ชิคๆ คลูๆ กับแฟชั่นเสื้อลายสก็อต ใส่ยังไงให้ดูดี

อ่าน 5,523

สมัยนี้แฟชั่นเก๋ๆ มากมายมีให้เราเลือกสวมใส่เยอะเลยนะคะ ก็มาเป็นกระแสๆ แต่ละช่วงกันไป วันนี้เราจึงขอนำเสนอแฟชั่นสุดชิคเอาใส่สาวกเสื่อลายสก็อต กับ "แฟชั่นเสื้อลายสก็อต"

ต้องบอกก่อนว่าแสื้อลายสก็อตหรือลายตารางแบบนี้ ถ้าใส่ดีๆ คุณก็จะดูดีเหมือนแฟชั่นไอคอนเลยแต่ถ้าคุณใส่ผิดชีวิตก็จะเปลี่ยนไปเลยเช่นกันนะคะ (เปลี่ยนจากแฟชั่นไอคอนเป็นชาวสวนไร่อ้อนกันเลยทีเดียวจ้า) ดังนั้นเราลองมาดูกันสิว่า "เสื้อลายสก็อต" แบบนี้ใส่ยังไงให้ดูดีได้บ้าง

ลายสก็อตกับกางเกงยีนส์ขาสั้น

เริ่มต้นด้วยแบบแรกที่เชื่อว่าสาวๆ ทุกคนจะสามารถมิกแอนด์แมตซ์ได้อย่างแน่นอน เพราะกางเกงยีนส์ขาสั้นสาวๆ ต้องมีติดตู้เสื้อผ้ากันอยู่แล้วใช่ไหมคะ? ก็แค่คุณสาวๆ เลอืกตัวที่ดูเซอร์ๆ สักหน่อยมาจับคู่กับเสื้อยืดหรือเสื้อกล้ามสีพื้น เน้นเป็นสีขาวจะดีกว่าค่ะ จะได้ตัดกับสีเสื้อสายสก็อตที่คุณสวมทับลงไป ใส่รองเท้าผ้าใบสักคู่ก็ออกจากบ้านได้สบายแล้วค่ะ

แต่ถ้าสาวๆ บางคนขี้ร้อนไม่อยากสวมทับเป็นเสื้อคลุมก็สามารถใส่เสื้อลายสก็อตแบบเดี่ยวๆ ได้เช่นกันค่ะ เก๋ไม่เบาเหมือนกันนะคะ

เสื้อลายสก็อตกับเดรส

ส่วนใครที่ไม่ชอบลุคเชอร์ๆ กับการใส่คู่กับกางเกงขาสั้น ลองใส่กับเดรสดูก็ยังโอเคอยู่ค่ะ แต่แนะนำว่าเป็นเดรสที่เข้ารูปนิดนึงนะคะ จะสวยกว่าจากนั้นก็สวมเสื้อลายสก็อตคลุมทับลงไปเสร็จเรียบร้อยค่ะ

เสื้อลายสก็อตกับกางเกงยีนส์รองเท้าผ้าใบ

มาต่อกันด้วยลุคสุดแนวของสาวๆ หลายคน ง่ายๆ เลยค่ะ ใส่คู่กับกางเกงยียนส์ขาวยาวจะใส่เป็นแบบเดี่ยวๆ หรือสวมทับเป็นเสื้อคลุมเก๋ ก็ดูเท่ไม่แพ้กัน แมตซ์กับรองเท้าผ้าใบสักคู่โอ้วชนะเลิศเลยจ้า

แต่หากว่าอยากได้ลุคที่ดูเป็นทางการขึ้นมาเล็กน้อย ก็สวมทับด้วยเบเซอร์ที่คัดติ้งดูดีสักตัวแล้วจับคู่กับรองเท้าส้นสูงที่ดูเข้ากัน ได้ลุกที่ทะมัดทะแมงมากขึ้นเลยล่ะค่ะ

เสื้อลายสก็อตกับกระโปรง

อ่ะ อ๊ะ! อย่าคิดว่าเสื้อลายสก็อตจะใส่คู่ได้แต่กางเกงยีนส์ขาสั้นขายาวเท่านั้นนะคะ ใส่คู่กับกระโปรงก็ได้แถมดูน่ารักอีกต่างหาก ลองดูคะสาวๆ

เสื้อลายสก็อตตัวยาว

นี่เลยค่ะถ้าคุณสาวๆ อยากลองเปลี่ยนสไตล์ดูบ้างก็หาเสื้อลายสก็อตตัวโคร่งๆ ยาวๆ (ที่เป็นไซต์ของคุณผู้ชายก็ได้ค่ะ) แล้วแมตซ์กับเสื้อกั๊ก รองเท้าบูท ดูดีไปอีกแบบนะคะ

เดรสลายสก็อต

สุดท้ายหากใครที่คิดว่าจะใส่เสื้อลายสก็อตแล้วทำให้ตัวเองขาดความมั่นใจ ก็จัดไปเป็นเดรสเลยค่ะ ตัวเดียวจบ ได้ลุคสาวหวานด้วยค่ะ

ทริคการใส่เสื้อลายสก็อต

- ใครที่อวบไม่ว่าจะระยะแรกหรือระยะสุดท้ายห้าม! ห้ามเด็ดขาดที่จะใส่เสื้อลายสก็อตแบบลายตารางใหญ่เพราะนั้นจะยิ่งเน้นความอวบอ้วนของคุณอย่างไม่รู้ตัว แนะนำว่าให้ใส่ลายตารางช่องเล็กๆน่ารักจะช่วยพรางหุ่นของคุณได้ค่ะ

- สำหรับใครที่เพิ่งเริ่มหัดใส่และยังไม่มั่นใจมากนักว่าตัวเองจะใส่เสื้อลายสก็อตแล้วเกิดหรือดับ แนะนำให้เลือกสี ขาว - ดำ จะดีที่สุด หากเลือกสีอื่นๆ มาก็อาจจะทำให้ชีวิตคุณเปลี่ยนไปเลยก็เป็นได้ค่ะ

ทั้งหมดนี้เป็นคำแนะนำดีๆ ของการใส่เสื้อผ้าลายส็อต ยังไงก็ลองไปปรับใช้กับตัวเองดูนะคะ...



บทความแนะนำ


ความรักหมอโอ๊คสมิทธิ์ผู้หญิงโอปอล์ปาณิสราเฟซบุ๊คปัญหาความรักผู้ชายเปลี่ยนรูปโปรไฟล์ข่าวบันเทิงวันนี้แต่งงานทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก