รู้หรือไม่? ประเทศใด เคาะราคา iPhone แพงที่สุดในโลก

อ่าน 5,616

ถึงแม้ว่า iPhone จะวางจำหน่ายในหลายๆ ประเทศทั่วโลก แต่สิ่งที่แตกต่างกันไป นั่นก็คือ ราคาวางจำหน่าย ซึ่งแต่ละประเทศนั้น จะมีการกำหนดราคาวางจำหน่ายที่ไม่เหมือนกัน ขึ้นอยู่กับปัจจัยในการตั้งราคาจำหน่ายของประเทศนั้นๆ โดยปกติแล้ว ราคา iPhone แต่ละรุ่น จะอ้างอิงตามราคา ดอลลาร์สหรัฐฯ เป็นหลัก แต่ประเทศใด จะเคาะราคาจำหน่าย iPhone แพงที่สุดนั้น ล่าสุด ทาง Deutsche Bank ได้รวบรวมข้อมูลมาให้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

โดยข้อมูลดังกล่าว มาจากรายงานประจำปี ที่ได้ทำการรวบรวมราคา iPhone ของแต่ละประเทศทั่วทุกมุมโลก ซึ่งข้อมูลที่ทำการสำรวจนั้น เป็นราคาของ iPhone 6 ที่เปิดตัวในราคา $598 ผลปรากฎว่า ประเทศที่มี ราคา iPhone 6 แพงที่สุดในโลกนั้น เป็นของประเทศบราซิล ซึ่งเคาะราคาวางจำหน่ายถึง $1,254 แพงกว่าราคาในสหรัฐฯ ถึง 56% ตามมาด้วย ประเทศอินโดนีเซีย และสวีเดน ในลำดับที่ 2 และ 3 ส่วนประเทศที่เคาะราคา iPhone 6 ได้ใกล้เคียงกับสหรัฐฯ มากที่สุด ก็คือ ประเทศฮ่องกง โดยเคาะราคาที่ $604 แตกต่างเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

จากผลการสำรวจราคา iPhone 5S ในครั้งก่อน ก็พบว่า ประเทศบราซิล เป็นประเทศที่เคาะราคา iPhone แพงที่สุดในโลกด้วยเช่นเดียวกัน



บทความแนะนำ


โปรโมชั่นความสวยความงามความฉลาดทางอารมณ์บิ๊กซีการศึกษาผู้หญิงทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก