8 พฤติกรรมเพื่อผิวสวย สุขภาพดี ที่ควรทำทุกเช้า หลังตื่นนอน!

อ่าน 4,837

สาวๆ บางคนอาจจะคิดว่า 10 พฤติกรรมเพิ่มความสวย ที่ควรทำทุกวันก่อนนอน ไม่ว่าจะเป็นการล้างเครื่องสำอางให้หมดจด หรือทาแฮนด์ครีมก่อนเข้านอนนั้นจำเป็นแล้ว แต่รู้มั้ยคะว่า ไม่ได้มีแค่ 10 สิ่งที่เราควรทำก่อนนอนเท่านั้นนะคะที่ทำให้สาวๆ มีสุขภาพดีและสวยขึ้นได้ แต่ยังมีอีก 8 สิ่งที่สาวๆ ควรทำหลังตื่นนอนอีกด้วย!! แม้จะง่วงแค่ไหน แต่ถ้าอยากสวย อย่าได้ลืมทำ 8 ข้อนี้เป็นอันขาดนะคะ

1. ใช้เซรั่มที่มีสารแอนตี้ออกซิเดนท์

สารแอนตี้ออกซิเดนท์หรือสารต้านอนุมูลอิสระ อย่างวิตามินซี และวิตามินอี จะช่วยปกป้องผิวจากริ้วรอยต่างๆ ที่อาจมีสาเหตุมาจากการได้รับรังสียูวี, มลภาวะ และสภาวะแวดล้อมต่างๆ ที่ผิวต้องเผชิญระหว่างวัน ไม่ว่าจะเป็นแสงไฟ หรือแม้กระทั่งความเย็นจากแอร์ ที่สำคัญเซรั่มที่มีสารแอนตี้ออกซิเดนท์ยังช่วยให้ครีมกันแดดทำงานได้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นอีกด้วย โดยควรใช้เซรั่มทุกเช้าหลังล้างหน้า และก่อนทามอยส์เจอไรเซอร์บำรุงผิวชนิดอื่นๆ

2. กินโปรตีน

เปลี่ยนมื้อเช้าหลังตื่นนอนจากขนมปังที่อุดมด้วยคาร์โบไฮเดรตหรือผลไม้ที่มีน้ำตาลจำนวนมากเป็นเมนูไข่หรือกรีกโยเกิร์ตแทนจะดีกว่าค่ะสาวๆ เพราะจากการศึกษาพบว่า การกินมื้อเช้าที่มีโปรตีนสูง เช่น ไข่ และกรีกโยเกิร์ต จะช่วยให้สาวๆ รู้สึกอิ่มได้นานกว่า แถมยังช่วยหลีกเลี่ยงการกินอาหารมากเกินไปในระหว่างวันได้อีกด้วย

3. อย่าลืมทาครีมกันแดด!

การทาครีมกันแดดถือเป็นสิ่งที่ควรทำทุกเช้าก่อนออกจากบ้านเลยค่ะสาวๆ แม้ว่าวันนั้นจะเป็นวันที่ฝนตกก็ตาม เพราะการใช้เพียงเครื่องสำอางที่มีสารกันแดด (SPF) คงไม่เพียงพอต่อการปกป้องผิวจากแสงแดด ซึ่งนอกจากครีมกันแดดแล้ว สาวๆ ยังควรใช้มอยส์เจอไรเซอร์ที่มี SPF ก่อนลงรองพื้นหรือแป้ง รวมถึงลิปและแฮนด์ครีมที่มีสาร SPF เพื่อปกป้องผิวทุกจุดที่มีโอกาสได้รับรังสียูวี ที่เป็นสาเหตุหนึ่งของริ้วรอย และความหมองคล้ำ

4. ดื่มน้ำเปล่า 1 แก้วใหญ่

การที่ร่างกายขาดน้ำไม่เพียงทำให้สาวๆ รู้สึกหงุดหงิด หรือไม่สดชื่นเท่านั้นนะคะ แต่ยังส่งผลเสียต่อผิวของสาวๆ อีกด้วย ซึ่งหลังจากที่ร่างกายได้รับการพักผ่อนมาตลอดคืนแล้ว เป็นปกติค่ะที่ยามเช้าร่างกายจะต้องการน้ำเข้าไปเติมเต็ม ฉะนั้นสาวๆ จึงควรเริ่มต้นวันใหม่ด้วยน้ำแก้วใหญ่ 1 แก้ว และแนะนำว่าควรเป็นน้ำเย็นนะคะ เพราะน้ำเย็นจะช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญและส่งสารไปยังสมอง กระตุ้นให้ระบบต่างๆ ในร่างกายพร้อมที่จะทำงานในเช้าวันใหม่

5. ขยับร่างกาย

จากการศึกษาพบว่า ผู้หญิงที่ออกกำลังกายในตอนเช้าจะหลับสนิทในตอนกลางคืน ซึ่งการนอนหลับสนิทในยามกลางคืนนี่แหละค่ะ เป็นตัวช่วยเพิ่มความสวยให้กับสาวๆ ได้เป็นอย่างดี โดยสาวๆ อาจจะลองหาท่าออกกำลังกายง่ายๆ ที่สามารถทำได้บนเตียงในตอนเช้า มาลองทำดูก็ได้นะคะ (คลิกอ่าน นั่งๆนอนๆก็ผอมได้! ด้วย 10 ท่าออกกำลังกายบนเตียง เห็นผลใน 2 สัปดาห์! หรือ รวมท่าออกกำลังกายยามเช้า แค่ 10 นาที ก็มีสุขภาพดี หุ่นสวยได้!)

6. ดมกลิ่นซิตรัสยามเช้า

หากอยากให้อาการง่วงยามเช้าหายเป็นปลิดทิ้ง แนะนำให้รีเฟรชร่างกายด้วยการฉีดน้ำหอมหรือทาบอดี้โลชั่นที่มีกลิ่นหอมๆ ของพืชตระกูลส้มเลยค่ะ เพราะกลิ่นหอมของส้มจะช่วยลดความเครียดและช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันของสาวๆ ให้ดีขึ้นด้วย

7. ฉีดสเปรย์น้ำแร่บำรุงผิวหน้า

อีกหนึ่งวิธีรีเฟรชร่างกายให้สดชื่นในยามเช้า ก็คือการฉีดสเปรย์น้ำแร่นี่ล่ะค่ะ แนะนำให้หาซื้อสเปรย์น้ำแร่มาเก็บไว้ในตู้เย็น และหลังตื่นนอนทุกเช้าอย่าลืมลุกมาเพิ่มความสดชื่นด้วยสเปรย์น้ำแร่กันนะคะ รับรองว่า แม้จะตื่นเช้า แต่ก็มีใบหน้าสดใสสดชื่นได้ไม่ยาก!

8. ดื่มชาเขียว

ตื่นมาตอนเช้า ลืมเครื่องดื่มที่ทำให้หายง่วงอย่างกาแฟไปก่อนค่ะสาวๆ แล้วเปลี่ยนมาดื่มชาเขียวกันดีกว่าค่ะ เพราะชาเขียวเป็นเครื่องดื่มที่อุดมด้วยสารฟลาโวนอยด์ อีกหนึ่งสารจำพวกแอนตี้ออกซิเดนท์ ที่ช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยแห่งวัยและลดความเสี่ยงเป็นโรคมะเร็งได้อีกด้วย



บทความแนะนำ


ใบหน้าฟันขาวsmartphoneฟอกฟันขาวผู้หญิงสมาร์ทโฟนอาหารที่กินแ้วฟันขาวเอสไอโฟนความสวยความงามทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก