7 วิธี "เป็นเพื่อนกับแฟนเก่า" ให้แฮปปี้โปร่งใส ไม่มีอะไรแอบแฝง!!

อ่าน 7,418

หลังจบความสัมพันธ์ อดีตคู่รักหลายคู่ก็ยังอยากเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันอยู่  แม้ว่ามันจะทำได้ค่อนข้างยากก็ตาม  เราเลยมีทิปส์เล็กๆ น้อยๆ มาแนะนำ แน่นอนว่ามันต้องมีเทคนิคกันหน่อยเพราะคุณกำลังอยู่บนความสัมพันธ์ที่ ละเอียดอ่อนและเปราะบาง  ไปดูกันดีกว่าว่าต้องทำตัวยังไงถึงจะออกมาดี

1. ทิ้งช่วงสักพัก ก่อนจะกลับมาเริ่มต้นเป็นเพื่อนกันอีกครั้ง

เลิกกันวันนี้พรุ่งนี้ก็ไปดูหนังต่อในฐานะเพื่อนมันก็เกินไป มันจะเหมือนไม่ได้เลิกกันด้วยซ้ำ ให้พวกคุณห่างกันสักพัก ได้คิดได้ทบทวนว่าจนแน่ใจว่าความสัมพันธ์มันจบลงแล้วจริงๆ ค่อยกลับมาคุยกันในฐานะเพื่อนก็ไม่สายเกินไปหรอก

2. เลือกถ้อยคำที่จะใช้คุยกับเขาดีๆ

เมื่อกลับมาคุยกันใหม่ในฐานะเพื่อน คุณก็ต้องคิดแล้วคิดแล้วคิดอีกกับถ้อยคำที่วิธีที่จะคุยกับเขา แม้คุณจะลบเขาจากใจได้หมดจด แต่อีกฝ่ายอาจยังไม่ลืมคุณก็ได้ คุณอาจจะพูดถึงแฟนคนใหม่ได้  แต่อย่าอธิบายว่าพวกคุณรักกันดูดดื่มแค่ไหน เพราะนั่นจะเป็นการทำร้ายจิตใจคนที่เขายังไม่ลืมคุณ

3. เป็นเพื่อนกับแฟนใหม่ของเขา

ถ้าแฟนใหม่ของเขาเห็นคุณกับเขาสนิทกระหนุงกระหนิงกันเกินไปเธอก็อาจไม่โอเค แม้ว่าพวกคุณจะบริสุทธิ์ใจในความสัมพันธ์แบบเพื่อนก็ตาม เพราะฉะนั้นให้คุณพยายามเข้าหาแฟนใหม่เขาดู ไม่แน่?พวกคุณอาจเข้ากันได้ดีกว่าที่คิดก็ได้

4. ติดต่อกันเสมอ

ถ้ายังอยากคบกันเป็นเพื่อนอยู่ คุณก็ต้องปฏิบัติกับเขาอย่างเพื่อนคนหนึ่ง อย่าลืมส่งข้อความไปอวยพรในวันเกิด ชวนไปแฮงค์เอาท์กับกลุ่มเพื่อนในสุดสัปดาห์ ถ้าคุณไม่ติดต่อจนเขาหลุดจากวงโคจรไปนานๆ  โอกาสเป็นเพื่อนกันจะหมดไปแน่นอน

5. อย่าไปเที่ยวกันสองต่อสองโดยเด็ดขาด

แม้จะเลิกกันมาเป็นปี  แต่อะไรก็เกิดขึ้นได้  อำนาจถ่านไฟเก่ามันแรงนัก!  วิธีเซฟตัวเองคือไปกันเป็นกลุ่มใหญ่  จะได้ไม่พลาดนะคะ

6. เลือกคบแฟนที่โอเคกับความสัมพันธ์ของคุณกับแฟนเก่า

ไม่ใช่แค่แฟนในอนาคตของเขาที่จะมีปัญหา ว่าที่แฟนของคุณก็เช่นกัน เพราะฉะนั้นต้องดูให้แน่ใจว่าเขาไม่ติดใจกับการคบแฟนเก่าเป็นเพื่อนของคุณ ถ้าเขารับไม่ได้  ก็คงไปกันลำบากแล้วล่ะ

7. อย่าทำตัวเหมือนตอนคบกัน

สถานะตอนนี้ชัดเจนคือเพื่อน เพราะฉะนั้น อย่าเผลอไปจับมือ หรือยังเรียกเขาว่าที่รักอยู่ เพราะจะทำให้อีกฝ่ายสับสน คนรอบข้างก็สับสนเช่นกันว่าตกลงพวกคุณเลิกกันแน่รึเปล่า  ชัดเจนดีที่สุด

เลิกกันแล้วก็ยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันได้แน่นอน  แค่อย่าเผลอล้ำเส้นความสัมพันธ์เป็นพอ  เสียแฟนแต่ยังเหลือเพื่อนดีๆก็โอเคนะ



บทความแนะนำ


ความสวยความงามผู้หญิงโปรโมชั่นSupersportsSaleBrandAmarinทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก