Xiaomi เปิดตัวแอ็คชั่นแคม YI รุ่นใหม่ เก็บภาพระดับ 4K ได้สบาย ๆ

อ่าน 1,616

Xiaomi YI 4K Action Camera 2 แอ็คชั่นแคมรุ่นล่าสุด อัพเกรดสเปคใหม่ ช่วยให้เก็บภาพได้แจ่มกว่าเดิม

ย้อนไปเมื่อช่วงต้นปี 2015 ทางผู้ผลิตแก็ดเจ็ตชื่อดังจากประเทศจีนอย่าง Xiaomi เคยเปิดตัวแอ็คชั่นแคมรุ่นแรกของแบรนด์ออกมาแล้ว ซึ่งต้องบอกเลยว่าเรียกเสียงฮือฮาจากผู้ใช้ทั่วโลกได้ไม่น้อยเลยทีเดียว ทว่าล่าสุดแบรนด์ดังกล่าวกลับมาพร้อมแอ็คชั่นแคมรุ่นใหม่ ที่สามารถถ่ายภาพแบบ 4K ได้แล้วครับ

สำหรับแอ็คชั่นแคมตัวใหม่จาก Xiaomi ใช้เซ็นเซอร์ของ Sony รุ่น Exmor IMX377 ที่ให้ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ทำงานร่วมกับชิปประมวลผล Ambarella A9SE75 เพื่อภาพที่คมชัดเป็นธรรมชาติ รูรับแสงกว้างสุด f/2.8 สามารถเก็บภาพมุมกว้างได้ถึง 155 องศา มีตัวลดสัญญาณรบกวนแบบ 3D และระบบกันสั่นอิเล็กทรอนิกส์แบบ 6 แกน อีกทั้งยังบันทึกวิดีโอระดับ 4K ที่ 30 เฟรมต่อวินาทีได้ด้วย

นอกจากนี้ ด้านหลังกล้องยังมีจอ LCD ระบบสัมผัส ขนาด 2.19 นิ้ว ซึ่งใช้กระจกของ Corning Gorilla Glass ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้หน้าจอ รวมถึงมี Wi-Fi และ Bluetooth ในตัวเพื่อเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนในการใช้งานแอพพลิเคชั่นของแอ็คชั่นแคมดังกล่าวโดยเฉพาะ อีกทั้งยังใช้แบตเตอรี่คุณภาพเยี่ยม ช่วยให้ใช้งานได้นานถึง 8 ชั่วโมงเลยทีเดียว

ทั้งนี้ ทางผู้ผลิตจะวางขายแอ็คชั่นแคม Xiaomi YI 4K Action Camera 2 อย่างเป็นทางการในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ มีให้เลือกทั้งหมด 3 สี ได้แก่ สีดำ สีขาว และสีโรสโกลด์ ซึ่งจะวางขายในภายหลัง โดยเตรียมเปิดตัวในราคา 290 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 9,950 บาท) ครับ



บทความแนะนำ


ดูดวงความรักความรักหนังเกย์ผู้ชายภาพยนตร์ปัญหาความรักดูดวงผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก