ผมทำแบบนี้ เห็นแก่ตัวหรือเปล่า

อ่าน 3,789

ขอเข้าเรื่องเลยนะครับ

ผมต้องบอกก่อนว่าผมเป็นคนไม่ค่อยคิดอะไร อยากทำอะไรก็ทำ ใช้ชีวิตอิสระ และเรื่องมันมีอยู่ว่าผมคบกับ ผญ คนนึงมายังไม่ถึงครึ่งปี แต่ผมทำให้ ผญ คนนั้นเสียใจหลายครั้งมาก ไม่ว่าจะเป็นการไม่ใส่ใจ การใช้ชีวิตอิสระของผม แต่ที่ร้ายแรงที่สุดคือการนอกใจ มันเลยทำให้คนที่ผมรักเสียใจอยู่หลายครั้งมาก ผมจัดการเรื่องแรกได้ ก็เกิดเรื่อใหม่ เป็นแบบนี้หลายครั้ง แล้วเวลาทะเลาะกันทีไร เขาจะเป็นฝ่ายบอกเลิก แล้วก็กลับมาขอคืนดี ผมเองก็ยังรักเขาอยู่ และเสียใจกับการกระทำของผมมาก ไม่เคยลืมเลยซักครั้ง ทั้งหมดเป็นความผิดของผมคนเดียว

และมาครั้งนี้ ที่ผมตัดสินใจจะตัดเขาจริงๆ ก่อนจะทะเลาะกับผมได้ไปนอนห้องเขา ได้ไปนอนกับเขา (**เรายังไม่เคยมีอะไรกันเลยซักครั้ง** แต่ก็ทำอย่างอื่นแทน) และหลังจากวันนั้น ชีวิตมีความสุขดี พอผมกลับมาบ้าน สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ผมขอเวลาเขาทำอะไรบ้าง อยากดูหนังฟังเพลง ลงไปนั่งคุยกับแม่ข้างล่าง เอาง่ายๆ คือใช้ชีวิตแบบเดิม มันก็เลยทำให้ทะเลาะกัน ผมเข้าใจว่าผมไม่ควรบอกเลิกในวันนั้น เพราะผมเพิ่งไปนอนห้องเขามา เพิ่งไปทำอะไรกับเขามาเมื่อวาน ผมก็ยอมรับว่าอันนี้มันผิด และผมก็ยังเลือกที่จะเลิกกับเขา เพราะผมไม่อยากทำให้เขาเสียใจและผมก็รักเขามาก และไม่รู้ว่าผมจะทำให้เขาเสียใจอีกกี่ครั้ง ผมยอมให้ครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้ายไม่ดีกว่าหรอ ดีกว่าต้องทนเห็นคนที่ผมรักเสียใจอีกไม่รู้กี่ครั้งจนเขาบอบช้ำซ้ำแล้วซ้ำอีก และหลังจากเหตุการณ์นั้น ผมก็ไม่รับโทรศัพท์เขาประมาณ 2 - 3 วัน ผมก็ไปปรึกษาแม่และเพื่อน แม่ผมก็ไม่ได้เข้าข้างผม แม่ผมก็เป็นคนตรงๆ ก็ว่าผมเหมือนกัน ว่าไม่ควรทำแบบนั้นกับลูกผู้หญิง พอเขาติดต่อผมไม่ได้เขาก็เลยโทรไปหาแม่ผม แม่ผมก็มาเล่าให้ฟัง ผมก็เลยตัดสินใจรับโทรศัพท์ และเขาก็เหมือนเข้าใจในสิ่งที่แม่ผมพูด เขาก็บอกโอเคเราเป็นเพื่อนกันนะ แต่พอผมชะล่าใจ เขาก็พูดบอกว่า เรากลับมาคบกันได้มั้ย สุดท้ายก็ทะเลาะกัน ทั้งๆ ที่เลิกไปแล้ว ผมก็พยายามอธิบายทุกสิ่งทุกอย่าง ว่าผมรักเขา ผมอยากให้เขาเจอคนที่ดีกว่า อยากเห็นเขามีความสุขมากกว่านี้ ไม่อยากให้ต้องมาเสียใจเพราะคนแบบผม ผมไม่มีอะไรเลย เงินยังแทบจะไม่มีเลย ไม่มีนี่คือไม่มีจริงๆ นะครับ เพราะผมอยู่บ้านส่วนใหญ่ก็กินข้าวที่บ้าน นานๆทีจะขอเงินจากแม่ ก็เลยไม่ค่อยมีเงินเก็บ และคืนนั้น ก็เกิดปัญหาทะเลาะกันชุดใหญ่เลย ทำให้ผมเปลี่ยนมุมมองที่มีต่อเขาไปเลย จนทำให้ตอนนี้ความรู้สึก รักและคิดถึง มันลดน้อยลงไปเลย คือเราก็อยู่ในสถานะเพื่อน ผมก็ทำตัวปกติแบบก่อนที่จะคบกับเขาเลย คืออยากนอนก็นอน เขาก็โทรมา 2 สาย ผมก็ตื่นไปรับ เขาก็บอกทำไมนอนไม่บอกคุยไปคุยมา เขาก็เริ่มโมโห พูดถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ขึ้นกูขึ้น แต่ผมก็ยังพูดโดยใช้เหตุผลเหมือนเดิมไม่เคยขึ้นกู ไม่เคยด่าเขาเลย สิ่งที่เกิดขึ้นคืนนั้นคือ เขาด่าผมเขาคิดว่าผมไปหลอกเขา คิดว่าผมมาคบเขาเล่นๆ ไม่เคยรักเขาเลย ผมตกใจมาก ที่ผ่านมาเขาคิดแบบนี้หรอ และเขาก็ถามคำถามผมและอัดเสียง ว่าผมจะทิ้งเขาหรอ จะไม่รับผิดชอบเขาหรอ จะให้ผมรับผิดชอบอะไร เพราะคำตอบที่เขาต้องการ คือให้ผมกลับไปคบกับเขา ผมเลยโมโหมากคืนนั้น ก็เลยกลายเป็น ไฟกับไฟ ซึ่งครั้งแรกของผมที่ของขึ้นทำกับเขาเหมือนกัน เพราะทุกทีผมจะเป็นฝ่ายฟัง และใช้เหตุผลเข้าสู้ตลอด แต่ครั้งนี้ ผมใช้เหตุผลอธิบายทุกอย่าง แต่เขาไม่ฟังเลย เอาตัวเองเป็นใหญ่ จนผมพูดออกมาว่า อยากให้กลับไปคบใช่มั้ย ได้ผมจะทำ (แต่ความรู้สึกดีๆ ที่มีตอนเป็นเพื่อนก่อนหน้านี้แทบจะไม่เหลือแล้ว ถ้ากลับไปก็เท่ากับว่า เขาคบกับหุ่นยนต์) เขาก็เลยเปลี่ยนเป็นคนละคนถ้าที่ขึ้นกู เมื่อกี้กลายเป็น ผญ พูดจาไพเราะ แล้วเรื่องก็จบ

ผมก็เลยอยากจะถามความเห็นจากหลายๆ ท่านว่าที่ผมบอกเลิกเขา ผมทำถูกแล้วใช่มั้ย ที่อยากเห็นเขามีความสุข มีชีวิตที่ดีขึ้น ไม่ต้องมาทะเลาะกันบ่อยๆ และส่วนใหญ่จะเป็นช่วงสอบทุกที ผมเลือกที่จะทำให้เขาเสียใจครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย ผมเลือกถูกแล้วใช่มั้ยครับ หรือผมเลือกผิด รบกวนขอความคิดเห็นจากหลายๆ ท่านด้วยนะครับ เพราะผมก็อยากเห็นมุมมองจากหลายๆ ท่านเหมือนกัน



บทความแนะนำ


รถถ่ายทำสารคดีโปรโมชั่นบิ๊กซีแจกใบสั่งซีลาแคนท์ปลาโบราณสารคดีชีวิตสัตว์โลกทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก