สระน้ำหลุมยุบ เมลิสซานี ถ้ำสวยงามกลางทะเลกรีซ

อ่าน 13,280

สระน้ำ หรือ ถ้ำ ที่เกิดจากหลุมยุบในอดีต ก่อให้เกิดความสวยงามทางธรรมชาติ ในปัจจุบันก็มีสระน้ำประเภทนี้เกิดขึ้นหลายแห่งทั่วโลก วันนี้ Travel MThai ขอพาสมาชิกมิตรรัก มาชมความน้ำของถ้ำ เมลิสซานี บนเกาะเซฟาโลเนีย เกาะที่ใหญ่ที่สุดของหมู่เกาะไอโอเนียน ประเทศกรีซ ที่มีความสวยงามไม่แพ้สระน้ำจากที่อื่นๆ

สระน้ำหลุมยุบ เมลิสซานี ถ้ำสวยงามกลางทะเลกรีซ

เมลิสซานี (Melissani Cave) เป็นถ้ำที่เดินทางมาเที่ยวสะดวก เพราะอยู่ใกล้เมืองหลวงของกรีซ ส่วนหนึ่งของถ้ำแห่งนี้เกิดจากการยุบตัวเมื่อหลายพันปีก่อน ทำให้เกิดเป็นรูโหว่ ให้แสงส่องผ่านสร้างความสวยงามอันน่าตื่นตาตื่นใจ ภายในถ้ำมีโถงใหญ่ 2 ห้อง เต็มไปด้วยน้ำและแมกไม้ มีเกาะคั่นกลางระหว่างห้องทั้ง 2 โถงแรกนี่เอง ที่เกิดการยุบตัวของพื้นดินด้านบนจนทำให้หลังคาโถงเป็นช่องโหว่ ให้แสงแดดส่องผ่าน เมื่อถัดไปในโถงห้องที่ 2 ก็จะมีหลังคาโค้ง มีหินงอกหินย้อยสร้างอารมณ์ที่แตกต่างกันในสถานที่แห่งเดียว

ผู้ที่ค้นพบถ้ำนี้ คือ Giannis Petrocheilos ในปี 1951 ตามรายงานไม่มีระบุไว้ว่าไปพบเจอได้อย่างไร แต่คาดกันว่าอารมณ์ของผู้ที่พบเจอสถานที่แห่งนี้ในครั้งแรก คงยากจะบรรยายออกมา เพราะว่ามันสวยเกินจะพูดให้ใครฟังได้เท่าตาเห็น และไม่น่าเชื่อว่าธรรมชาติได้สร้างสรรค์งานศิลปะสุดน่าทึ่งนี้ขึ้นมา..

ข้อมูลและภาพ : wiki / moco-choco.com / twistedsifter.com / FB pichappy



บทความแนะนำ


LiteLINEเทคโนโลยีสังเวียนเดือดSouthpaw:เทคโนโลยีภาพยนตร์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก