เที่ยวคลายร้อน สระน้ำผุดธรรมชาติ ใกล้เขาใหญ่ สามารถมาปิคนิคและนั่งพักผ่อนได้!

อ่าน 14,663

ถ้าใครอยากไปเล่นน้ำคลายร้อน พร้อมได้เห็นธรรมชาติที่ร่มรื่น และน้ำสีฟ้าเขียวใสเหมือนมรกต แต่ไม่อยากนั่งเครื่องบินไปไกลถึงทะเลใต้ ก็ลองมาดูที่ สระน้ำผุดธรรมชาติ ที่ปากช่องกันดู ขับรถชั่วโมงนิดๆ ก็จะเล่นน้ำชมธรรมชาติ เหมาะสำหรับกลุ่มครอบครัว เพื่อนๆ สามารถมาปิคนิคและนั่งพักผ่อนได้!

เที่ยวคลายร้อน สระน้ำผุดธรรมชาติ ใกล้เขาใหญ่ ฤดูไหนก็ไปได้!

สระน้ำผุด หรือ บ่อน้ำพุธรรมชาติบ้านท่าช้าง ตั้งอยู่ในตำบลหมูสี อำเภอปากช่อง เป็นตาน้ำที่มีน้ำไหลมาตลอดปี มีน้ำผุดออกมาโดยธรรมชาติ โดยน้ำที่ผุดขึ้นมาเป็นน้ำฝนที่ตกไปอยู่ในใต้ดินและก่อนที่จะผุดขึ้นมาจากผิวดินก็ได้รับการกรองจากก้อนหิน ที่มีแคลเซียมคาร์บอเนตสูง ทำให้น้ำมีความใส ลักษณะของน้ำมีสีฟ้าเขียวมีคุณสมบัติความเป็นด่างของน้ำนั่นเองคล้ายกับ สระมรกตที่กระบี่ น้ำจะใสมากๆๆๆ

สระน้ำผุด นี้จะมีบ่อหรือชั้นลดหลั่นกัน ไปเป็นบ่อๆ มีประมาณ 4 สระ เชื่อมต่อกัน มีการสร้างฝายกันน้ำ เป็นน้ำตกสามารถลงเล่นน้ำได้ *ยกเว้น บริเวณที่เป็นตาน้ำจะไม่อนุญาติให้ลงเล่น โดยมีถนนทางเดินเล็กๆ เดินเข้าไป มีสะพานข้ามไป ฝั่งตรงข้าม ทัศนียภาพรอบบ่อน้ำ เต็มไปด้วยต้นไม้เป็นร่มเงา เขียวขจี เหมาะสำหรับมาปิคนิคและนั่งพักผ่อน

บริเวณหน้าทางเข้ามี ร้านขายอาหาร ประเภทส้มตำ ไก่ย่างอยู่หลายร้านสามารถ นำเข้าไปทานข้างในได้ แต่ห้ามนำเครื่องดื่มแอลกฮอลล์เข้าไปดื่ม สระน้ำผุดให้เข้าชมฟรีโดย ไม่เสียค่าใช้จ่าย

ที่ตั้ง : อยู่ในสวนกาญจนาภิเษก ต. หมูสี อ. ปากช่อง จ.นครราชสีมา

Google map : goo.gl/maps/ecWi4qgRJjv

ขอบคุณข้อมูล http://www.paiduaykan.com/



บทความแนะนำ


FantasticFourผู้หญิงโปรโมชั่นความสวยความงามการแต่งหน้าHOMEWORKSEXPOทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก