พาเที่ยว Coro Field ฟาร์มสไตล์ญี่ปุ่นแห่งสวนผึ้ง จ.ราชบุรี

อ่าน 2,733

แอดมินขอเบรกการเที่ยวแบบผจญภัย ด้วยการพาเพื่อน ๆ มาพักผ่อนหย่อนใจที่ CORO Field ไลฟ์สไตล์ฟาร์มแห่งใหม่ อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี เป็นฟาร์มแบบฉบับญี่ปุ่นแห่งแรกในเมืองไทย ตกแต่งในสไตล์มินิมอล คือเรียบง่ายแต่มากด้วยประโยชน์การใช้งาน เป็นจุดแวะพักที่คุณสามารถจะอยู่ได้ทั้งวันโดยไม่เบื่อ เพราะโคโร ฟิลด์ มีกิจกรรมให้คุณทำมากมาย ทั้งการปลูกผัก เก็บผลมะเขือเทศ ตกแต่งต้นไม้ เดินถ่ายรูปเล่น อีกทั้งยังมีร้านอาหารและเครื่องดื่มที่มีสูตรลับเฉพาะตัว พร้อมผลิตผลทางการเกษตรให้คุณได้เลือกซื้อกลับบ้าน ซึ่งพระเอกของที่นี่ก็คือ ? ?เมล่อน?

Coro Field ฟาร์มสไตล์ญี่ปุ่นแห่งแรกในเมืองไทย จ.ราชบุรี

?Coro Field? ชื่อนี้มีที่มาจากคำว่า คอโรฟิลล์ สารที่ทำให้เรารู้สึกสดชื่น เป็นพลังความมีชีวิตชีวา โดยถูกแยกออกเป็น 2 คำ Coro ในภาษาญี่ปุ่นแปลว่า ?เวลา? Field ก็หมายถึง ?สนามกว้าง? โดยที่แห่งนี้ตั้งใจให้ใครก็ตามที่เข้ามาจะมีความสุขไปกับชีวิตที่ช้าลง พร้อมความรู้สึกอิสระในความเป็นตัวคุณ

โคโรฟิลด์ ก่อตั้งขึ้นมาด้วยแนวคิดที่ว่า ด้วยจังหวะชีวิตในปัจจุบันมีความเร่งรีบและรวดเร็ว จนทำให้เราหลงลืมความสุขที่แท้จริง พวกเขาจึงทำการปฏิวัติการเกษตรรูปแบบเก่าสู่การเป็นไลฟ์สไตล์การเกษตรแบบใหม่ หรือที่เรียกว่า Lifestyle Farming ที่ไม่ได้เป็นแค่การเพาะปลูก แต่เป็นการสร้างสรรค์แรงบันดาลใจให้กับคนรุ่นใหม่ด้วย

คุณพีท และ คุณพอร์ท สถาวรมณี 2 พี่น้องผู้ก่อตั้งโคโรฟิลด์

โคโรฟิลด์ มีพื้นที่ทั้งหมด 104 ไร่ แบ่งย่อยออกเป็น 10 ส่วน ใช้สอยแต่ละพื้นที่อย่างเป็นสัดส่วน ประกอบด้วยโซนร้านอาหารและร้านจำหน่ายสินค้าอยู่ทางด้านหน้า ถัดออกไปด้านข้างเป็นบริเวณเพาะปลูกบนพื้นที่โล่งกว้าง รวมไปถึงกรีนเฮาส์หลังใหญ่ ส่วนบริเวณด้านหลังเป็นพื้นที่ที่คุณสามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ เป็นมุมพักผ่อนที่ยอดเยี่ยม

เรามาเริ่มทำความรู้จักกับโซนร้านอาหารและร้านจำหน่ายสินค้ากันก่อน โดยมีชื่อว่า Coro Cafe? และ Coro Market คุณสามารถอิ่มอร่อยไปกับอาหารและเครื่องดื่มสูตรพิเศษเฉพาะตัว พร้อมจับจ่ายซื้อสินค้าทางการเกษตรมากมาย ทั้ง Tomi Melon (เมล่อนเปลือกสีทอง) , Holland Cherry Tomato (มะเขือเทศสายพันธุ์เนเธอร์แลนด์) , มันญี่ปุ่น และน้ำสลัดแบบฉบับโคโรฟิลด์

บรรยากาศ Coro Cafe? Coro Cafe?เครื่องดื่มแนะนำ เมล่อนปั่น และมอคค่าเย็น โทมิ เมล่อน

โทมิ เมล่อน เป็นพืชตระกูลแตงสายพันธุ์ฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น จะมีเปลือกสีเหลืองทอง เนื้อสีเขียวนวล มีกลิ่นหอมอบอวล รสชาติหวานกรอบ ให้ความรู้สึกสดชื่่น

มะเขือเทศสายพันธุ์เนเธอร์แลนด์

มะเขือเทศสายพันธุ์เนเธอร์แลนด์ เป็นราชาแห่งมะเขือเทศ ถุกแบ่งเป็น 2 ชนิดคือ Red Holland Cherry มีเปลือกบาง รสชาติเข้มข้น เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบทานมะเขือเทศเป็นทุนเดิม อีกชนิดคือ Yellow Holland Cherry มีสีเหลืองอมส้ม เปลือกหนา มีรสหวานนิด ๆ ไม่เลี่ยน มีผลทรงเรียวยาว

ผักชนิดต่าง ๆ

น้ำสลัดสูตรเฉพาะ

ถัดมาด้านหลัง เราเข้ามาที่ Coro House กรีนเฮาส์ขนาดใหญ่ ออกแบบด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดในเมืองไทย สถานที่จัดกิจกรรมเวิร์คช้อปหรือนิทรรศการต่าง ๆ ที่จะหมุนเวียนไปตามฤดูกาลของผักและผลไม้ เพื่อให้ความรู้พร้อมความสนุก ตลอดจนการบรรยายเทคนิคการดูแลเพาะปลูกพืชชนิดต่าง ๆ โดยผู้เชี่ยวชาญ

ต้องใส่ชุดคลุมกับหมวกอนามัยด้วยนะชมต้นอ่อนเมล่อนดอกของต้นเมล่อน

ชมน้องมะเขือเทศฮอลแลนด์

Coro Garden

ออกจากกรีนเฮาส์ แอดมินจะพาไปเดินชมแปลงผักที่ Coro Garden พื้นที่ที่เปิดโอกาสให้กับทุกท่านได้สนุกกับกิจกรรมการปลูกและเก็บผลผลิตด้วยตนเอง เป็นประสบการณ์ใหม่ของการมาเที่ยวสวนผึ้ง โดยจะแบ่งออกเป็น 2 โซน คือ Grow Zone และ Harvest Zone

Grow Zone กิจกรรมปลูกผักปลอดสารพิษด้วยตัวคุณเอง เรียนรู้วิธีการปลูกและการดูแลเบื้องต้น เพื่อให้คุณได้เป็นส่วนหนึ่งกับ ?Coro Field? และการปลูกของคุณจะกลายเป็นเมนูสุขภาพต่อไป ?

เตรียมอุปกรณ์เพาะปลูกพอปลูกเสร็จ เราก็จัดการปักไม้ที่เราตั้งชื่อให้ น่ารักไปอีก

Harvest Zone กิจกรรมเก็บเกี่ยวผลิตผลสดใหม่ที่มีคุณภาพ ให้คุณได้เลือกและเรียนรู้วิธีการเก็บเกี่ยวอย่างถูกวิธี พร้อมนำกลับบ้านไปเลย ถือเป็นการขอบคุณจากทางโคโรฟิลด์

เก็บไป ชิมไปก็ได้นะเก็บเสร็จแล้วก็พร้อมนำกลับบ้านได้

และมาปิดท้ายกันในโซนที่ผลาญเวลาของเราไปมากที่สุด นั่นก็คือ Coro Me โซนกิจกรรมที่เปิดโอกาสให้คุณได้แสดงผลงานผ่านการออกแบบ ตกแต่งต้นไม้ด้วยตัวเอง ภายใต้บรรยากาศแบบ Minimalist สไตล์ญี่ปุ่น ที่มาพร้อมกับความเรียบง่ายแต่ลงตัว มีลูกเล่นชวนให้เพลิดเพลินกับทุกอย่างในนั้น ?โคโรฟิลด์? แห่งนี้จึงไม่ใช่แค่แหล่งท่องเที่ยวทั่วไป แต่คือศูนย์รวมของความคิดสร้างสรรค์ที่ตัวคุณสร้างขึ้นเอง

Coro Me แบ่งออกเป็น 3 ส่วน คือ ?

1. Adoptคุณสามารถเลือกรับต้นไม้ต้นโปรดกลับบ้านไปดูแล เช่น ต้นเฟิร์น ช่วยฟอกอากาศให้สะอาดขึ้น หรือต้นกระบองเพชร ที่ช่วยดูดซับรังสีจากหน้าจอคอมพิวเตอร์ได้ดี

2. GIY ? Grow it yourself

มุมความคิดสร้างสรรค์ให้คุณได้เลือกของประดับตกแต่งต้นไม้ตามสไตล์คุณ มีให้เลือกทั้งกระถาง หินกรวด หลากหลายสีสัน และของประดับอีกมากมาย ที่สามารถนำมาตกแต่งได้อย่างอิสระตามจินตนาการของคุณเอง

ตกแต่งเสร็จ มีใบมอบการเลี้ยงดู พร้อมให้ตั้งชื่อด้วยนะ

3. Gift Station

แหล่งรวมของที่ระลึกสุดประทับใจสำหรับคนที่คุณรัก มาพร้อมกับวิธีการห่อของขวัญสไตล์ญี่ปุ่นมากมายให้คุณได้เลือกสรรค์ สามารถห่อด้วยตัวเองหรือรับบริการจากพนักงานก็ได้เช่นกัน

คุณพีทและคุณพอร์ท กับเจ้าโคโรโระคุง มาสค็อตประจำฟาร์ม

การเดินทาง

โคโรฟิลด์ ตั้งอยู่ที่ อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี อยู่ห่างจากกรุงเทพฯ ประมาณ 160 กิโลเมตร ใช้เวลาในการเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมง การเดินทางจากกรุงเทพฯ ใช้ถนนเพชรเกษมผ่านจังหวัดนครปฐมไปทางจังหวัดราชบุรี เมื่อถึงจังหวัดราชบุรีให้เลี้ยวขวาไปตามทางหลวงหมายเลข 3087 ตรงตามทางไปประมาณ 40 กิโลเมตร จะพบ Coro Field อยู่ทางด้านซ้ายมือ

เวลาเปิดบริการ : วันจันทร์-ศุกร์ เวลา 09.00 ? 18.00 น. และ วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 09.00 ? 21.00 น.

เบอร์ติดต่อ : 0-92569-4791 เว็บไซต์ : www.facebook.com/corofieldTH

ถ่ายภาพและเรียบเรียงโดย : Travel MTha



บทความแนะนำ


รับน้องผู้หญิงเซ็กส์้ความรักรับน้องสร้างสรรค์คลุกโคลนผู้ชายทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก