ทริคง่ายๆที่จะทำให้คุณสาวๆแต่งหน้าได้แบบสาวญี่ปุ่น

อ่าน 6,204

ก็ต้องยอมรับนะคะว่า "การแต่งหน้า" เป็นอะไรที่คู่กันกับสาวๆอย่างเรามาตั้งแต่ไหนแต่ไรกันแล้วเนอะ เรียกได้ว่าจะออกจากบ้านถ้าไม่ได้แต่งหน้าก็เหมือนกับการลืมใส่เสื้อผ้าเลยก็ว่าได้ ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นการแต่งหน้าสไตล์ไหน เชื่อว่าคุณสาวๆก็สามารถดัดแปลงให้เข้ากับตัวเองได้เป็นอย่างดี (มีอยู่ในสายเลือดกันอยู่แล้วล่ะ เรื่องแบบนี้)

แต่สำหรับวันนี้นะคะ เราจะขอพักการแต่งหน้าจัด หน้าปัง หน้าพุ่ง เอาไว้ก่อน แล้วลองมาแต่งหน้าสไตล์สาวญี่ปุ่น ที่เน้นงานผิวความเบลอ ความฟุ้ง แบบธรรมชาติๆ กันดีกว่า คิดว่าน่าจะเหมาะกับหน้าร้อนแบบนี้ดันด้วยล่ะ?

...แต่การจะต่งหน้าให้ดูเป็นสาวญี่ปุ่นต้องทำไงล่ะ ?? ไม่ยากเลยค่ะสาวๆ เรามีทริคง่ายๆ 6 ข้อมาฝากกัน ถ้าทำได้ครบรับรองเดินออกจากบ้านใครๆก็ทักว่า "อุ้ย! สาวจี้ปุ่นมานี่ก๊ะ"

ไม่ใช้รองพื้นมาถึงข้อแรกก็งง แล้วใช่ไหมล่ะคะว่า ถ้าไม่ใช้รองพื้นแล้วจะให้ใช้อะไร ก็เปลี่ยนจากรองพื้นมาเป็นเมคอัพเบสพวก BB CC Cream แทนไงล่ะคะ เพราะอย่างที่บอกไปแล้วว่าสาวญี่ปุ่นเค้าไม่ลงรองพื้นหนาๆแน่นกันเลย เห็นผิวเห็นรูขุมขนเห็นผิวชัดๆกันเลย

จะมีกระบ้างรอยผิวบ้างถือว่าเป็นเสน่ห์นะคะ ให้อภัย และที่สำคัญเน้นย้ำเลยค่ะ เค้าจะไม่เน้นความเงา งานฉ่ำแบบสาวเกาหลีนะคะ ถึงจะเป็นงานโชว์ผิวคล้ายกันแต่ไม่มีความฉ่ำเลย ดังนั้นเมื่อลง BB CC Cream แล้วควรเซ็ตด้วยแป้งชนิดแมตนะจ๊ะสาวๆ?

ไม่เน้นเขียนคิวปลิง(ปัง!)เลิกเลยนะคะ ใครที่เขียนคิ้วชัด คิ้วแน่น คิ้วปลิง คิ้วปัง งดก่อนเลยจ้า สาวญี่ปุ่นต้องคิวฟุ้งๆ คิ้วอ่อนๆ ไม่เน้นความเข้ม หรือโครงคิ้วที่ชัดเจน แนะนำว่าให้เลือกดินสอเขียนคิ้วสีอ่อนมาใช้ได้เลย ตอนนี้จ้า...จะบอกว่าการเขียนคิ้วแบบซ้อฟๆแบบนี้ความจริงแล้วช่วยลดอายุของเราได้ด้วยนะคะ สังเกตไหมว่าสาวญี่ปุ่นจะดูหน้าเด็กตลอดเวลาเลยนะ?

ดวงตาต้องวิ้งมาต่อกันที่ดวงตาเลยจ้า สำหรับลุคสาวญี่ปุ่นนั้นเค้าจะไม่กรีดตาเส้นหนา กลมโตหรือคัดเบ้าใดๆทั้งสิน ใช้เพียงแค่อายแชโดว์ที่เป็นวิ้งๆ เน้นขนตาก็เพียงพอแล้ว หรือบางคนแทบจะไม่ทาอายแชโดว์เลยด้วยซ้ำไปนะ

เขียนินเนอร์ลายเนอร์ แทนการกรีดตาเส้นใหญ่ต่อเนื่องกันเลยนะคะ สำหรับสาวญี่ปุ่นเค้าจะไม่กรีดตาเส้นหนาๆกันน๊าาา ใช้แค่การเขียนของตาอินเนอร์ลายเนอร์ หรือการใช้ดินสไลเนอร์ถมสีลงไปแค่บริเวณช่งว่าของขนตาให้ดูขนตาฟุและเต็มข้นเท่านั้นเอง ก็จะได้ความแบ๊วที่เป็นธรรมชาติสไตล์สาวญี่ปุ่นแล้วจ้า?

ปัดแก้มบริเวณหน้าแก้มสีแก้มก็สำคัญไม่แพ้กันนะจ๊ะ สำหรับลุคสาวญี่ปุ่น เพราะเค้าจะปัดแก้มกันแค่ตรงบริเวณหน้าแก้มเท่านั้นนะ และปัดเป็นกลมๆ เน้นสีทนธรรมชาติเท่านั้นจะไม่มีการเฉแดดิ้งไฮไลท์ คอนทัวร์หน้าเล่นแสงเงาอะไรทั้งสิ้น?

งานปากเน้นสีชมพูสำหรับปากปิดท้ายควรใช้แค่สีชมพูอ่อนๆ หรือสีที่ใกล้เคียงกับปากเราที่สุด และลิปจะต้องมีความมันวาววว เพื่อทำให้ริมฝีปากเราดูอวบอิ่มน่าจุ๊บมากยิ่งขึ้นไงล่ะคะ?

และทั้งหมดนี้ก็คือ ทริคง่ายๆ ที่จะทำให้คุฯสาวๆกลายร่างเป็นสาวญี่ปุ่นในช่ั่วพริบตาเดียว ยังไงก็ลองเอาไปแต่งตามกันดูได้นะคะ...



บทความแนะนำ


การศึกษาเที่ยวต่างประเทศความเชื่อญี่ปุ่นดูดวงภูเขาไฟฟูจิที่เที่ยวทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก