20 สถานที่สุดประทับใจ !! ที่คู่รักต้องไปดู พระอาทิตย์ตก ให้ได้สักครั้งหนึ่งในชีวิต !! รับรอง ไปแล้วรักกันยาววววว

อ่าน 2,423

"กอดคนรักของคุณไว้ให้แน่นๆ เพราะเขาจะอยู่กับคุณไปตั้งแต่วันนี้และตลอดไป" "คุณจูบเจ้าสาวของคุณได้แล้ว" คู่รักที่เข้าพิธีแต่งงาน ตางก็ต้องเจอประโยคแบบนี้มาบ้าง หรืออาจจะคล้ายๆกันนี่ละ หลังจากแต่งงานแล้ว ก็จะเป็นเรื่องของการเก็บซอง... (ไม่ใช่ครับ) เรื่องฮันนีมูน! การไปดื่มน้ำผึ้งพระจันทร์ กันสองต่อเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้อยาก... (อะจึ๊ยๆ) การไปฮันนีมูนนั้นชาวต่างชาติยึดติดกันมาแต่ช้านานแล้ว เป็นการสร้างความทรงจำที่ดีที่ต้องจดจำไปทั้งชีวิตอีกหนึ่งเรื่องของชีวิตคู่ และส่วนใหญก็จะไปต่างประเทศกัน (บ้างก็อยู่ในประเทศแต่ไปต่างรัฐ หรือจังหวัด) เพื่อไปดูพระอาทิตย์ขึ้นและลงตามสถานที่ดังๆ

และนี่ก็คือ 20 สถานที่ ที่สุดแสนจะน่าทึ่งและสร้างความประทับใจให้กับคู่รักมาแล้วนับล้านๆคู่ มีที่ไหนบ้าง ตามเราทีม BaaBinz มาดูพร้อมกันเลยครับ

#1. Santorini, Greece - ซันโดรีนี หรือ ธีรา เป็นเมืองเล็กๆบนเกาะตอนใต้ของทะเลอีเจียน ประเทศกรีซ มีความสวยงามจัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งหนึ่ง ได้รับการโหวตจากนักท่องเที่ยว

#2. Taj Mahal, India - ทัชมาฮาล เป็นอนุสรณ์สถาน ตั้งอยู่ในเมืองอัครา ประเทศอินเดีย นับเป็นหนึ่งในเจ็ดสิ่งมหัศจรรย์ของโลกยุคใหม่ ทัชมาฮาล สุสานหินอ่อนที่ผู้คนเชื่อว่าเป็นสถาปัตยกรรมแห่งความรักที่สวยที่สุดในโลก สร้างขึ้นโดยสมเด็จพระจักรพรรดิแห่งจักรวรรดิโมกุล ผู้มีรักมั่นคงต่อพระมเหสีของพระองค์ เจ้าชายขุร์รัม

#3. Empire State Building, New York - ตึกเอ็มไพร์สเตต เป็นหนึ่งในอาคารระฟ้าที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก ตั้งอยู่บนเกาะแมนฮัตตัน ในนครนิวยอร์ก รัฐนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา บริเวณจุดตัดของถนน Fifth Avenue และ West 34 Street นับเป็นอาคารหลังแรกของโลกที่มีความสูงมากกว่า 100 ชั้น ออกแบบโดยสถาปนิกชาวอเมริกัน วิลเลียม เฟรเดอริก แลมบ์

#4. Canals of Amsterdam - คลองแห่งอัมสเตอร์ดัม พื้นที่คลองวงแหวนสมัยคริสต์ศตวรรษที่ 17 ของอัมสเตอร์ดัม ภายในซิงเงิลครัคต์ กรุงอัมสเตอร์ดัมได้ชื่อว่าเป็นเมืองที่สว่างอยู่ตลอดทั้งกลางวันและกลางคืน ทั่วทั้งเมืองมีคลองและแม่น้ำที่สวยงามในย้านกรุงเก่า และสะพานที่เป็นจุดให้ยืนชมพระอาทิตย์ตกนั้นมีอยู่กว่า 400 จุดทั่วเมือง

#5. Mui Ne, Vietnam - หมูยแน้ เป็นเมืองตากอากาศชายทะเลในจังหวัดบิ่ญถ่วน ทางภาคตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศเวียดนาม ตั้งอยู่ใกล้กับฟานเที้ยต เมืองหลักของจังหวัด การท่องเที่ยวของเวียดนามได้เปลี่ยนหมูยแน้ให้เป็นจุดหมายปลายทางสำหรับการตากอากาศตั้งแต่ปี พ.ศ. 2538

#6. Koh Tao, Thailand - เกาะเต่า เป็นเกาะในอ่าวไทย อยู่ในเขตจังหวัดสุราษฎร์ธานี เกาะมีรูปร่างโค้งเว้าเหมือนกับเมล็ดถั่ว เกาะตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงเหนือของเกาะพงัน ห่างประมาณ 45 กิโลเมตร มีเนื้อที่ประมาณ 21 ตารางกิโลเมตร และมีประชากร 1,723 คน นอกจากนี้ บริเวณใกล้เคียงมีเกาะนางยวนซึ่งเป็นเกาะเล็ก ๆ ทางทิศตะวันตะวันตกเฉียงเหนือ มีสันทรายเชื่อมต่อกับเกาะเต่าในลักษณะเหมือนทะเลแหวก เป็นแหล่งดำน้ำชมปะการัง

#7. The Maldives - มัลดีฟส์ หรือชื่อทางการคือ สาธารณรัฐมัลดีฟส์ เป็นประเทศที่มีพื้นที่ประกอบด้วยหมู่เกาะปะการังจำนวนมากในมหาสมุทรอินเดียและตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศอินเดียและศรีลังกา หมู่เกาะมัลดีฟส์์เป็นที่รู้จักกันดีในนามของ "The Last Paradise on Earth" ซึ่งรายล้อมไปด้วยต้นปาล์มที่ลู่ไปตามแรงลม หาดทรายขาวบริสุทธ์ และทะเลสีฟ้าครามกระจ่างใส ทั้งหมดนี้เป็นภาพที่ผสมผสานกันอย่างลงตัวบนเกาะซึ่งตั้ง อยู่ในแถบเขตร้อนที่ยังคงความเป็นธรรมชาติไว้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

#8. The Serengeti, Tanzania - เซเรนเกติ คำว่า เซเรนเกติ มาจากคำว่า ไซรินกิตู (Siringitu) ในภาษามาไซ (ชนพื้นเมืองนักปศุสัตว์เผ่าหนึ่งในอาฟริกาตะวันออก) หมายถึง "สถานที่ซึ่งแผ่นดินเคลื่อนที่ตลอดกาล" ชื่อนี้ได้มาเนื่องจากความกว้างใหญ่ที่ดูเหมือนไม่มีที่สิ้นสุดของที่ราบแห่งนี้ ความอุดมสมบูรณ์ของฝูงสัตว์ป่าที่นี่ ดึงดูดนักล่าสัตว์จากทั่วสารทิศ ประกอบกับการขยายตัวของชุมชนพื้นเมือง ที่บุกรุกพื้นที่ป่าพื่อทำกสิกรรม ทำให้สัตว์ป่าถูกคุกคามจนลดจำนวนลง กระทั่งในปี ค.ศ.1951 ผืนป่าจำนวน 14,763 ตารางกิโลเมตร ของเซเรนเกติ ได้รับการประกาศให้เป็นอุทยานแห่งชาติของแทนซาเนีย

#9. Mount Haleakala, Hawaii - ภูเขาไฟฮาเลอาคาลา คำว่าฮาเลคาลา มาจาภาษาโพลินีเซียน หมายความว่า "บ้านแห่งพระอาทิตย์" มีความสูงกว่า 3000 เมตร ตั้งอยู่บนเกาะเมาอีซึ่งเป็นเกาะใหญ่อันดับสองในหมู่เกาะฮาวาย บนยอดภูเขาไฟเป็นหุบเขาขนาดใหญ่และเป็นอุทยานแห่งชาติฮาเลอาคาลานับเป็นหุบภูเขาไฟที่สูงและใหญ่ที่สุดในโลก

#10. Grundarfjordur, Iceland - กรันดอร์ฟจอร์เดอร์ เป็นเมืองเล็กๆ ในประเทศไอส์แลนด์ เมืองนี้อยู่ระหว่างเทือกเขา และทุ่งลาวา ทำให้วิวทิวทัศน์เวลาที่พระอาทิตย์กำลังจะลับขอบฟ้า สวยงามไร้ที่ติเลยทีเดียว

#11. Santa Monica Pier, Los Angeles - ท่าเรือซานตาโมนิกา (Santa Monica Pier) เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่โด่งดังของเมืองซานตา โมนิกา ทางตะวันตกของลอสแอนเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา และถูกใช้เป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์ฮอลลีวูดหลายเรื่องด้วยกัน ลองจินตนาการเวลาคุณนั่งเล่นบนชายหาดที่นี่ ดูคนเดินผ่านไปมา ทำกิจกรรมบนชายหาด ในขณะที่แสงอาทิตย์ยามเย็นตกกระทบผื่นน้ำและเกลียวคลื่น มันช่างสวยงามจริงๆ

#12. Matterhorn, Switzerland - มัทเทอร์ฮอร์น หรือ มอนเตแซร์วีโน เป็นชื่อยอดเขาตั้งอยู่บนแนวของเทือกเขาแอลป์อยู่บริเวณพรมแดนระหว่างประเทศสวิตเซอร์แลนด์กับประเทศอิตาลี มีความสูงถึง 4478 เมตร นับว่าเป็นยอดเขาที่สวยงามแห่งหนึ่งของโลก จุดชมวิวที่สวยงามอยู่ใกล้กับเมืองเซอร์มัทท์ในประเทศสวิตเซอร์แลนด์

#13. Queensland, Australia - รัฐควีนส์แลนด์ เป็นรัฐในประเทศออสเตรเลียที่อยู่ทางตะวันออกเฉียงเหนือของแผ่นดินทวีป ติดกับนอร์เทิร์นเทร์ริทอรี ทางตะวันตก ติดกับรัฐเซาท์ออสเตรเลียทางตอนตะวันตกเฉียงใต้ และรัฐนิวเซาท์เวลส์ ทางทิศใต้ทางตะวันตกของรัฐควีนส์แลนด์ เป็นทะเลปะการังและมหาสมุทรแปซิฟิก รัฐควีนส์แลนด์มีพื้นที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 รองจากรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียและเป็นรัฐที่มีประชากรมาที่สุดเป็นอันดับ 3 รองจากรัฐนิวเซาท์เวลส์และรัฐวิกตอเรีย ที่นี่มีสถานที่ขึ้นชื่ออยู่สำหรับนักท่องเที่ยว เพื่อมาชมพระอาทิตย์ค่อยๆ ตกหายลงไปในน้ำ มันสวยมาก

#14. Barcelona, Spain - บาร์เซโลนา หรือ บาร์ซาโลนา เป็นเมืองหลวงของแคว้นกาตาลุญญา และเป็นเมืองใหญ่อันดับสองทั้งในด้านขนาดและประชากรของประเทศสเปน มีประชากรในตัวเมือง 1,620,943 คน แต่ถ้านับปริมณฑลโดยรอบอาจมากกว่า 4 ล้านคน ตั้งอยู่บนชายฝั่งทะเลเมดิเตอร์เรเนียนของคาบสมุทรไอบีเรีย ใช้ภาษาทางการ 2 ภาษา คือ ภาษาคาตาลัน (Catalan) และภาษาสเปน

#15. Bora Bora, Tahiti - บอราบอรา หรือ ปอราปอรา เป็นเกาะแห่งหนึ่งของหมู่เกาะโซไซเอตีในเฟรนช์โปลินีเซียดินแดนโพ้นทะเลของประเทศฝรั่งเศสในมหาสมุทรแปซิฟิกตอนใต้ ลักษณะเป็นเกาะที่ปกคลุมไปด้วยป่าเขตร้อน มีซากภูเขาไฟหลายลูก พื้นทะเลนิ่งเพราะมีเทือกปะการังล้อมรอบเกาะ และมีหาดทรายที่สวยงาม

#16. Tanah Lot Temple, Bali - วัดทานาห์ลอต คนบาหลีจะเรียกวัดนี้ว่า Pura Tanah Lot (Pura = ปุระ = วัด) ความหมายของชื่อวัดก็ตรงตัวคือ "Land in the Sea" หรือแผนดินที่อยู่ในทะเล ตามตำนานบอกว่าสร้างโดยฤาษีนิรัทธา Dang Hyang Nirartha ที่เดินทางมาจากเกาะชวา ระหว่างล่องเรือมาเห็นโขดหินนี้ทำเลดี เลยมานั่งบำเพ็ญเพียร และบอกให้ชาวประมงท้องถิ่นสร้างวิหารเอาไว้บูชาเทพเจ้าแห่งท้องทะเล วัด Tanah Lot ถือเป็นหนึ่งใน 7 วัดริมทะเลของเกาะบาหลี ตามตำนานของฤาษี Niratha ด้วย เนื่องจากเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ รัฐบาลอินโดนีเซียเพิ่งบูรณะวัดแห่งนี้ครั้งล่าสุดในปี 1990

#17. Mount Bromo, Indonesia - ภูเขาไฟโบรโม ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติโบรโมเทงเกอร์เซเมรู เป็นส่วนหนึ่งของเทือกเขาเทงเกอร์มาสซีฟ บนเกาะชวาตะวันออก ประเทศอินโดนีเซีย ยอดภูเขาไฟนี้มีความสูง 2,329 เมตร ซึ่งไม่ได้เป็นยอดเขาที่สูงที่สุด แต่เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของนักท่องเที่ยว เนื่องจากความสูงไม่มากนัก และเดินทางถึงยอดเขาได้โดยง่าย ชื่อ โบรโม มาจากตัวสะกดในภาษาชวาของคำว่า "พรหม" ซึ่งเป็นพระนามของเทพเจ้าในศาสนาฮินดู

#18. Dubrovnik, Croatia - ดูบรอฟนิก ได้รับการบอกเล่าว่า เป็นเมืองเก่าที่สวยที่สุดในยุโรป จนได้รับฉายาว่า "ไข่มุกแห่งทะเลเอเดรียติก" ด้วยความลงตัวของสถาปัตยกรรมและผังเมืองที่เป็นระเบียบ ดูบรอฟนิกยังมีประวัติศาสตร์เป็นเมืองพี่เมืองน้องกับ "เวนิส" ในอิตาลี และ "สปลิท" ในคาบสมุทรทะเลเอเดรียติกในอดีต ดูบรอฟนิกจึงเต็มไปด้วยสถาปัตยกรรมยุคโบราณ ทั้งโกธิก เรอเนซองส์ และบารอก

#19. Key West, Florida - คีย์เวสต์ เป็นเมืองในมอนโรเคาน์ตี รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เมืองมีพื้นที่ครอบคลุมเกาะคีย์เวสต์ ส่วนหนึ่งของสต็อกไอแลนด์ เฉพาะทางทิศเหนือของทางหลวงสหรัฐอเมริกาหมายเลข 1 (ตะวันออก), ซิกส์บีพาร์ก หรือ เดรดเจอส์คีย์ (เหนือ), เฟลมมิงคีย์(เหนือ), และซันเซตคีย์ หรือ แทงก์ไอแลนด์ (ตะวันตก) ทั้งเฟลมมิงคีย์และซิกส์บีพาร์ก เป็นส่วนหนึ่งของสถานีอากาศยานนาวีคีย์เวสต์ ซึ่งเป็นที่ที่ประชาชนทั่วไปเข้าไม่ได้ เมืองคีย์เวสต์เป็นเมืองเอก หรือเคาน์ตีซีต ของมอนโรเคาน์ตี คีย์เวสต์เป็นเมืองที่อยู่ใต้สุดของเขตต่อเนื่องสหรัฐอเมริกา และยังเป็นปลายทางทิศใต้ของทางหลวงสหรัฐอเมริกาหมายเลข 1, ทางหลวงรัฐหมายเลข A1A, อีสต์โคสต์กรีนเวย์ และทางรถไฟชายฝั่งตะวันออกฟลอริดา ก่อนปี ค.ศ. 1935

#20. Ipanema Beach, Rio de Janeiro, Brazil - ชายหาดอิปาเนมา ตั้งอยู่ในเมือรีโอเดจาเนโร เมืองหลวงของรัฐรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล ขึ้นชื่อมากในเรื่องการเป็นชายหาดที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งของโลก แต่ใครจะไปรู้ว่า ช่วงพระอาทิตย์ตกของที่นี่ ซึ่งพระอาทิตย์จะตกลับลงหลังเขา จะเป็นภาพที่น่าดูไม่แพ้กัน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : bollywoodshaadis



บทความแนะนำ


โปรโมชั่นคู่มิตรคู่อุปถัมภ์คู่สร้างคู่สมอัศจรรย์ของหัวใจBootsเดอะสตาร์มาตังทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก