5 ข้อดี ของการมีแฟน "ขี้หึง" !

อ่าน 5,558

อาการ "หึง" ก็อาจมีข้อดีที่คุณมองไม่เห็นอยู่ก็ได้ บางทีหึงมากไป ก็ทำให้อีกฝ่ายรู้สึกอึดอัด หึงน้อยไป ก็ทำให้อีกฝ่ายนึกว่าไม่รัก มาทำความรู้จักกับอาการนี้กันดีกว่า...

เขาจะกลายเป็นคนถนอมความสัมพันธ์

ผลวิจัยเกี่ยวกับประสบการณ์ที่ฝังอยู่ในความทรงจำ ยากจะลบออก จะมีผลต่ออารมณ์และสภาพจิตใจของคนๆ นั้น อย่างคนที่พ่อกับแม่แยกทางกัน ทำให้กลัวความรักที่ไม่สมหวัง คนที่มีพ่อหรือแม่เจ้าชู้ เวลามีคนรักก็อาจระแวงระวังไปหมด เรื่องของประสบการณ์ครอบครัว ใช่ว่ามีผลต่อคนรักเหล่านี้ในแง่ร้ายซะทีเดียว ในแง่ดีก็คือ เมื่อคนเหล่านี้มีความรัก ก็มักจะระมัดระวัง และทะนุถนอมความสัมพันธ์ เพื่อไม่ให้เรื่องเหล่านี้เกิดขึ้นซ้ำรอยอดีต

คนขี้หึง มักจะไม่เจ้าชู้ใส่ใคร

แทบหมดกังวลไปได้เลยว่าเขาจะเจ้าชู้ใส่ใคร เมื่อเป็นเจ้าของนิสัยขี้หึง นั่นก็เพราะเขาจะไม่ทำในสิ่งที่เป็นปฏิปักษ์กันแน่ๆ แต่นี่คงเรียกได้ว่าเป็นการทำเพื่อตัวเองและคนรัก เพราะความเจ้าชู้ที่ฝ่ายไหนมักแสดงให้เห็น อาจทำให้เขารู้สึกดีขึ้น ที่สามารถเป็นคน "หยุดความเจ้าชู้" ของอีกฝ่ายหนึ่งได้ เมื่อเกิดความรู้สึกรัก เขาก็แค่หวังดี เพราะไม่อยากเห็นอีกฝ่ายมีพฤติกรรมที่ไม่ดี...ก็เท่านั้นเอง

เป็นการแสดงออกซึ่งความรักอย่างชัดเจน

เขาอาจเริ่มต้นด้วยการคอยโทรตาม หรืออีกฝ่ายต้องคอยรายงานอยู่ตลอดเวลา แม้แต่เรื่องเล็กน้อยที่คล้ายว่าไม่สำคัญ พ่วงด้วยพฤติกรรมที่เขามักจะจดจำวันสำคัญต่างๆ และซื้ออะไรมาฝากคุณอยู่เสมอๆ ถ้ารอบตัวของคุณ มีสิ่งของจากเขาอยู่มากมายหลายชิ้น เป็นตัวแทนสิ่งของสัญลักษณ์ให้คุณจดจำเขาได้ เมื่อมองไปยังสิ่งต่างๆ เหล่านั้น ก็เหมือนกับกำลังนั่งสบตาอีกฝ่ายอยู่กลายๆ...นั่นไม่ใช่เพราะเขารักคุณมากๆ หรอกหรือ

จริงๆ แล้วเขาเป็นคนน่ารัก แต่อาจมีอดีตที่น่าสงสาร

จากคนที่เคยไว้ใจ เชื่อใจกันทุกอย่าง มองโลกในแง่ดี แต่เมื่อ(อดีต)คนรักของตนนอกใจ เป็นเหตุให้เวลามีรักครั้งใหม่ จึงออกอาการหึงมากกว่าปกติ เพราะกลัวประวัติศาสตร์ซ้ำรอยช้ำๆ กลัวว่าแฟนคนปัจจุบัน จะทำเรื่องให้เสียใจคล้ายคนเก่า สิ่งสำคัญสำหรับเขา ก็คือ กลายเป็นคนที่ละเอียดอ่อนทางความรู้สึก และนึกอยากมีคนที่เข้าใจในความขี้หึงของเขาบ้าง...ก็เท่านั้นเอง

เขาจะไม่มีวันลืม ช่วงเวลาดีๆ ที่อยู่กับคุณ

โดยปกติแล้วคนขี้หึง มักจะเป็นเจ้าของเดียวกับคนขี้น้อยใจ ดังนั้นเขาจะให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ของคนเป็นอันดับ 1 เมื่อเขาเกิดความรู้สึกประทับใจใครสักคนขึ้นมาแล้ว เขาก็จะรักคนๆ นั้นมากกว่าที่อีกฝ่ายคาดคิดไว้เสมอๆ หรือเป็น 2 เท่าจากที่คุณได้มอบความรักให้แก่เธอ เกิดมาชาตินี้ นอกจากมีแม่ที่รักคุณมากแล้ว ไม่ดีหรอกหรือ ถ้าจะมีใครสักคนที่รักคุณในระดับที่มากกว่านั้น...



บทความแนะนำ


หน้าใสแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวเส้นทางบินใหม่แอร์เอเชียการบริหารFantasticYahooX-Menเที่ยวจีนจุดหมายท่องเที่ยวผิวสวยทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก