วิธีทำพายแอปเปิลดอกกุหลาบ ไอเดียทำขนมสุดโรแมนติก

อ่าน 1,715

พายแอปเปิลดอกกุหลาบ ขนมที่ทั้งหวานและดูโรแมนติก เห็นสวย ๆ แบบนี้ บอกเลยทำง่ายสุด ๆ ไม่ใช่มือโปรก็ทำได้

วันพิเศษในชีวิตมีก็มากมายหลายวัน ใคร ๆ ก็อยากจะทำเซอร์ไพร์สอันสุดแสนจะประทับใจให้คนที่เรารักกันทั้งนั้น แต่การซื้อดอกกุหลาบเป็นดอก ๆ ให้ หรือทำขนมสักอย่างคงจะเอาท์ไปหน่อย วันนี้เราจะพาไปดูไปชมวิธีทำแอปเปิลรูปดอกกุหลาบอันงามงดจาก เว็บไซต์ Cooking with Manuela อะไรจะโรแมนติกหวานเยิ้มเสียขนาดนั้น ที่สำคัญ เจ้าขนมแอปเปิลดอกกุหลาบนี้ทำไม่ยากอย่างที่เห็น แม้คุณไม่ใช่มือโปรเป็นเพียงสาวน้อยตัวเล็ก ๆ ที่เพิ่งจะหัดเข้าครัวก็ทำได้ หรือหนุ่ม ๆ ท่านไหนเบื่อจะซื้อดอกกุหลาบให้ทุกโอกาสพิเศษแล้วก็ลองมาดูวิธีทำกันได้เลย

สิ่งที่ต้องเตรียม

แป้งพายแช่แข็งสำเร็จรูป 1 ห่อ           แอปเปิลแดง 2 ผล           น้ำเลมอน 1/2 ลูก           แป้งสาลีอเนกประสงค์ 1 ช้อนโต๊ะ (สำหรับโรย)           แยมแอปริคอท 3 ช้อนโต๊ะ            น้ำเปล่า 2 ช้อนโต๊ะ           ผงอบเชยป่น เล็กน้อย           น้ำตาลไอซิ่ง (สำหรับแต่ง)

 ขั้นตอนการเตรียม

1. นำแป้งพายสำเร็จรูปมาวางพักทิ้งไว้ในอุณหภูมิห้องให้แป้งอ่อนตัวลง           2. ใส่น้ำลงในอ่างผสม บีบน้ำมะนาวลงไปเล็กน้อย เตรียมไว้           3. เปิดเตาอบที่อุณหภูมิ 190 องศาเซลเซียส เตรียมไว้

วิธีทำ

ล้างแอปเปิลล้างให้สะอาด ผ่าครึ่งแล้วคว้านไส้ออก

จากนั้นสไลซ์แอปเปิลเป็นแผ่นบาง ๆ แล้วนำไปแช่ในอ่างน้ำผสมน้ำมะนาวที่เตรียมไว้ (เพื่อป้องกันไม่ให้แอปเปิลเปลี่ยนเป็นสีคล้ำลง)

นำชามแอปเปิลเข้าไมโครเวฟประมาณ 3 นาที จนแอปเปิลเริ่มนิ่มลง (ถ้าไม่สะดวกสามารถจะนำแอปเปิลใส่ในกระทะแล้วเติมน้ำลงไปเล็กน้อย หรือจะนำเข้าไปอบในเตาอบให้แอปเปิลนิ่มลงก็ได้เช่นกัน)

โรยแป้งลงบนโต๊ะที่จะนวดแป้งให้ทั่ว นำแป้งพายที่อ่อนตัวแล้วมาคลึงด้วยไม้คลึงให้เป็นแผ่นบาง ๆ (โดยให้คงรูปสี่เหลี่ยมเอาไว้) แล้วตัดแป้งเป็นแผ่นสี่เหลี่ยมผืนผ้า ขนาด 2x9 นิ้ว แล้วพักไว้

ผสมแยมแอปปริคอทกับน้ำเปล่าเข้าด้วยกันแล้วนำไปเข้าไมโครเวฟประมาณ 1 นาที จนแยมเริ่มละลายเข้ากับน้ำแล้วนำออกจากเตา

ทาแยมแอปริคอตลงบนแผ่นแป้งที่เตรียมไว้ให้ทั่ว

นำแอปเปิลไปสะเด็ดในตะแกรงหรือกระชอน

วางเรียงแอปเปิลบนแป้งที่ทาแยมไว้ โดยวางคว่ำให้ด้านที่โค้งอยู่ด้านบน และวางให้เกยกันประมาณครึ่งชิ้น (โดยให้เหลือที่ว่างบริเวณแป้งพายด้านล่างไว้)

พับแป้งด้านล่างขึ้นมาทับกับชิ้นแอปเปิลที่วางเรียงไว้ แต่ไม่ต้องปิดให้มิด

ค่อย ๆ ม้วนแป้งไปจนสุดอีกด้าน (จะเริ่มเห็นเป็นรูปดอกกุหลาบแล้ว)

นำไปใส่ลงในพิมพ์มัฟฟิน จากนั้นนำเข้าไปอบในเตาประมาณ 40-45 นาทีจนสุกทั้งแอปเปิลและเนื้อแป้ง

นำออกจาเตาอบ โรยด้วยผงชินนามอน และน้ำตาลไอซิ่ง พร้อมเสิร์ฟ

ง่ายซะขนาดนี้ ไม่ใช่มือโปรก็ทำได้สบายเลย ไม่ต้องเสียเวลาประดิษฐ์ประดอยก็ได้ขนมอบที่หน้าตาน่ารับประทานให้คนรับประทานได้อึ้งกันไปตาม ๆ กัน



บทความแนะนำ


การศึกษาความรักชีวิตคู่โปรโมชั่นCosmeticsWatsonsSaleทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก