6 วิธีเร่งขนคิ้ว เปลี่ยนคิ้วบาง เป็นคิ้วปัง สวยธรรมชาติแบบไม่ต้องเขียน!

อ่าน 9,723

สาวไหนที่อยากเขียนคิ้วให้เข้ากับรูปหน้า หรือ เขียนคิ้วให้หน้าเด็กแบบสาวเกาหลี แต่คิ้วที่มีอยู่มันช่างไม่โอเคเอาซะเลย ทั้งกุด ทั้งสั้น จะเขียนหรือจะกันยังไงก็ไม่ได้ทรงที่สวยถูกใจซะที จนอยากจะปลูกคิ้วให้รู้แล้วรู้รอด อย่าเพิ่งกังวลไปค่ะสาวๆ เพราะนอกจากการเขียนคิ้วจะช่วยให้สาวมีคิ้วสวยได้ดั่งใจแล้ว การมีคิ้วหนา เรียงตัวสวยก็ช่วยให้หน้าเป๊ะแบบไม่ต้องแต่งให้มากมายเช่นกัน แต่จะทำยังไงให้คิ้วขึ้นเร็ว ขึ้นสวย เรามีคำตอบ!

6 วิธีเร่งขนคิ้ว เปลี่ยนคิ้วบาง เป็นคิ้วปัง สวยธรรมชาติแบบไม่ต้องเขียน!

1. อย่าทาโลชั่นหรือครีมลงบนคิ้ว

เพราะครีมทาหน้าหรือโลชั่นทั้งหลายที่สาวๆ ทาอาจไปอุดตันรูขุมขนบริเวณคิ้ว ซึ่งอาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ขนคิ้วเปราะบางและยาวช้าได้

2. ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ช่วยได้

หากอยากให้ขนคิ้วยาวเร็วทันใจ น้ำมันมะกอก, น้ำมันละหุ่ง, วิตามินอีออยส์ หรือวาสลีน ช่วยคุณได้ค่ะ ซึ่งน้ำมันเหล่านี้ไม่เพียงช่วยให้ขนคิ้วยาวเร็วขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ขนคิ้วเรียงตัวเป็นเส้นหนาและแข็งแรงอีกด้วย เพียงแค่ใช้คอตตอนบัดชุบน้ำมันเหล่านั้นหรือวาสลีนแล้วทาลงบนคิ้วเพียง 2 ครั้งต่อวัน หรือจะผสมน้ำมันลงในมาสคาร่าปัดคิ้วก็ได้เช่นกัน

TIPS หากทาน้ำมันละหุ่งลงบนขนตา ยังช่วยให้ขนตายาวเร็วขึ้นอีกด้วย!

3. มาส์กคิ้วด้วยนม!

อาจจะฟังดูแปลกไปสักนิด กับการนำนมที่เราดื่มๆ กันมามาส์กคิ้ว แต่จะบอกว่า นอกจากนมจะช่วยบำรุงผิวของสาวๆ ให้เนียนนุ่มขึ้นแล้ว นมยังช่วยให้ขนคิ้วของสาวๆ หนาขึ้นด้วย! เพียงแค่นำสำลีจุ่มลงในนม จากนั้นนำมาวางทาบไว้บนคิ้ว แล้วทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง และล้างออก ทำเช่นนี้ทุกวันก็ได้คิ้วหนาสวยเป๊ะแล้วล่ะค่า

4. ใช้ว่านหางจระเข้สิ!

นอกจากว่านหางจระเข้จะช่วยเพิ่มความสวยครบสูตรให้กับผิวหน้าและผิวกายของสาวๆ แล้วว่านหางจระเข้ยังช่วยให้คิ้วยาวเร็วอีกด้วยล่ะค่ะ เพียงแค่สาวๆ ทาว่านหางจระเข้ลงบนคิ้ว ทิ้งไว้สักพักให้แห้ง จากนั้นล้างออกด้วยน้ำเย็น เท่านี้คิ้วสวยๆ ก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้ว!

5. หอมใหญ่ก็ช่วยคุณได้

แม้ว่าหอมใหญ่จะทำให้สาวๆ ต้องเสียน้ำตาเวลาที่หั่นมัน แต่ถ้าสาวไหนที่อยากได้คิ้วสวยๆ ก็ต้องทนกันหน่อยล่ะ เพราะน้ำจากหอมใหญ่นี่ล่ะค่ะ อุดมไปด้วยซัลเฟอร์ ที่จะช่วยให้ขนคิ้วของสาวๆ ยาวเร็วขึ้น เพียงลองนำน้ำหอมใหญ่มาทาลงบนคิ้ว แล้วทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นค่อยล้างออก นี่อาจจะทำให้สาวๆ แสบตาไปนิด แต่รับรองว่า เจ๋ง!

6. กินเต้าหู้เยอะๆ

เนื่องจากเต้าหู้เป็นอาหารที่อุดมด้วยวิตามินบีและวิตามินดี ที่นอกจากจะช่วยเร่งให้ขนคิ้วของสาวๆ ยาวเร็วขึ้นแล้ว ยังช่วยให้คิ้วและขนตาแข็งแรงขึ้นอีกด้วย หรือสาวไหนที่ไม่ชอบกินเต้าหู้ จะหาอาหารที่มีวิตามินบีและดีมาทดแทนก็ช่วยได้เช่นกันค่า



บทความแนะนำ


เสน่ห์YEARSALEMISSHAMIDMakeup2015เสน่ห์ของผู้หญิงโปรโมชั่นสุนัขตายเดทแรกทารุณสัตว์ความประทับใจแรกสุนัขทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก