เต้าหู้นมสด เมนูขนมหวานเนื้อเนียน ราดฟรุตสลัดสุดฉ่ำ

อ่าน 6,230

เต้าหู้นมสด หรือเต้าฮวยนมสด เมนูของหวานทำจากนมสดล้วน ๆ สำหรับคนที่ไม่ดื่มน้ำเต้าหู้ก็ทานได้สบาย รสสัมผัสเนียนนุ่ม หวานหอมมันกลมกล่อม กินง่ายทำง่าย ไม่กี่ขั้นตอน ราดด้วยฟรุตสลัดหลากสี หลากรส กินเย็น ๆ อร่อยชื่นใจ หลายคนอาจจะคิดว่า เต้าหู้นมสด หรือเต้าฮวยนมสด มีส่วนผสมของเต้าหู้ตามชื่อหรือเปล่า แต่แท้ที่จริงแล้วไม่มีน้ำเต้าหู้หรือถั่วเหลืองใส่ลงไปเลยค่ะ มีแต่นม ๆ สำหรับคนที่ไม่ชอบกลิ่นหืนของถั่วเหลืองสบายใจได้ หาซื้อกินได้สบาย สำหรับพ่อบ้านแม่บ้านที่อยากทำเอง เราขอจัดสูตรเต้าหู้นมสด ท็อปด้วยฟรุตสลัด อีกหนึ่งเมนูขนมหวานเนื้อนุ่มเนียนแทบละลายในปาก เติมความหวานด้วยฟรุตสลัดผลไม้หลากสี เพื่อไม่ให้ท้องร้องมากกว่านี้รีบเข้าครัวกันเลย

ส่วนผสม ผงเจลาติน 3 ช้อนชา น้ำเปล่า 1 1/2 ถ้วย นมสด 3 ถ้วย นมข้นจืด 1 1/2 ถ้วย ผงวุ้น 2 ช้อนชา นมข้นหวาน 1 1/2 ถ้วย กลิ่นมะลิ 1 ช้อนชา ฟรุตสลัด 1 กระป๋อง กีวีหั่นเต๋า แก้วมังกรหั่นเต๋าวิธีทำ 1. ผสมน้ำเปล่ากับผงเจลาตินในหม้อแล้วคนให้ละลาย ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที 2. พอครบ 10 นาทีแล้ว เทนมสดและนมข้นจืดลงไปในน้ำเจลาตินที่แช่ไว้ ค่อย ๆ เทผงวุ้นลงไป นำขึ้นตั้งไฟอ่อน ๆ และหมั่นคนเป็นระยะ ๆ ต้มจนส่วนผสมเริ่มเดือด 3. ใส่นมข้นหวานและกลิ่นมะลิลงไปคนให้เข้ากัน รอจนเดือดอีกครั้ง ยกลงจากเตา พักทิ้งไว้สักครู่ 4. นำส่วนผสมวุ้นไปกรองผ่านตะแกรง ตักส่วนผสมใส่ถ้วยประมาณ 1/2 ถ้วย จากนั้นนำเข้าแช่เย็นจนส่วนผสมเซตตัวดี 5. ก่อนเสิร์ฟตักฟรุตสลัดและผลไม้ใส่ลงไปตามชอบ แต่งให้สวยงาม พร้อมเสิร์ฟ

เมนูเต้าหู้นมสด เหมาะสำหรับคนที่กำลังมองหาเมนูของหวานกินเติมเต็มกระเพาะหลังข้าวเที่ยงหรือกินยามบ่ายเพิ่มความสดชื่น สำหรับคนที่ไม่ชอบกลิ่นมะลิหรือกลิ่นนมแมวก็ไม่ต้องใส่ได้นะคะ ขอให้สนุกกับการเข้าครัวค่ะ



บทความแนะนำ


ละครเลื่อมสลับลายข่าวจีนเบเกอรี่มิวสิกคะนึงนิจรถเมล์ข่าวบันเทิงวันนี้สาหร่ายสีเขียวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก