รีวิว ลิปสติกกันตาย 4 สีนี้...พกไว้เถอะรอด!!

อ่าน 6,284

สวัสดีจ้าคุณสาวๆทุกคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณสาวๆ ที่รักการแต่งหน้าค่ะ วันนี้เรามีเเรื่องราวสวยๆงามๆมาฝากกันอีกแล้ว แต่ขอบอกก่อนว่าจะหยิบมาแค่บางส่วนนะจ๊ะ นั่นก็คือเรื่องของการแต่งหน้า จุดเด่นที่สำคัญเลยก็คือ "สีปาก" หรือการเลือกใช้ลิสติกนั่นเองค่ะ

คุณสาวๆรู้ไหมคะว่า หลายคนแต่งหน้าสวยงามมากๆ แต่กลับตกม้าตายเพราะสีปากมันไม่เข้ากับลุคที่แต่งออกมา แล้วที่นี้จะทำยังไงได้ ใครช่วยได้ล่ะ....ก็ตัวเราเองนี่หละนะ เอาเป็นว่า จริงแล้วถ้าสาวๆไม่อยากพลาดในการแต่งหน้าเพราะเรื่องของสีปากเนี่ยนะ ทริคมันง่ายมากๆเลย ก็คือ สาวๆต้องเลือกสีที่ดูซอฟๆ แล้วเข้ากับสีผิวตัวเอง ต่อให้ลุคไหนๆ จัดเต็มหน้าแน่น หรือเบาๆใสๆในวันสบายๆก็สามารถเอาอยู่ได้อย่างแน่นอนค่ะ

และวันนี้นะเราก็เลยเอาใจคุณสาวๆ เพื่อเป็นแนวทางเนอะ เผื่อใครจะเอาไปลองใช้ดูกับการแนะนำ สไตล์ มินิรีวิว กับลิปสติก 4 สี 4 แท่ง ที่บอกได้เลยว่า ถ้ามีไว้รับรองเกิด แต่งลุคไหนก็ไม่พลาดแน่นอนค่ะ

ซึ่งทั้ง 4 แท่ง นี้ เป็นของ Maybelline เมย์เบลลีน นะค่ะ (อันนี้เป็นความชอบของทางทีมงานเองจ้าไม่มีอะไรพิเศษ) มันหาง่ามากราคาย่อมเยาว์ คุณภาพดี คือ รวมๆ แล้วก็แนะนำสำหรับคนที่ งบจำกัดหรือว่ายังหาที่ชอบไม่ได้อะนะ

ก็ทั้ง 4 สี จะมีดังนี้ค่ะ MAT7 MAT3 REB06 REB13 เรียงตามนี่เลยจ้า เป็นรุ่นแท่งแดงๆ เนื้อโดยรวมจะเป็นเนื้อแมท โดยเฉพาะรุ่นที่ชื่อ MAT ก็คือ จะแมทสุดแต่ไม่แมทจนแห้งนะคะ ส่วนรุ่น REB จะมีความวาวมานิดนึงแต่ไม่ได้ฉ่ำมากเหมือนทาลิบกลอสนะจ๊ะ

อ่า มาดูสีที่สวอตช์กันนะ เรียงตามล่างขึ้นบนเนอะ

MAT7 สีนู้ดน้ำตาลชมพู เรียกทาการว่านู้ดสุภาพ ใช้ได้ทุกวัน นึกไม่ออกหยิบมาใช้เลยค่ะ หรือวันไหนแต่สโมคกี้อาย ก็ควรจะเบรคความเข้มด้วยลิปสีนู้ดแบบนี้เช่นกันค่ะ รวมไปถึงคนที่สีปากคล้ำมากกว่าปกติ เวลาที่เราทาสีจัดๆมันจะเพี้ยน ก็สามารถใช้ MAT7ลงก่อนทาสีอื่นๆได้เหมือนกันจ้า

MAT3  สีนี้ออกส้มๆนะคะ แต่ส้มแบบซัมเมอร์ๆหน่อย ดูสดใสไม่จัดมากนัก เนื้อแมทๆ อาจจะทาทับกับ MAT7 ผสมกันก็ออกมาได้นู้ดส้มๆ ดูหวานใส น่ารักไปอีกแบบค่ะ หรือวันไหนที่แต่หน้าเบาๆ ก็จัดส้มนี้เข้าไปก็ดูไม่จืดจนเกินไปนะคะ

REB06 สำหรับสีนี้จะออกส้มปูนๆ ส้มสุภาพส้มอมชมพู ถือว่าเป็นสีกลางๆที่ควรมีนะคะ เข้าได้กับทั้งสีผิวขาวและคลผิวสองสีเลย ถ้าอยากเบาๆก็แตะๆลที่ริมผีปากพอ ก็จะได้สีธรรมชาติมากค่ะ สวนถ้าอยากแน่น ก็ทาเน้นๆสีจะเข้มขึ้นก็ดูเป็นทางการมากขึ้นค่ะ

REB13 สีสุดท้ายที่มาแนะนำกัน คือสีส้มจัด ตัวนี่สามารถทาเดี่ยวๆแบบไม่แต่งตาก็ยังได้ เพราะด้วยความจัดของสีทำให้หน้าเราเด่นมากพอเลยล่ะ ส่วนถ้าใครอยากเบาๆ ก็อย่างที่บอกไปค่ะ เเตะแค่เบาๆหรือผสมกับMAT7 ก็จะได้ลุคที่แบบคุณหนูมากขึ้นจ้า

หมดแล้วนะจ๊ะสำหรับ 4 สี หวังว่าจะถูกใจกันเนอะ อ้อ ลิมบอกไปว่า หลายคนคงสงสัว่าทำไมเลือกมาสีออกโทนส้ม ก็เพราะว่าอยากให้เลือกเป็นแนวทางที่สามารถนำไปใช้ได้ทั้งคนผิวขาวและผิวสองสีค่ะ ซึ่งส้มส้มๆแบบนี้ สามรถใช้ได้ทั้งคู่เลย ^^



บทความแนะนำ


แกรมมี่งานยูทูบหุ่นยนต์ความรักผู้หญิงผู้ชายGMMGrammyทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก