สุขภาพดี๊ดี...แค่กินตามกรุ๊ปเลือด

อ่าน 11,489

อย่างที่เรารู้ๆ กันดีว่า การกินอาหารที่ดีมีประโยชน์นั้นช่วยให้เราสุขภาพแข็งแรงอย่างไรบ้าง แน่นอนว่า คนเราหากกินดีอยู่ดี ใช้ชีวิตแบบดีๆ ก็ย่อมดีแบบครบสมบรูณ์แบบกันอยู่แล้ว...แต่ถ้าจะให้ดีๆไปกว่านั้น เราขอแนะนำการกินในรูปแบบใหม่ที่จะช่วยให้คุณสุขภาพดีขึ้นได้อีกเยอะกับการ "กินตามกรุ๊ปเลือด"

ฟังดูอาจจะเป็นเรื่องไกลตัวของหลายคนพอพูดถึงการกินอาหารตามกรุ๊ปเลือด แต่บอกได้เลยว่าการกินตามกรุ๊ปเลือดแบบนี้ไม่ได้ดูยากเกินไปสำหรับคุณอย่างแน่นอน แถมอาจจะดูง่ายกว่าเสียด้วยซ้ำ เพราะคุณสามารถจัดสรรการการกินอาหารของตัวเองให้อยู่ในสัดส่วนและประเภทของอาหารที่เหมาะสมได้เป็นอย่างดี ดังนั้น ก็น่าจะเป็นเรื่องไม่ยากจนเกินไปสำหรับคนที่สนใจและใส่ใจในสุขภาพ หรือใครที่เพิ่งจะรู้สึกว่าอยากดูแลร่างกายให้ดีกว่านี้ก็สามารถเริ่มทำตามกันดูได้เลย พูดมาขนาดนี้แล้วลองมาดูกันดีกว่าว่า คนแต่ละกรุ๊ปเลือดต้องกินอาหารประเภทไหนกันบ้าง ไปดูกันเลย

คนเลือดกรุ๊ปเอ (A) เป็นมนุษย์เลือดนักเกษตรกรรม อาหารส่วนใหญ่เน้นโปรตีนจากถั่ว ควรหลีกเลี่ยงอาหารที่เป็นเนื้อสีแดงรวมไปถึงแป้งด้วยเช่นเดียวกัน ควรรับประทานปลาจะดีที่สุดกับคนกรุ๊ปเอ เน้นผักผลไม้และออกกำลังกายเป็นประจำก็จะช่วยให้คนกรุ๊ปเอมีสุขภาพร่างกายแข็งแรงมากขึ้น

คนเลือดกรุ๊ปบี (B) เป็นมนุษย์เลือดนักปรับตัว คนเลือดกรุ๊ปนี้เป็นคนที่ปรับสภาพของระบบย่อยอาหารได้เป็นอย่างดี อาหารที่แนะนำคือกลุ่มประเภทโปรตีน นม เนื้อสัตว์ หลีกเลี่ยงอาหารจำพวก ธัญพืช ข้าวโพด หากจะบริโภคแป้งแนะนำเป็นข้างกล้องดีที่สุด และอย่าลืมออกกำลังกายกันด้วยแต่เป็นการออกกำลังกายแบบเบาๆ จะดีที่สุด

คนเลือดกรุ๊ปโอ (O) มนุษย์เลือดนักล่า คนกรุ๊ปเลือดนี้เป็นคนกรุ๊ปเลือดที่เน้นโปรตีน แต่ต้องไขมันต่ำด้วย อาทิเช่น อาหารทะเล โปรตีนจากเนื้อสัตว์ ผักโขม บล็อคโคลี เป็นต้นและต้องออกกำลังกายอย่างจริงจังจะเหมาะกับคนกรุ๊ปเลือดนี้เป็นที่สุดจ้า

คนเลือดกรุ๊ปเอบี (AB) มนุษย์เลือดผสม เป็นคนที่มีความผสมผลาสหลากหลาย คนกรุ๊ปเลือดนี้ควรกินอาหารเน้นพวกอาหารทะเล นม ควรหลีกเลี่ยงเนื้อสัตว์ ถั่วชนิดต่างๆ และที่สำคัญควรออกกำลังกายแบบหนังผสมแบบเบาจ๊ะ

และทั้งหมดนี้ก็เป็นเรื่องราวของการเลือกรับประทานอาหารของคนแต่ละกรุ๊ปเลือด สำหรับใครที่สนใจก็สามารถเอาไปลองทำตามกันดูได้เพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบรูณ์มากยิ่งขึ้น อย่าลืมเอาไปทำตามกันดูนะคะ?.

ภาพประกอบจาก https://www.facebook.com/starchefsthailand



บทความแนะนำ


เบเกอรี่เทลสปูนร้านร้านอาหารบาร์เซโลน่าโรดริเกซเปโดรฆอร์ดี้อัลบาที่กินjapanesecakehomemadewishBakeทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก