รักตัวเองให้เป็น! ฟังเสียง "หัวใจ" แทน "สมอง"

อ่าน 3,563

สวัสดีค่ะทุกคน กลับมาพบกันอีกครั้งในบทความเลิฟๆ ที่ทุกคนรอคอย >< มีสาวๆ หลายคนที่ต้องผิดหวัง เจ็บช้ำ อกหักจากความรักมานับครั้งไม่ถ้วน ให้ใจไปเท่าไหร่หนุ่มคนนั้นก็เหยียบย่ำเละเทะไม่มีชิ้นดี เมื่อทำใจได้ก็ตกหลุมรักคนใหม่ แล้วก๊อกหักอีกซ้ำซาก วนลูปอยู่อย่างนี้เรื่อยไป หาที่สิ้นสุดไม่เจอสักที แทนที่จะมอบหัวใจให้คนที่เขาไม่เห็นค่า ลองกลับมารักตัวเอง ด้วยการฟังเสียง "ความรู้สึกภายใน" ของตัวเองดีกว่า

ความรู้สึกจากจิตใจเป็นสิ่งสำคัญ เมื่อเรารู้สึกอะไรก็ตามจากภายใน มันจะแสดงผลผ่านพฤติกรรมและการแสดงออกทางกายค่ะ อย่างที่เราเคยได้ยินว่า 'จิตเป็นนาย กายเป็นบ่าว' และความรู้สึกภายในนี่แหละที่ช่วยฟื้นฟูเยียวยาให้เรามีความสุขได้! ในขณะที่ความคิดจากสมองจะเกิดขึ้นจากประสบการณ์ที่เราถูกสอนหลังเกิดบนโลกแล้ว จึงทำให้เราคิด ได้จำกัด เราตัดสินได้แค่ว่าอะไรถูกหรือผิด ดีหรือแย่เท่านั้น โดยธรรมชาติมนุษย์นั้น มักคิดสิ่งแย่มากกว่าสิ่งดีซะด้วยสิ

เมื่อเธอมีรักที่ไม่สมหวัง อกหัก เธอจะคิดซ้ำไปซ้ำมาว่า 'ทำไมเขาไม่รักฉัน', 'ฉันไม่ดีพอใช่ไหม' ตอกย้ำจนเกิดบาดแผล  ส่งผลให้เธอเพลีย เหนื่อยล้า ซึมเศร้าเพราะความคิดในสมองทำร้ายตัวเธอเอง !  เธอควรแยก 'ความคิด' และ 'ความรู้สึก' ให้ออก เรียนรู้ที่จะคิดสิ่งดีๆ ทิ้งอดีตร้ายๆไว้เบื้องหลัง อาจต้องใช้เวลาและการฝึกฝน แต่ในที่สุดเมื่อเธอควบคุมความคิดตัวเองได้ เธอจะไม่นึกถึงเรื่องแย่ๆ แต่คิดว่าจะทำอย่างไรให้ตัวเองมีความสุขแทน ส่งผลให้เธอมีความสุขทั้งกายและใจ  ซึ่งนั่นแหละสิ่งที่ควรเป็น

จงรักตัวเองให้มากๆ เพราะเราต้องอยู่กับตัวเองไปตลอดชีวิต อย่าปล่อยให้คนอื่นทำลายชีวิตของเธอจนพังเลยค่ะ พวกเขาไม่คู่ควรกับเธอเลยสักนิด! คิดบวก ยิ้มเข้าไว้เพื่อรอรักดีๆ ที่คู่ควรกับเธอดีกว่านะคะ ^^



บทความแนะนำ


หนุ่มกฤตพจน์แสงสุวรรณไม่สมหวังFantasticFourการข้ามมิติปกป้องโลกถูกทิ้งทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก