......มันเกิดขึ้นกับเราแล้ว .....

อ่าน 14,754

......เคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับคุณกันมั้ย แต่มันเกิดกับเรา!!!!!.......

ก่อนหน้านี้เรากับสามีรักกันดีค่ะมีปัญหาบ้างประปรายตามประสา สามีและภรรยาที่อยู่กินกันจนวันนึงงานสามีหนักมากขึ้นกลับบ้านเย็นมากขึ้นเลยกังวลว่าเรากับลูกซึ่งอยู่กันแค่สองคนจะห่วงเค้า...และเค้าก็ห่วงพวกเรามากเหมือนกันจึงตัดสินใจกันค่ะว่าจะให้เรากลับบ้านที่ ตจว.ซักพักเราเลยกลับบ้านเนื่องจากที่บ้านคนอยู่เยอะมีคนช่วยดูแลลูกเค้าจะได้หมดห่วงทำงานได้อย่างสบายใจ .....

ฟังเหมือนแลดูเป็นสามีที่รักเรากับลูกมากนะคะ แต่แล้ว .....ไม่ใช่แบบนั้นเรากลับบ้านมาได้ 3 เดือนกว่า เค้ามาหาบ้างค่ะมานอนค้างตามประสามาเอาของที่สั่งไว้อีกจังหวัดนึงที่ใกล้ๆกับจังหวัดที่เราอยู่บ้างทำแบบนี้ จนแล้วจนรอดครั้งสุดท้ายเค้ามาเอาของมาพร้อมใบหน้าที่ยิ้มแย้มเหมือนเคย มากอด มาหอมเรา หอมลูก เหมือนรักนักหนามาค้าง 1 คืน เช้ามาก็รีบไปขากลับนั้นเค้ากลับไปพร้อม ภรรยาเก่าและลูกของเค้าอีก 1คน อายุ 4ขวบ ระหว่างนั้นเราเฝ้าโทรติดต่อไม่ได้ห่วงใจจะขาดกลัวเกิดอุบัติเหตุ กลัวสารพัด"หมายเลขที่ท่านเรียกไม่สามารถติดต่อได้ในขณะนี้" จน2 วันผ่านมาเค้าติดต่อกลับมาค่ะ เค้าบอกว่ามือถือตกน้ำเราก็ค่ะๆตอนนั้นใจไม่ดีแล้วคิดว่าต้องมีอะไรแน่ๆ เค้าแปลกไปไม่ค่อยโทรมาเหมือนเดิม ปกติจะโทรมาเกือบทั้งวันก่อนนอนอีก วีดีโอคอลกันอีกรอบแล้วหลับไปทุกวันแต่มันไม่ใช่แบบนั้นแล้วค่ะจนเราสงสารตามสืบเลยรู้ความจริงว่าเค้าได้พาภรรยาเก่า และลูกของเค้ากลับบ้านกลับไปนอน"ห้องของเรา" ใช้ชีวิตแบบผัว เมียได้อย่างหน้าตาเฉยส่วนเราช็อคเข้าโรงพยาบาลเหมือนตายทั้งเป็นเพราะคำพูดที่เค้าโทรมาบอก รวมๆคือเค้าไม่ได้ต้องการเราแล้วต้องการแค่ลูกอยากจะรับผิดชอบแค่ลูก เราก็ได้แต่ฟังไม่ได้ตอบอะไรไป มันชา มันเหมือนโลกทั้งใบหยุดหมุน เหมือนเอามีดมากรีดเราแล้วถามเราว่าเจ็บมั้ย เราเสียใจจนบรรยายอะไรไม่ถูกเหลือแค่ลูกต่อจากนี้ไปที่ต้องดูแล มีแค่2ชีวิตเท่านั้นลูกซึ่งกำลังน่ารักกำลังจะหัดตั้งไข่ 11 เดือนค่ะ น่ารักขนาดไหน เค้าคงไม่อยากได้ยินลูกเรียก "พ่อ"แต่บอกว่ารักลูกมากแต่การกระทำสวนทางกันไปหมดค่ะ เราได้แต่ปลงค่ะไม่ตั้งคำถามใดๆ ใจเราสลายไปหมด

บางทีลองนึกดูนะว่าไปเดินเล่นกันลูกเห็น พ่อ แม่ ลูก เค้าพูดคุยหยอกล้อกันอย่างมีความสุขเรานี่ต้องรีบพาลูกเดินหนีไปไกลเลย เรายังไม่เข้มแข็งเรายังอ่อนแอมากๆ ตกดึกตื่นมาร้องไห้ทุกคืนร้องจนหมดแรงบางทีต้องวิ่งไปร้องไห้ในห้องน้ำไม่อยากให้ใครเห็นแล้วแสร้งว่าเข้มแข็งมากๆต่อไปมีแค่เรากับลูกน้อยๆ มีใจดวงเดียวที่ต้องถนอมต้องรักษาไม่ให้บอบช้ำ ต้องแข็งแรงเพื่อลูก เพื่อให้ลูกเติบโตมาจะได้เป็นคนดีต่อไป

ครั้งล่าสุดเค้าโทรมาว่าเรา...ว่าเราควรอยู่เฉยๆไม่น่าไปว่าภรรยาเค้าเลยที่ผ่านมา เราค่อนข้างงงกับคำเหล่านี้เราเลยบอกไปว่าที่ผ่านมาเรากับเธออยู่ด้วยกันตลอดเวลาเธอไม่เห็นหรอว่าอะไรเป็นยังไง มาใส่ร้ายเราทำไมทั้งๆที่เรากับภรรยาเค้าไม่ได้ข้องเกี่ยวอะไรกัน เค้าบอกเค้าสงสารภรรยาและลูกของเค้าจับใจ เพราะที่ผ่านมาเค้าไม่ได้ให้ค่าเลี้ยงดู แต่ให้เงินเป็นแสนๆเป็นก้อนไปแต่ภรรยาเค้าไม่ทำงานเท่าที่ทราบมา เลี้ยงลูกอดๆอยากๆลูกไม่มีเหมือนคนอื่นเค้า....เราก็แค่ฟังค่ะ เค้าเลยสงสารลูกสุดที่รักเค้ามากกว่าลูกเรา สงสารภรรยาเค้ากลัวไม่มีจะกินทั้งๆที่สามารถทำงานหาเลี้ยงตัวเองได้ เค้าบอกภรรยาเค้าไม่มีใครที่บ้านเค้าไม่มีญาติที่จะช่วยเหลืออะไรเนื่องจากภรรยาเค้าไม่สามารถเข้ากับใครได้ นอกจากเค้าล่ะมั้งคะคงเข้ากันได้ดี หึๆ เราก็รับฟังเราก็ไม่พูดอะไร จนมาถึงวันนี้ก็ 2-3อาทิตย์แล้ว เราได้แต่บอกตัวเองว่าเราต้องอยู่ให้มีศักศรี ให้มีเกียรติเพราะเราไม่จำเป็นต้องเพิ่งพาเค้า เราทำงานมาโดยตลอดเรามีเงินเลี้ยงลูกเราได้ เราค่อนข้างภูมิใจที่เราต่างจากผู้หญิงคนนั้นเพราะเราหามาได้ด้วยตัวเราเอง

ต่อจากนี้ไปเราคงภูมิใจที่สามีทิ้งเราไป.......เพราะคงมีไม่กี่คนที่ทิ้งผู้หญิงประเภทเราไปเพื่อเลี้ยงดูคนที่ไม่ทำอะไรเลยถ้าคุณได้มาอ่านหรือใครก็ตาม หรือผู้หญิงคนนั้นมาอ่าน เราขอบคุณๆมากที่ทำให้เราพบทางสว่าง พบทางแห่งความสุขพบมิตรภาพดีๆระหว่างทางที่เราไขว้เขว ขอบคุณที่คุณเข้ามาและจากไป เราแม่ลูกจะกอดกันเอาไว้จนกว่าจะถึงวันนั้นของชีวิตค่ะ

ปล.ตกหล่นยังไงขออภัยด้วยนะคะ สำหรับคนที่ประสบปัญหาคล้ายๆเราขอให้สู้ๆนะคะ เพราะเราก็สู้ค่ะเพื่อลูกที่เรารักที่สุด



บทความแนะนำ


สมาร์ทโฟนiPhone6STouchForceนครศรีธรรมราชPilotsTwentyOnesmartphoneประหลาดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก