กูเกิล เตรียมจัดอันดับ แบรนด์ที่ปล่อยอัปเดต Android เร็วที่สุด หวังกระตุ้นให้ทางผู้ผลิตเร่งปล่อยเฟิร์มแวร์ให้ผู้ใช้เร็วขึ้น

อ่าน 10,631

ผู้ใช้อุปกรณ์ Android คงจะทราบกันเป็นอย่างดีอยู่แล้วว่า เมื่อใดที่ทาง Google ได้ปล่อยอัปเดตระบบปฏิบัติการ Android เวอร์ชันใหม่ออกมา รุ่นที่จะได้รับการอัปเดตเป็นรุ่นแรก นั่นก็คือ มือถือในตระกูล Nexus นั่นเอง ในขณะที่ผู้ใช้สมาร์ทโฟนแบรนด์อื่น จะต้องรอการปล่อยอัปเดตจากผู้ผลิต ซึ่งในบางครั้ง กินเวลานานข้ามปีกันเลยก็ว่าได้ และทาง Google เองก็มองว่า เป็นปัญหาที่ควรจะต้องทำการแก้ไขในเร็ววัน

โดยเมื่อก่อนนั้น ทาง Google ได้เคยมีสัญญากับทางผู้ผลิตว่า จะต้องเร่งปล่อยอัปเดตให้เร็วที่สุดภายใน 18 เดือน แต่ก็ไม่มีบทลงโทษถ้าหากผู้ผลิตรายนั้นๆ ไม่ทำตามสัญญา และล่าสุด ทางเว็บไซต์ Bloomberg รายงานว่า ทาง Google เตรียมจัดอันดับแบรนด์ที่ปล่อยอัปเดต Android เวอร์ชันใหม่เร็วที่สุด เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ทางผู้ผลิตปล่อยอัปเดตเร็วขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง

สำหรับจุดประสงค์ในครั้งนี้ นอกจากจะช่วยทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งานฟีเจอร์ใหม่ๆ บน Android เวอร์ชันล่าสุดได้แล้ว ยังเป็นการช่วยป้องกันมัลแวร์ที่มีความเสี่ยงในเวอร์ชันเก่าๆ อีกด้วย นอกจากนี้ ยังเป็นอีกทางเลือกของผู้ซื้อในการตัดสินใจเลือกซื้อ สมาร์ทโฟน รุ่นใหม่ๆ ได้ดีทีเดียว

ส่วนมาตรการนี้ จะช่วยกระตุ้นทางผู้ผลิตได้มากน้อยแค่ไหนนั้น คงต้องติดตามกันต่อไป



บทความแนะนำ


เกาะพีพีsmartphoneสมาร์ทโฟนสาวเยอรมันข่าวล่าสุดมินเนี่ยนเฟรนช์ฟรายส์แม็คโดนัลด์ทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก