.เรากับแฟนไม่ได้ขึ้นสถานะกัน เราลงรูปคู่กับแฟนไม่ได้บ่อยมาก ตามช่วงเช่นวันครบรอบ วันปีใหม่ ทุกรูปที่เพื่อนแฟนลงตามที่กล่าวมาคือในรอบหนึ่งเดือนที่ผ่านมา รวมๆแล้วยังมากกว่าเราลงอีก



บทความแนะนำ


เทคโนโลยีTheVoiceThailandGmailJusticeBatmanDawnซานดิอาโกงานคอมมิค-คอนSuperman:แสตมป์อภิวัชร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก