เที่ยวบางสะพาน ดำน้ำเกาะทะลุ

อ่าน 1,529

By?.M e l o n J o u r n e y

วันที่ 2 ภาคต่อจากภาคที่แล้ว 'ว่ายน้ำกับปลาน้อยที่ 'อ่าวบ่อทองหลาง'ของการท่องเที่ยว บางสะพาน ประจวบฯ สถานที่ที่อาจจะไม่ได้รับความนิยมมากนัก แต่ทริปนี้สำหรับเรา เปี่ยมไปด้วยธรรมชาติที่น่าหลงใหลมากคะ

วันนี้เราออกเดินทางจากโรงแรมริมอ่าวแม่รำพึงแต่เช้าคะ และเดินทางมายังออฟฟิต 'สีฟ้าทัวร์' ที่เลือกที่นี่เพราะใกล้ที่พักคะ ถึงเวลาประมาณ 8.00 น.ตามเวลานัด ยังมีคนเบาบางมาก แต่เริ่มมีคนทะยอยมาเรื่อย ๆ จนกระทั่ง 09.00 น. ถึงพร้อมออกเดินทางไปยังท่าเรือคะ

ถึงออฟฟิตแล้วคะ ออฟฟิตจะเป็นแบบ open air คะ มีขนมปัง น้ำอัดลม ตั้วไว้บริการสำหรับลูกทัวร์ที่มาตอนเช้าคะ

เมื่อมาถึง ทุกคนจะได้รับอุปกรณ์ดำน้ำ และชูชีพ คนละ 1 ชุด อุปกรณ์ใหม่นะคะ แต่ก็มีข้อเสียคือ นัดเวลา 8 โมง แต่เริ่มออกจากออฟฟิตราว ๆ 9 โมงเช้าคะ ถึงที่ท่าเรือแล้ว เรือยังไม่มี นักท่องเที่ยวก็ต้องมายืนรออยู่นานสองนาน กว่าจะได้ขึ้นเรือ

กลุ่มนักท่องเที่ยวระหว่างรอเรือที่ท่าเรือคะ

มีเวลาเล็กน้อยก่อนขึ้นเรือ เราเลยถ่ายรูปบริเวณท่าเรือคะ

บรรยากาศบริเวณท่าเรือ

ม้าน้ำ (ตอนนี้แปลงร่างเป็นหมูน้ำแล้ว) กำลังถ่ายภาพที่ท่าเรือคะ

สำหรับทัวร์ดำน้ำเกาะทะลุ มีมากมายหลายเจ้าให้เลือกนะคะ แต่เราดูจากการค้นหาใน google เพื่อความสะดวกสบาย สีฟ้าทัวร์ ก็ง่ายต่อการค้นหา และมีข้อมูลระบุไว้ครบ เราแต่หากใครต้องการบริการที่ต่างออกไป ก็เลือกได้ทั้งราคา บริการต่าง ๆ ตามความต้องการนะคะ

เป็นทั้งตากล้อง เพื่อนร่วมทาง และคนขับรถคะ

ระยะทางในการโดยสารเรือมายังเกาะราว ๆ 15-20 นาทีคะ เราจะไม่มีกิจกรรมบนชายฝั่งของเกาะนะคะ แต่ทางทัวร์ จะไปจอดเรือตามจุดต่าง ๆ ที่มีการกั้นเขตแดนกำหนดจุดดำน้ำไว้ให้แล้ว ซึ่งกว้างขวางมากคะ สามารถดำได้ไกลเลยทีเดียว

ถึงแล้ว จุดถ่ายภาพ 'เกาะทะลุ'

ทางสีฟ้าทัวร์มีอาหารให้รับประทานบนเรือด้วยนะคะ เป็นข้าวกล่อง 1 มื้อ ผลไม้ น้ำอัดลม และขนมปังใส่นมข้มคะ บริการตลอดการดำน้ำ มีน้ำจืดให้อาบเมื่อขึ้นเรือ

ทางทัวร์จะมาจอดเรือที่จุดถ่ายภาพให้เรามีเวลาถ่ายรูปกับรูทะลุ ซึ่งเป็นที่มาของชื่อเกาะแห่งนี้คะ

จุดดำน้ำจะมีทั้งสิ้น 2 จุดนะคะ คือจุดนี้ และจุดที่อยู่ใกล้กับหาด ส่วนเรื่องดอกไม้ทะเล และปะการัง มีหลากหลายชนิด ครั้งนี้ได้มีโอกาสเห็นปลาชนิดที่แตกต่างกันออกไป คือ ?ปลานกแก้ว? คะ ซึ่งปลานกแก้วตัวที่เราเจอท่าทางจะหิวด้วยนะคะ เพราะไล่จิกกินอาหารตามโขดหิน เสียงดัง จนเราได้ยินเสียงใต้น้ำเลยคะ

จุดดำน้ำจุดที่ 1 คะ

วิทยากรบอกว่า ส่วนที่เรามองจากที่สูงหากเป็นแนวปะการัง สีจะเข้มทึบ ส่วนที่ไม่มีปะการัง จะเป็นแนวทราย จะเป็นสีขาว สามารถใช้เท้าเหยียบได้ไม่มีปัญหา ส่วนเขตทึบ เราจะต้องลอยตัวเหนือน้ำเท่านั้น เพราะหากเราเหยียบที่แนวปะการัง ดอกไม้ทะเล และปะการังจะได้รับความเสียหายได้คะ ซึ่งตอนที่เราดำน้ำอยู่ ก็มีนักท่องเที่ยวบางคนที่ไม่เคารพกฎ ใช้เท้าเหยียบบนปะการังด้วยนะคะ เป็นการกระทำที่ไม่ควรมาก ๆ คะ

สรุปการเดินทางมาดำน้ำที่เกาะทะลุคะ บรรยากาศสวยงามพอสมควร แต่น้ำถือว่าไม่ใสมากคะ มีปะการัง ดอกไม้ทะเล และที่หลากหลาย แต่จะกลับมาอีกไหม ขอคิดดูก่อนคะ เพราะเลยไปอีกหน่อย คือ จ.ชุมพร ซึ่งน่าจะมีเกาะที่น่าสนใจอีกหลายที่

ทางทีมงานจะมีบริการถ่ายภาพใต้น้ำให้ลูกทัวร์คะ และจะจัดส่งให้ทางไลน์

ส่วนข้อควรระวังคือปะการังอยู่ตื้นมาก ควรระมัดระวังเมื่อว่ายน้ำไปใกล้ ๆ จุดดังกล่าว

ค่าใช้จ่ายในการดำน้ำ

-ค่าทริปดำน้ำกับสีฟ้าทัวร์ 400 บาท / คน

Part I: เที่ยวประจวบฯ Part 1ว่ายน้ำกับปลาน้อยที่ ?อ่าวบ่อทองหลาง? กินลมชมทะเล มนต์เสน่ห์บางสะพาน

ติดตามรีวิวการท่องเที่ยวของเราได้ที่

IG : siranchaya

Twitter : @Dolly_kaewta



บทความแนะนำ


เกษตรกรสร้างรายได้Karamailเธออยู่ด้วยกันพูดถึงฉันว่าไงเพลงความขัดข้องใจเพื่อนฝูงความสัมพันธ์ปลูกหมาุม่ยทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก