เที่ยว "ซิดนีย์" เสน่ห์แห่งออสเตรเลีย ตอนที่ 1

อ่าน 13,451

สวัสดีค่ะเพื่อนๆ คราวนี้จอยจีฮุนขอพาเที่ยวบ้างนะคะ คราวนี้เราจะไปซิดนีย์กันค่ะ ขอบอกว่า เมืองนี้เป็นเมืองอากาศดีมากๆ ถึงแดดจะแรงจัด แต่ก็แอบมีลมพัดตลอดเวลา ทำให้เรารู้สึกสบายตัวไม่น้อยเลย แถมฟ้ายังเป็นสีครามจัดจริงๆ

วันแรก ที่ซิดนีย์พอมาถึง สนามบินก็แอบตื่นเต้น เพราะนี่เป็นครั้งแรกที่เราได้มาเที่ยวซิดนีย์เลย และที่น่าตื่นเต้นเพราะนี่เป็นเที่ยวบินแรกที่ทางสายการบิน แอร์เอเชีย ได้เปิดเส้นทางจาก กรุงกัวลาลัมเปอร์ บินตรงสู่ซิดนีย์เลยมีคนมาต้อนรับมากมาย แถมมีเจ้าโคอาล่าตัว(ไม่)น้อยมาต้อนรับซะด้วย

หลังจากนั้นเราได้ไปล่องเรือชมวิวสะพาน Sydney Harbour Bridge และรับประทานอาหารกลางวันบนเรือ ช่างเป็นอะไรที่สวยงามจริงๆ

Waterfront : The Rocks ซิดนีย์

The Rocks ซิดนีย์

The Opera House ซิดนีย์

Sydney Harbour Bridge

หลังจากนั้นก็เข้าสู่โรงแรม Holiday Inn Old Sydney

วันที่สอง วันนี้เป็นวันที่มีเรื่องตื่นเต้นเข้ามาเลยทีเดียว เพราะเราได้ไปปืนสะพาน Sydney Harbour bridge ด้วยความสูง 134 เมตร จากระดับน้ำทะเล เมื่อมองลงไปข้างล่างก็ทำให้แอบเสียวสันหลังอยู่เหมือนกัน แถมยังสร้างจากเหล็กจำนวน 52,000 ตัน ใช้สีทาสะพาน 272,000 ลิตรอีกด้วย

สะพาน Sydney Harbour

สะพาน Sydney Harbour

หลังจากปีนสะพานเสร็จเราได้แวะไปเติมพลังด้วย การไปรับประทานอาหารทะเลสดๆ อร่อยๆ ที่ Waterfront บริเวณ The Rocks ถึงจะอากาศจะร้อนแต่ก็ได้เห็นวิวสวยๆ แถมยังมีคนมาวิ่งออกกำลังกายกันเพียบเลย

หลังจากเติมพลังเสร็จจนอิ่มแปร้แล้ว เราก็มุ่งหน้าสู่ Taronga Zoo สวนสัตว์ที่เราต้องนั่งเรือเฟอร์รี่ไปกัน ใช้ประมาณ 15 นาทีก็ถึงแล้ว ทางสวนสัตว์พาไปชมสัตว์ต่างๆนานา หลายชนิด แถมที่นี่ยังมีช้างไทยที่ถือว่าขึ้นชื่อของที่นี่อย่างมาก

จิงโจ้ไม่ยอมโดด สงสัยจะอิ่มจัด^^

โคอาล่าขี้เซา

ช้างไทยของเรา ^O^

เคเบิ้ลคาร์

พอได้เวลาอาหารค่ำ ทาง DSNW ได้พาเราไปรับประทานอาหารอร่อยๆ และชมโชว์ที่ Sydney Showboats ซึ่งงานนี้เขาไม่ให้เราเก็บภาพตอนโชว์ได้ แต่เราก็ได้ไปรับลมชมวิวที่ด้านบนเรือ ลมช่างเย็นสบาย และแสงไฟยามค่ำคืนช่างสวยจริงๆ

Sydney Showboats

วิวยามค่ำคืนบน Sydney Showboats

วิวยามค่ำคืนบน Sydney Showboats

พอกินลมชมวิว ดูโชว์จบแล้ว เราก็กลับไปพักผ่อนเก็บแรงไว้มาลุยต่อในวันรุ่งขึ้น แล้วมาติดตามตอนต่อไป ของ ?ซิดนีย์? เสน่ห์แห่งออสเตรเลีย นะคะ



บทความแนะนำ


เที่ยวต่างประเทศทำบุญประเทศพม่าCocksCombเกาะที่เที่ยวซีซั่นไฟฟ์ฝังเพลงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก