5 ทรงผม Bun Hair สุดชิคสำหรับสาวๆ ในยุคนี้

อ่าน 10,360

เชื่อว่าถ้าเอ่นนถึงทรงผมในดวงใจสาวๆ หลายคนคงหนีไม่พ้นทรงผม Bun หรือทรงบันที่มีลักษณะมวยก้อนกลมๆ อยู่บนหัว ที่ว่าทรงนี้เป็นทรงฮิตก็เพราะว่า ทำงาน ใช้เวลาไม่นาน เข้าได้กับหลายชุด และที่สำคัญเหมาะกับอากาศร้อนๆ แบบบ้านเราที่ชู้ดดดไปเลยค่ะสาวๆ

เพราะบ้านเราเป็นเมืองร้อนที่มีแต่ร้อนกับร้อนมาก แม้จะมีทรงผมที่ปล่อยยาวทำลอนสวยๆที่สาวใฝ่ฝันและอยากจะทำ ความจริงก็สามารถทำได้เช่นกันแต่ว่า พอเอาเข้าวจริงก็อยู่สวยเป็นสาวผมลอนได้แค่ 3 ชั่วโมงเท่านั้นเอง หลักจากนั้นก็รวบมัดจุกม้วยเกล้าอะไรก็ว่ากันไป ซึ่งนั้นยิ่งจะทำให้คุณสาวๆเสียอารมณ์ แถมยังเสียความสวย ความสวยลดลงถึง 50 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียวนะจ๊ะ

รู้อย่างนี้แล้วถ้าไม่อยากให้ความสวยลดลงเกินครึ่งแบบนี้ลองมาหาทรงผมที่ทำให้คุณสาวๆ สวยเด่งกันตั้งแต่อยู่ในบ้านจนกระทั่งออกนอกบ้าน กฌยังสวยเป๊ะตลอดทั้งวันได้อย่างไม่ต้องคอยกังวลว่าผมจะร่วงรุงรังมาสร้างความรำคาญใจ ในการทำกิจกรรมในแต่ละวันของคุณสาวๆเลยค่ะ

เราขอแนะนำทรงผม Bun Hair หรือทรงมวยเกล้าก้อนกลม (อันนี้แล้วแต่คุณสาวๆ จะเรียกก็แล้วกันค่ะ) แต่อย่างที่รู้ๆ กันทรงบันก็คือทรงที่จับผมทั้งหมดรวบเกล้ามวยขึ้นไป การทำผลในรูปแบบนี้ คุณสาวๆ อาจจะคิดว่ามันคงจะเข้าได้ยากกับชุดเดรสหรือชุดที่ดูเป็นทางการ แต่เดี่ยวก่อนค่ะ อย่าเพิ่งกังวลเพราะเรามีทรงผมบันที่หลากหลายสามารถปรับลุคให้ดูสบายๆ ดูเซอร์ๆ ดูเก๋ ดูเปรี้ยวได้ จะเป็นอย่างไรนั้น ลองมาดูกันเลยค่ะ

ทรงที่ 1

วิธีการทำสนง่าย แค่รวบผมเป็นหางม้าสูงๆ จากนั้นใช้สเปรย์ฉีดเล็กน้อยแล้วทำการยีให้ผมคงรูปอยู่ตัวมากขึ้น แล้วพันเป็นก้อนๆ แบบไม่ต้องตั้งใจมาก เพียงเท่านี้ก็ได้ทรงผมบันที่ทพมัดทะแมงสามารถออกไปทำกิจกรรมต่างๆได้ย่างสบายแล้วค่ะ

ทรงที่ 2

จะใช้เทคนิคการบิดกลี้ยวผมแล้วขมวดเป็นก้อนทรงกลม ก็จะด้ทรงบันสไตล๋สาวเซ่อร์ เท่ๆ ดูดีไปอีกแบบนะคะ

ทรงที่ 3

ทรงบันที่สามารถออกงานได้เลยค่ะ สำหรับทรงนี้ แล้วที่สำคัญทำไม่ยากด้ย แค่แบ่งผมเป็นสองช่อ จากนั้นทำการนัดเหมือนเรามัดเชือก จากนั้นก็ค่อยๆเก็บปลายผมโดยการม้วนเป็นวงกลมจนสุดลาย เก็บทรงให้เรียบร้อยด้วยกิ๊บ เท่านี้ก็ได้ทรงผมบันสไตล์เรียบหรูสามารถออกงานได้เลยค่ะ

ทรงที่ 4

สำหรับทรงนี้มีตัช่วยเล็กน้อยนั้นคือ ฟองน้ำบันค่ะเริ่มต้นด้วยการมัดหางม้า แล้วสวมฟองน้ำบันที่เป็นรูปโนัทเข้าไป แล้วทำการยีผมเพื่อให้ผมอยู่ตัว จากนั้นเก็บผมโดยการสอดเข้าไปในฟองน้ำโดนัทให้หมด จากนั้นจะได้ทรงผมบันก้อนกลมใหญ่ๆแสนเก็แล้วค่ะ

ทรงที่ 5

จะเพิ่มลูกเล่นให้ก้อนบันด้วยการเพิ่มเลเยอร์ให้ดูเก๋ขึ้น ด้วยการมัดหางม้าแล้วแบ่งผมเป็นหลายๆช่อ จากนั้นบิเกลียวผมแล้วเก็บผมด้วยการ เป็นก้อนกลมๆ ก็จะได้ทรงบันแสนเก๋ไม่ซ้ำใครกันแล้วค่ะ

และท้งหมดนี้คือทรงผมบันทั้ง 5 ทรงที่ทำได้ง่ายๆ ที่เรามีมาฝากกันค่ะ อย่าลืมเอาไปทำตามกันนะคะ

ภาพประกอบจาก pinterest



บทความแนะนำ


รอยสัก3.2.1ความรักผู้ชายผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก