ความรู้สึกเบื่อหน่ายเป็นเรื่องปกติของคนรักกัน...7 คำแนะนำดีๆ ป้องกันความรู้สึกเบื่อหน่าย

อ่าน 10,902

ถึงแม้ความรักจะเริ่มต้นด้วยความสดใส แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าสถานการณ์ความรักจะเป็นเช่นนั้นเสมอไป เพราะมีหลายคู่รักมากทีเดียวที่ต่างคนต่างก็รู้สึกเบื่อหน่าย และวางท่าทีเฉยชาใส่กัน ซึ่งหากไม่รีบแก้ไขก็อาจทำให้พวกคุณต้องแยกทางกันไปเพื่อตามหารักใหม่ ดังนั้นคงจะดีกว่าหากหาทางป้องกันเอาไว้ก่อน ด้วยการพัฒนาให้ความรักดีขึ้นกว่าเดิม ซึ่ง youbeauty.com มีคำแนะนำดี ๆ มาบอกกัน

1. ทำสิ่งที่พิเศษออกไปจากชีวิตประจำวัน

ลองคิดและลิสต์ออกมาดูว่า มีเรื่องอะไรบ้างที่สามารถทำให้คนรักยิ้มได้ หลังจากนั้นก็เลือกทำอย่างใดอย่างหนึ่งจากสิ่งที่คุณลิสต์ไว้ทั้งหมด ซึ่งสิ่งที่คุณจะทำไม่จำเป็นต้องเป็นเรื่องใหญ่โตก็ได้ เอาเท่าที่คุณสามารถทำได้ก็พอ เช่น ส่งความหวาน ๆ ไปให้ หรือนวดตัวให้สัก 5 นาที หลังจากที่เขากลับมาถึงบ้าน หรือชงเครื่องดื่มให้เขาสักแก้ว เท่านี้ความรักของคุณก็ดีขึ้นได้แล้วละ

2. นั่งดูรูปเก่า ๆ ด้วยกัน

ดร.อีริกา เฮปเปอร์ ผู้บรรยายทฤษฎีเกี่ยวจิตวิทยาแห่งมหาวิยาลัยแห่งเซอร์รีย์ ในอังกฤษ ให้คำแนะนำว่า การดูรูปถ่ายที่ถ่ายคู่กันตอนที่เพิ่งตกหลุมรักกันใหม่ ๆ หรือการแบ่งปันเรื่องราวน่าประทับใจที่เคยทำด้วยกัน ก็เป็นอีกทางหนึ่งที่ช่วยเรียกความรู้สึกสดใส สดชื่น และทำให้ความรักกลับมามีชีวิตชีวาได้อีกครั้งเช่นกัน

3. ทำให้การทะเลาะกลายเป็นเรื่องตลก

หนึ่งในกุญแจสำคัญที่ทำให้ความรักประสบความสำเร็จ ก็คือ การหาทางทำให้ความตึงเครียดลดน้อยลง ในระหว่างที่พวกคุณทะเลาะกัน เช่น นำมุกตลกเข้ามาใช้ในระหว่างการพูดคุย แต่ก็เล่นมากเกินไปจนทำให้เรื่องยิ่งบานปลายเข้าไปใหญ่ และใช้คำพูดธรรมดา ๆ หากต้องการออกความคิดเห็นในกรณีที่มองกันคนละมุม เพื่อลดอารมณ์ที่กำลังพุ่งพล่านให้เบาลง 4. นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอในแต่ละวัน

การนอนหลับไม่สนิทหรือนอนหลับไม่เพียงพอ มีส่วนทำให้คนเราทำอะไรที่ดูเห็นแก่ตัวมากขึ้น และมันก็เป็นสาเหตุที่ส่งผลให้ความสัมพันธ์ไม่ราบรื่น เพราะจากการวิจัยของ ดร.เอมี่ กอร์ดอน พบว่า การนอนหลับไม่เพียงพอทำให้คนเราเลือกทำตามความต้องการของตัวเองก่อนคนอื่น ในขณะที่หลังจากการติดตามอาสาสมัครเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ทำให้พวกเขาพบว่ายิ่งรู้สึกขอบคุณคนรักมากเท่าไร ยิ่งทำให้การนอนหลับดีขึ้นเท่านั้น ฉะนั้นหลังจากนี้ก็พูดขอบคุณคนรักให้เป็นนิสัยกันดีกว่า

5. หาเวลาออกกำลังกายพร้อม ๆ กัน

ดร.เจน เกียร์ นักจิตวิทยาความสัมพันธ์และการแต่งงานในนิวยอร์ก และเจ้าของหนังสือ What about Me? Stop Selfishness from Ruining Your Relationship กล่าวเอาไว้ว่า ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจหากความสัมพันธ์ของคนรักที่ออกกำลังกายด้วยกันจะมีแนวโน้มดีขึ้น เพราะการออกกำลังกายนอกจากจะช่วยเพิ่มความรู้สึกด้านบวกแล้ว ยังช่วยลดความเครียด พร้อมทั้งเป็นการเพิ่มความมั่นใจในตัวเองด้วย

6. เติมท้องให้เต็มอิ่มอยู่ตลอด

สถาบันวิทยาศาสตร์แห่งชาติของสหรัฐฯ เผยว่า คู่รักที่มีระดับน้ำตาลในเลือดต่ำมีโอกาสที่จะทะเลาะกันมากกว่า หรือพูดง่าย ๆ ว่าความหิวเป็นสาเหตุของความโกรธนั่นเอง ฉะนั้นก่อนที่ต่างคนจะพ่นไฟใส่กัน ควรเติมพลังให้กันด้วยขนมที่อุดมไปด้วยโปรตีนกับคาร์โบไฮเดรต เช่น แอปเปิลผสมเนยถั่วหรือชีสไขมันต่ำสักชิ้นเพื่อทำร่างกายให้รู้สึกสดชื่น ก่อนทำอะไรโดยขาดความยั้งคิด 7. จูงมือกันให้มากขึ้น

งานวิจัยของ ดร.กอรี่ ฟลอยด์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการสื่อสารของมนุษย์ จากรัฐแอริโซนา สหรัฐฯ แสดงให้เห็นว่า เกือบ 60 เปอร์เซ็นต์ ของชาวอเมริกันอยากให้มีการจูงมือกันมากขึ้น เพราะการจูงมือกับคนรักไม่ได้ช่วยเชื่อมต่อการกระทำ อารมณ์และความรู้สึกถึงกันได้มากขึ้นเท่านั้น แต่การจูงมือยังช่วยลดระดับความเครียดได้อีกด้วย

ความรู้สึกเบื่อหน่ายเป็นเรื่องปกติของคนรักกันอยู่แล้ว ซึ่งถ้าหากอยากมีและกันไปตลอดชีวิตก็อย่าปล่อยให้สิ่งนี้เข้ามาทำลายความสัมพันธ์ของคุณ หากยังมีโอกาสและมีเวลาก็ควรหาทางทำอะไรให้ความรักดีขึ้นน่าจะดีกว่า ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป



บทความแนะนำ


ความงามความสวยความงามผู้หญิงโปรโมชั่นการออกกำลังกายCosmeticsSaleWatsonsทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก