นี่แหละเด็ด...มาร์คหน้า 7 วัน 7 สูตรจากสาวๆ 7 ประเทศ

อ่าน 6,071

เรียบเรียงโดยทีมงาน imeaw.com คุณสาวๆเคยสงสัยบ้างรึป่าวว่าทำไมสาวประเทศอื่นๆ เค้าถึงมีผิวดี๊ดีแบบธรรมชาติกันจังเลย?

ของแบบนี้บางทีก็ต้องทำความเข้าใจกันหน่อยนะ ว่าบ้านเมือง อากาศที่ประเทศเค้าก็ต่างจากบ้านเราซะเหลือเกิน ยิ่งประเทศที่อากาศเย็นๆ ก็ย่อมส่งผลให้สภาพผิวดี๊ดี ไม่รูขุมขนกว้างเป็นอ่างเหมือนสาวไทยอย่างเรา

แต่เหนือกว่านั้นสาวๆเหล่านี้เค้าก็มีวิธีดูแลตัวเองเหมือนกัน ไม่ใช่ปล่อยไปตามธรรมชาติเพียงอย่างเดียวหรอกนะสาวๆ อย่าเช่นการมาร์คหน้าอะไรแบบนี้ก็ถือว่าเป็นวิธีการที่ช่วยให้ผิวหน้าเราเด้งใส นุ่มนวลได้เหมือนกัน

วันนีเราเลยรวบรวมมาทั้งหมด 7 สูตร จากท้ัง 7 ประเทศเลยนะ แอบกระซิบว่าสาวไทยอย่างเราก็เอามาใช้ได้นะ ป่ะ ไปดูกันว่ามีสูตรไหนอะไรยังไงกันบ้าง

น้ำผึ้งมะนาว จากสาวๆฝรั่งเศส

ง่ายเลยสูตรนี้คุ้นเคยกับสาวไทยเป็นอย่างดีใช้กันประจำเลยล่ะ ไม่ยุ่งยากแค่เอาน้ำผึ้งผสมกับน้ำมะนาว นำมาพอกหน้าไว้สักพัก ประมาณ 15-20 นาที แล้วล้างออก ก็จะช่วยให้หน้าของสาวนุ่ม และกระจ่างใสขึ้นค่ะ

นมเปรี้ยว จากสาวๆ รัสเซียสูตรนี้ง่ายกว่าอีกแค่น้ำนมเปรี้ยวไปแช่เย็นแบบเย็นจัดเลยนะคะ เมื่อเย็นได้ี่ล้วนำออกมาพอกให้ทั่วหน้า ทิ้งไว้ 15 - 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น เพียงเท่านี้ก็จะได้ผิวที่เปล่งปลังมีชีวิตชีวาขึ้นค่ะ

ไข่ข่าว จากสาวๆ สวิวเซอร์แลนด์

สำหรับสูตรนี้ใช้แต่ไข่ขาวนะคะ ไม่เอาไข่แดงนะจ๊ะ แยกออกจากันเลย จากนั้นก็ตีไข่ขาวให้ขึ้นฟู นำมาพอกที่หน้าทิ้งไว้จนไข่ขาวนั้นแห้งดี ล้างออกด้วยน้ำอุ่น บอกเลยว่าใครที่ชอบเป็นสิวเสี้ยวสูตรนี้ใช้ได้ผลเลยนะคะ หน้าจะดูเนียนมากขึ้นด้วยจ้า

น้ำผึ้ง จากสาวๆสเปน

สูตรนี้สาวต้องล้างหน้าให้สะอาดก่อนนะคะ จากนั้นซับหน้าให้แห้ง จึงค่อยนำน้ำผึ้งมาพอกที่หน้า ระหว่างพอกก็นวดๆไปด้วยนะคะ พอกมาถึงช่วงคอเลยจะดีมากค่ะ เคล็ดลับอีกนิดที่สาวๆสเปนเค้าบอกมาก็คือว่า หลังจากที่เราพอกไว้ เราควรนอนให้ศรีษะต่ำกว่าปายเท้าสัก 10 นาทีเพื่อเป็นการให้เลือดไหลเวียนมาที่บริเวณใบหน้าด้วยจะคะ จากนั้นล้างออก คุณสาวๆจะรู้สึกว่าผิวหน้าดูนุ่มชุ่มชื่นมากขึ้นเป็นกองเลย

แอบเปิ้ลเขียว จากสาวๆเบลเยี่ยม

เริ่มจากการนำแอบเปิ้ลเขียว มาปลอกเปลือกแล้วบดให้ละเอียดผสมน้ำผึ้งลงไปเล็กน้อย นำมาพอกให้ทั่วใบหน้าและลำคอใบหน้า ทิ้งไว้สักครู่ จะพบว่าใบกน้าดูขาวใสขึ้นค่ะ

แตงโม จากสาวๆ ตุรกี

ก่อนอื่นสาวๆต้องเลือกแตงโมที่แดงสดมาก่อนค่ะ จากนั้นก็นำมาฝานเป็นชิ้นบางๆ แล้วนำมาวางไว้ที่ใบหน้า ทิ้งไว้สัก 20 นาที ใบหน้าจะรู้สึกผ่อนคลอนจากกลิ่นอ่อนของแตงโม และความเย็นที่ซึมผ่านใบหน้านั่นเอง จากนั้นก็ล้างออก จะได้ผิวหน้าที่เนี่ยนนุ่มขึ้นค่ะ

มะเขือเทศ จากสาวๆ ญี่ปุ่น

อย่างที่เราทราบกันดีว่ามะเขือเทศจะมีกรด AHA และวิตามินซี จากธรรมชาติช่วยในเรื่องการผลัดเซลล์ผิว ขั้นตอนก็ง่ายๆแค่สาวๆนำมะเขือเทศมาฝานเป็นแว่นๆ จากนั้นก็วางลงบนใบหน้า จากนั้นก็ล้างออกจะได้ผิวที่มีเลือดฝาดสุขภาพดีขึ้นค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างค่ะ 7 สูตรมาร์คหน้า ของ สาว 7 ประเทศ หวังว่าคงจะถูกใจกันไมมากก็น้อยนะจ๊ะ ยังไงก็ลองเอาไปทำตามกันดุได้จ้า เพื่อผิวหน้าที่ดีของสาวๆนะคะ



บทความแนะนำ


อารมณ์โซเชียลขับรถภาพยนตร์ดูดวงทายนิสัยArthurKingทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก