มีจริงแล้ว! เรือไททานิคลําที่ 2 ของโลก จะกลับมาแล่นบนท้องทะเลอีกครั้ง

อ่าน 2,858

จากตำนานเรือสำราญสุดหรูไททานิคสู่จอฟิล์มที่กลายเป็นฉากรักอมตะ ของแจ็คกับโรส แต่กลับต้องมาพบกับโศกนาฏกรรมอุบัติเหตุเรือชนก้อนน้ำแข็ง จึงทำให้เรือล่มและดิ่งสู่ก้นมหาสมุทรแอตแลนติก เมื่อปี 1912 กลายเป็นที่จดจำของใครหลายคนได้เป็นอย่างดี เรื่องราวนี้ผ่านมายาวนานกว่า 100 ปี

มีจริงแล้ว! เรือไททานิคลําที่ 2 ของโลก จะกลับมาแล่นบนท้องทะเลอีกครั้ง

และเหมือนความฝันที่กลายเป็นจริง เมื่อเราจะได้เห็นเรือไททานิคกลับมาแล่นบนท้องทะเลอีกครั้ง โดยฝีมือของบริษัทเรือสำราญชื่อดัง Blue Star Line ประเทศออสเตรเลีย ในปี 2018 นี้

ทั้งนี้เว็บไซต์มิเรอร์ เผยภาพคอนเซ็ปต์บนเรือไททานิค 2 เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2559 ว่า เรือไททานิคลำใหม่นี้ จะตกแต่งเหมือนกับไททานิคลำแรก ทั้งห้องอาหารสุดหรู และห้องสระว่ายน้ำที่สวยหรูสไตล์วินเทจไว้อย่างดี

แต่ก็ไม่ลืมเรื่องสำคัญ ถึงความปลอดภัยที่หลายคนเป็นห่วง ว่าไม่อยากให้เกิดซ้ำสอง ก็คือระบบรักษาความปลอดภัยและระบบเดินเรือแบบทันสมัย ไม่ว่าจะเป็น ลานจอดเฮลิคอปเตอร์ เรือยางรองรับจำนวนผู้โดยสารพอเพียง เป็นต้น

ห้องควบคุม ห้องวิทยุ

โดยเรือไททานิค 2 ลำนี้ ยังสามารถรองรับผู้โดยสารได้ 2,435 คน และลูกเรืออีก 900 คน คาดว่างบประมาณสำหรับการสร้างเรือในตำนานลำนี้ จะอยู่ที่ 300-400 ล้านปอนด์เลยทีเดียว (ราว 1 หมื่น 5 พันล้าน ถึง 2 หมื่นล้านบาท)

โถงบันได ห้องสูบบุหรี่ ห้องรับประทานอาหาร ระดับ First Class ห้องพัก ห้องจิบกาแฟ ห้องอาหาร ระดับ 3 สระว่ายน้ำ

แบบนี้ทั้งคอหนังและคอท่องเที่ยว ต้องอดใจรอกันอีกสองปี เพื่อเตรียมเก็บเงิน เก็บกระเป๋า บินไปสัมผัสความอลังการในตำนานของเรือไททานิคลำที่ 2 นี้นะคะ น่าตื่นเต้นมากๆ

เครดิตภาพและข้อมูลดีๆ จาก Blue Star Line, titanic-ii



บทความแนะนำ


ดูดวงฮวงจุ้ยMaroonEditionLimitedอัลบั้มAsiaTourฮ่องกงบันไดเลื่อนข่าวต่างประเทศทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก