ไอเดียเกร๋ ทรงผมรับลมร้อน 7 วัน 7 ทรง ไม่ซำกัน

อ่าน 8,937

ร้อนๆแบบนี้ทำผมทรงอะไรดีน๊า? สาวๆคนไหนมีไอเดียดีๆ ในการทำผมช่วงหน้าร้อนกันบ้างคะ....อากาศที่ไม่ค่อยเป็นใจให้เราปล่อยผมสลวยสวยงามที่อุตส่าห์ดูแล บำรุงรักษามาเป็นอย่างดี แบบนี้คงต้องรวบอย่างเดียวแล้วสินะ!

เอ๊ะ! เดี๋ยวก่อนนจะว่าไปก็พอจะมีอยู่บางทรงเหมือนกันนะที่สามารถช่วยให้เราดูสวยได้อยู่โดยที่ไม่ต้องรวบตึงแบบเชยๆ หรือซ้ำซากจำเจ กันเลยจ้า ไหนก็ไหนๆแล้วเราจัดให้ 7 ทรง 7 วันไม่ซ้ำกันเลยนะคะ

ทรงที่ 1  ทรงบัน (Bun Hair)

ก็เป็นทรงง่ายๆนะสาวๆ จริงๆทรงนี้ก็เห็นหลายคนทำกันอยู่เกือทุกวัน ไม่จำเป็นต้องหน้าร้อนก็ทำกันประจำเลย  ขั้นตอนไม่ยุ่งยาก มัหางม้าสูงๆ ใช้ก้อน Bun สวมลงไปแล้วจัดระเบียบผมให้เข้าที่เข้าทาง หากใครที่ชำนาญแล้วก็ทิ้งเจ้าก้อน Bun ไปเล้ยย จับม้วนๆขมวดๆ ก็ได้ลุคเซอร์แบบไม่ตั้งใจได้เหมือนกันค่ะ

ทรงที่ 2  ใช้ผ้าโพกศรีษะ

เพื่อเพิ่มความเกร๋ให้กับหน้าร้อน การใช้ไอเทมเสริมอย่างผ้าโพกผม ผูกผม ก็เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจเป็นอย่างมากค่ะ ขั้นตอนการทำก็ไม่ยากเลย แค่มีผ้าโพกผมลายสวยๆสักผืน นำมาคาดที่ศรีษะจากท้อยทอยมาไว้ที่ตรงกลางศรีษะด้านหน้า จากนั้นทำการมัดและเก็บผ้าให้ดูสวยเรียบร้อยเท่านี้ก็เสร็จแล้วค่ะ

ทรงที่ 3 เปียแสนซน

อันที่จริงเราก็ไม่จำเป็นต้องรวบมัดสูงหรือเก็บผมหมดตลอดเวลาก็ได้ค่ะ ทำเป็นเปียน่ารักๆ ก็เหมาะดีสำหรับหน้าร้อน ยิ่งถ้าไปเดินชายทะเลด้วยนะ เกร๋มากๆเลยค่ะ

ก็แบ่งผมเป็น 2 ฝั่ง ทำการถักเปียเก็นผมตั้งแต่ช่วงด้านหน้ายาวมาจนถึงปลายผม จากนั้นเพื่อความเป็นธรรมชาติ ค่อยดึงๆจัดแต่งทรงเปียให้ดูคลายๆ แบบไม่ได้ตั้งใจสวยใสไม่เบาเลยจ้า

ทรงที่ 4 ทรงออกงาน

แมจะเป็นหน้าร้อน ก็ใช่ว่าเราจะเน้นทรงเซอร์ๆ อย่าเดียวนะคะ ใน 7 วัน ก็คงต้องมีสักวันล่ะที่เราต้องออกงานหรือไปทกิจกรรมที่เป็นทางการ ต้องการความเนียบอยู่บ้าง แนะนำทรงนี้เลยค่ะ

เริ่มจากการหาตัวช่วยอย่างทีคาดผมดูดีๆ สักอันมาคาดเอาไว้ แล้วทำการเก็บผมสอดเข้าด้านใน ให้กิ๊บช่วยยึดให้อยู่ทรงมากขึ้นก็ได้ค่ะ เท่านี้ก็ได้ทรงผมออกงานที่ทะมัดทะแมงไม่กลัวร้อนกันแล้วค่ะ

ทรงที่ 5 เปียบัน

ทรงนี้จะเป็นการนำเปียและทรงบันมารวมกันเพื่อฉีกจากความเบื่อที่ทำกันแต่ทรงเดิมๆ ด้วยการถักเปียเพื่อเป็นผมด้านหน้า ให้ดูมีลูกเล่นไม่ใช่แค่การติดกิ๊บเฉยๆ ดูเชยเกินไปค่ะ จากนั้นก็ทำการรวมผมด้านหลังให้คล้ายๆกับทรงบันแต่ไม่ต้องตั้งใจมากนักนะคะ ทำให้ดูเซอร์ๆสวยดีค่ะแบบนี้

ทรงที่  6 เปียข้าง

ไหนๆ ก็เน้นเปียไปแล้วมาต่อกันที่ทรงที่  6 เป็นการเก็บผมโดยใช้การถักเปียอีกเช่่นเคยจ๊ะ แต่จะเป็นการรวบแบบหลวมๆ ให้ดูสายๆ เหมาะกับวันที่อยากให้ผมผ่อนคลายบ้าง หลังจากที่มัด รวม มากันถึง 5 วัน วันที่ 6 ก็สบายๆ ถังเปียหลวมๆ ไว้ด้านข้างดูหวานๆจะตายเนอะ

ทรงที่ 7 ตัดสั้นเลยจ้า

วันที่ 7 ถ้าอากาศร้อนมากๆ ก็ตัดผมสั้นเลยมั๊ยย?? อันนี้คงเหมาะกับสาวๆ ที่ใจอยากตัดอยู่แล้วนะคะ อากาศร้อนๆ ผมสั้นดูเหมาะสมและเข้ากันที่สุด ดูแลง่าย สบายหัวสุดๆ ใครที่เบื่อกับทรงเดิมๆ ก็ลองหาทรงผมสั้นในดวงใจแล้วจัดการหั่นสั้นซะเลยก็ไม่เบาค่ะ

หวังว่าไอเดียทรงผมทั้ง 7 วัน 7 ทรงนี้จะถูกใจสาวๆ กนไม่มากก็น้อยนะคะ ยังไงก็เอาไปลองทำกันดู ทได้ทุกวันไม่มีเบื่อเลยล่ะ....

ภาพประกอบ Pinterest



บทความแนะนำ


แม่ทิ้งลูกผู้ชายเด็กหัวโตปัญหาความรักทิ้งทารกความรักผู้หญิงเด็กกตัญญูข่าวล่าสุดทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก