เพื่อนคือองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดในอนาคตของเราทุกคน

อ่าน 8,736

เพื่อนคือองค์ประกอบที่สำคัญในชีวิตของคน เรา แถมบางคนก็มองว่าเพื่อนคือสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัวเลยทีเดียว นอกจากเราจะใช้เวลาอยู่กับคนเหล่านี้มากที่สุดแล้ว เพื่อนๆยังเป็นคนที่รู้จักเราดีที่สุดอีกด้วย ขณะที่เพื่อนบางคนอาจฉวยโอกาสนี้ฉุดเราให้ต่ำลง ทว่าเพื่อนแท้จะใช้โอกาสนี้ดึงเราให้สูงขึ้นไป และนี่คือ 7 เหตุผลที่ชี้ว่าเพื่อนคือองค์ประกอบที่สำคัญที่สุดในชีวิตของคนเราไม่เพียง แต่ ณ ปัจจุบันนี้เท่านั้นแต่ยังรวมถึงอนาคตข้างหน้านี้ด้วย

1. เพื่อนเปรียบเสมือนคนๆเดียวกัน

ยิ่งเราใช้เวลาอยู่กับเพื่อนๆมากเท่าไหร่ก็ ยิ่งมีแนวโน้มว่าเราจะปฏิบัติตัวหรือแสดงพฤติกรรมเหมือนกับพวกเขาไม่มากก็ น้อย เช่น คำหรือวลีที่ใช้ขณะพูดคุยกัน เสื้อผ้าที่สวมใส่ เป็นต้น นอกจากนี้อิทธิพลของเพื่อนยังส่งผลกระทบต่อทางเลือก นิสัย รวมถึงสิ่งของต่างๆที่เราจับจ่ายใช้สอยในชีวิตประจำวันด้วย ที่สำคัญจงอยู่ท่ามกลางผู้คนที่จะผลักดันคุณไปยังทิศทางที่คุณต้องการไป จริงๆทั้งในปัจจุบันและอนาคตอันใกล้นี้

2. เพื่อนคือตัวอย่างของรักแท้ในรูปแบบของมนุษย์

เพื่อนจัดเป็นคนกลุ่มแรกๆที่รักและยอมรับใน ตัวตนของเราจริงๆ พวกเขาชื่นชมในความสามารถของเราและมองเห็นสิ่งต่างๆที่แม้แต่เราก็อาจไม่เคย สังเกตเห็นมาก่อน หากผู้คนที่อยู่รอบตัวคุณเปิดใจกว้างและรักในตัวตนของคุณมากเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งมองเห็นคุณค่าของตัวเองมากเท่านั้น เมื่อคุณพบเพื่อนที่มีลักษณะเช่นนี้ก็ควรเก็บรักษาพวกเขาไว้ให้ดี

3. เพื่อนคือผู้ให้คำปรึกษาที่ดี

เมื่อใดที่ฉันต้องผ่านช่วงเวลาอันยากลำบาก หรือต้องการคำปรึกษาก่อนที่จะตัดสินใจในเรื่องต่างๆ เพื่อนคือคนกลุ่มแรกที่ฉันมักจะเข้าหาเสมอเนื่องจากพวกเขามีมุมมองที่ต่าง ออกไปและนับว่ามีประโยชน์กับฉันมาก ที่สำคัญคือเพื่อนๆมีความจริงใจและไม่กลัวที่จะบอกความจริงกับฉันแม้แต่ใน ตอนที่ฉันไม่อยากได้ยินก็ตาม

4. เพื่อนคือกำลังใจในวันที่คุณรู้สึกตกต่ำ

การได้พูดคุยกับเพื่อนๆคือวิธีฟื้นฟูสภาพ จิตใจที่ดีที่สุดรองลงมาจากการกินช็อคโกแลต เพราะเพื่อนๆรู้ดีว่าจะให้กำลังใจคุณในยามที่คุณกำลังรู้สึกแย่ได้อย่างไร คุณต้องการกำลังใจจากเพื่อน 1-2 คนเพื่อย้ำเตือนให้คุณรู้ว่านี่ยังไม่ใช่วันสุดท้ายของโลกเมื่อคุณเกิด ตัดสินใจผิดพลาดในเรื่องธุรกิจหรือเมื่อคุณผิดใจกับคนรัก

5. เพื่อนจะผลักดันคุณให้เดินอยู่ในทางที่ถูกต้อง

หนึ่งในหน้าที่ของเพื่อนๆคือการทำให้คุณมี สมาธิจดจ่อกับเป้าหมายที่อยู่ตรงหน้า บางครั้งคุณอาจลืมจุดประสงค์บางอย่างไปและเริ่มให้ความสนใจกับสิ่งใหม่ๆแทน เวลานี้แหละที่เพื่อนๆจะเข้ามาเตือนสติและช่วยผลักดันคุณกลับไปยังทางเดินที่ถูกต้อง

6. เพื่อนจะช่วยเหลือคุณในยามที่ประสบปัญหาด้านการเงิน

เมื่อฉันขอยืมเงินจากพ่อแม่บ่อยครั้งจน รู้สึกอายเกินกว่าที่จะขอยืมแล้ว ฉันก็มักจะบากหน้าไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ คุณจะพบว่าเพื่อนแท้เต็มใจที่จะให้ยืมเงินในยามที่คุณเดือดร้อนจริงๆ คุณรู้ไหมว่าการยืมเงินเพื่อนและใช้คืนตามที่รับปากไว้จะช่วยเสริมสร้างความ ไว้ใจระหว่างคุณกับเพื่อนๆได้ ซึ่งถือเป็นองค์ประกอบสำคัญสำหรับมิตรภาพอันยืนยาว

7. เพื่อนคือที่ปรึกษาหากคุณต้องการคำแนะนำเรื่องการออกเดท

แม้ว่าเพื่อนๆไม่จำเป็นต้องรู้ว่าคนรักใน อนาคตของคุณนั้นจะเป็นใครแต่พวกเขาก็สามารถให้คำปรึกษาแก่คุณได้ สำหรับฉันเพื่อนคือคนแรกที่ฉันจะเล่าเรื่องแฟนคนใหม่ให้ฟัง และที่สำคัญเพื่อนๆก็อาจเป็นคนกลุ่มแรกที่จะได้เจอกับเขาคนนั้นด้วย นอกจากนี้เพื่อนๆก็จะปกป้องฉันจากคนที่ไม่พร้อมที่จะมีความสัมพันธ์แบบผูกมัด

รวมทั้งยังคอยเป็นแม่สื่อแม่ชักหากเจอใครสักคนที่มีคุณสมบัติเพียบพร้อมและ ฉันอาจเผลอมองข้ามไป จะมีใครสามารถหาคู่แท้ให้กับคุณได้ดีไปกว่าคนที่รู้จักตัวตนของคุณดีที่สุดล่ะ จริงไหม



บทความแนะนำ


ThailandSeasonTheคู่หูดูโอ้ไม่โสดVoiceก็จีบได้Yes'sirDaysการศึกษาเพลงปั่นทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก