สิวเราเลิกกัน!! 6 สูตร DIY ฆ่าสิวหัวดำให้สิ้นซากด้วยมือเรา

อ่าน 5,511

สิวเสี้ยนสิวหัวดำนี่เป็นเรื่องน่ารำคาญใจสุดๆ ปล่อยไว้นานๆอาจจะเกิดเป็นสิวอุดตัน สิวอักเสบได้นะคะ Girlsallaround จะมาชวนเพื่อนๆกำจัดสิวหัวดำด้วยวิธี DIY ทั้ง 6 สูตร ทำได้ง่ายแถมได้ผลจริงด้วยล่ะ!

1. วาสลีนสารพัดประโยชน์

อุปกรณ์

? วาสลีน

? แรปห่ออาหาร

วิธีทำ

ก่อนทำวิธีนี้ไปเปิดรูขุมขนก่อนด้วยน้ำอุ่น จากนั้นทาวาสลีนลงบนจมูกแล้วเอาแรปห่ออาหารมาปิดไว้ ใช้ผ้าขนหนูอุ่นๆทับไว้อีกที ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที แล้วใช้สำลีรีดสิวหัวดำออก ทำอย่างเบามือนะคะ ถ้าไม่ออกจริงๆก็ทิ้งไว้อย่างนั้นก็ได้ เดี๋ยวหน้าจะช้ำเอา

2. น้ำผึ้ง มะนาว คู่ซี้ไปไหนไปกัน

อุปกรณ์

? เลมอนครึ่งลูก

? น้ำผึ้งแท้

วิธีทำ

ทำตามรูปโดยบีบน้ำผึ้งลงไปที่เลมอนให้ทั่ว จากนั้นเอามาทาๆถูๆซักพักบริเวณสิวหัวดำที่ต้องการกำจัด แล้วก็ล้างหน้าด้วยน้ำเปล่าตามปกติ สูตรนี้นอกจากจะกำจัดสิวแล้วยังช่วยให้หน้าขาวใส เนียนนุ่มด้วยนะ แต่ระวังอย่าทำนานเกินไปนะคะ กรดจากมะนาวจะกัดหน้าได้

3. นมสด เจลาติน สิวหัวดำหลุดกระจาย!

อุปกรณ์

? นมสด

? เจลาตินแบบผง

? ภาชนะสำหรับใส่ และไม้สำหรับคน

วิธีทำ

ผสมเจลาตินผง 1 ช้อนกับนมพอให้หนืดๆ จากนั้นเอาไปเข้าไมโครเวฟ 15 วินาที รอจนพออุ่นแล้วเอาทาไว้ทั่วหน้า ทิ้งไว้ให้แห้งประมาณ 15 นาที แล้วก็ถึงเวลาสนุกแล้วจ้าาา ลอกออกมาแล้วเตรียมตัวสะใจกับสิวหัวดำที่ออกมาได้เลย

4. ไข่ขาวเพียวๆ

อุปกรณ์

? ไข่ขาว

? สำลี

วิธีทำ

วิธีนี้ง่ายแสนง่ายสำหรับสาวๆที่ไม่มีเวลาเตรียมของ ให้แยกไข่เอาแต่ไข่ขาว แล้วใช้ลำลีลงไปชุบไข่ขาวให้ชุ่ม เอามาแปะไว้บนจมูก ทิ้งไว้ให้แห้งแล้วดึงออก เท่านี้ก็จะได้จมูกเนียนๆแล้วล่ะ

5. มะนาว เบคกิ้งโซดา

อุปกรณ์

? มะนาว

? เบคกิ้งโซดา

? ภาชนะและช้อนไว้คน

วิธีทำ

ผสมมะนาวกับเบคกิ้งโซดาให้พอหนืดๆเหนียวๆ ทาลงบนสิวเสี้ยน สิวหัวดำ ทิ้งไว้ 5 นาทีแล้วขัดๆล้างออก อย่าลืมบำรุงผิวหลังทำสูตรนี้ด้วยล่ะ เพราะผิวจะแห้งลงค่ะ

6. ยาสีฟันกับเกลือ

อุปกรณ์

? ยาสีฟัน

? เกลือ

วิธีทำ

ผสมยาสีฟันกับเกลือให้เข้ากัน เลือกสูตรไหนก็ได้เลยค่ะ แล้วทาบนสิวหัวดำทิ้งไว้ 5 นาที ก่อนล้างออกใช้น้ำมาขัดๆ สครับๆ ให้สิวหัวดำหลุดเท่านั้นเอง

สาวๆว่างๆลองเอาไปทำตามดูนะคะ เลือกสูตรที่แน่ใจว่าไม่แพ้ รับรองจมูกเนียนๆ หน้าเนียนๆ เป็นของเราแน่นอน สิวหัวดำไม่ได้มากล้ำกรายหรอก!

แปลและเรียบเรียงโดย Tanyong21@Girlsallaround



บทความแนะนำ


เติร์ดผู้หญิงการแต่งหน้าข่าวล่าสุดความสวยความงามkamikazeจักรยานยนต์แหกโค้งเติร์ดกามิกาเซ่รถแหกโค้งขอใช้คำว่ารักทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก