10 ของดีฟื้นฟูผมเสีย ให้สวยแบบธรรมชาติ!

อ่าน 7,663

ก็ช่วงนี้เทรนด์ทำผม ไม่ว่าจะทำสีผม ยืดผม หรือดัดผมมาแรงเหลือเกินนน ทำให้เส้นผมได้รับสารเคมีและความร้อนกันไปเยอะเลย แถมทั้งสารเคมีและความร้อนเนี่ย ก็เป็นตัวการชั้นดีนะคะ ที่ทำให้เส้นผมแห้งเสีย ไม่มีความเงางาม หลุดร่วงง่ายไปอี๊กก

พอสาวๆแบบเราเห็นผมเสียก็ใจคอไม่ดีได้อีก ดังนั้นอย่ารอช้า ให้ปัญหาเส้นผมลามปามค่ะ มาดูของดีที่สามารถเอามาใช้ฟื้นฟูเส้นผม ให้กลับมาสวยเป็นธรรมชาติกันดีกว่าค่า <3

อัญชัน

นึกเรื่องผมดำ ก็ต้องคิดถึงดอกอัญชันเลยค่า แต่นอกเหนือจากช่วยให้ผมดำแล้ว ดอกอัญชันยังช่วยให้รากผมแข็งแรง ไม่หลุดร่วงง่ายด้วยนะ แค่ใช้น้ำที่คั้นจากดอกอัญชันสดมาหมักผมทิ้งไว้ 30 นาทีแล้วสระผมออก ทำเป็นประจำสัปดาห์ละครั้ง เส้นผมที่แห้งเสีย ก็จะกลับมาเงางาม สวยเป็นธรรมชาติคา

มะกรูด

อ่ะๆ มะกรูดไม่ได้ช่วยแค่เรื่องรังแคน้า แต่ในมะกรูด ยังมีน้ำมันมะกรูด ที่ช่วยบำรุงเส้นผมที่แห้งเสียให้กลับมามีน้ำหนัก รากผมก็แข็งแรงไปด้วย แค่ใช้น้ำมะกรูดคั้นสดผสมกับน้ำมันมะพร้าว นำมาสระผม ขยี้ให้ทั่วศรีษะสัก 3 นาทีแล้วล้างออก เส้นผมก็จะนิ่ม ทิ้งตัวสวย เงางามเป็นธรรมชาติเลยค่า

น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวของไทยๆ สารพัดประโยชน์ จะเอามาบำรุงผิวก็ดี มาบำรุงผมก็สวย ง่ายๆแค่เอาน้ำมันมะพร้าวมาชะโลมให้หฃทั่วหนังศรีษะและเส้นผม ทิ้งไว้ 30 นาทีก่อนสระผม จะช่วยให้เส้นผมมีความชุ่มชื้น เส้นผมที่ห้งเสียก็จะกลับมามีความเงางาม มีน้ำหนักกันอีกครั้งนะคะ ง่ายมากเลยอ่า

ไข่ไก่

โปรตีนในไข่ ช่วยเร่งให้ผมยาวเร็วได้ และยังช่วยให้รากผมแข็งแรง เส้นผมที่ขึ้นใหม่มีสุขภาพเส้นผมที่ดี ไม่หลุดร่วงง่าย วิธีการ เราจะใช้ไข่แดงไข่ไก่ผสมกับน้ำมันมะพร้าวแล้วหมักผมทิ้งไว้ 15 นาทีก่อนสระออก เส้นผมก็จะนุ่มสลวย ขึ้นใหม่ก็แข็งแรงสวยเป็นธรรมชาติได้อีก

น้ำมันงา

น้ำมันงา เป็นอีกหนึ่งน้ำมันธรรมชาติที่เหมาะจะเอามาบำรุงเส้นผมนะคะ เพราะในน้ำมันงาอุดมด้วยโปรตีนและวิตามินอี ที่จะช่วยบำรุงให้เส้นผมแข็งแรง ไม่หลุดร่วงง่าย วิธีการก็ง่ายๆเลยค่ะ เอาน้ำมันงาผสมเข้ากับน้ำมะกรูดสระให้ทั่วเส้นผมทิ้งไว้สัก 30 นาทีแล้วสระออก เท่านี้ เส้นผมก็กลับมาสวยแบบธรรมชาติแล้วววว

ขิง

ขิงแก่ เราจะเห็นขิงแก่เอามาบำรุงผม ไม่ให้รากผมหลุดร่วงกันบ่อยๆนะคะ เพราะขิงจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของเลือดให้ขึ้นมาเลี้ยงรากผม โดยเราจะใช้ขิงแก่เนี่ย อังไฟแค่พออุ่นๆ ฝานแล้วปั่นละเอียดมาพอกหนังศรีษะทิ้งไว้ 15 นาทีก่อนสระผม ฤทธิ์ร้อนของขิงจะช่วยทำให้รากผมแข็งแรง เส้นผมแข็งแรงได้ค่า

โยเกิร์ต

ทำไมโยเกิร์ตถึงเป็นที่นิยมในการเอามาหมักผม? ก็เพราะโยเกิร์ตเนี่ย มีโปรตีนที่ช่วยให้เส้นผมที่แห้งเสียกลับมานุ่มสวยได้ค่ะ ไม่เชื่อก็ลองใช้โยเกิร์ตธรรมชาติผสมกับไข่แดงไข่ไก่ แล้วเอามาหมักเส้นผม 30 นาทีแล้วสระออก แค่นี้เอง ผมสวยชิลด์ๆ

เบียร์

หลายคนต้องเคยได้ยินมาบ้งแล้วค่ะว่า เบียร์เอามาสระผมหรือล้างผม จะทำให้เส้นผมนุ่มขึ้นได้ เพราะในฟองเบียร์จะสามารถดักจับเอาสิ่งสกปรกออกจากเส้นผมออกได้ง่ายขึ้น ดังนั้น สามารถเอาเบียร์มาราดเส้นผมก่อนสระ หรือเอาหมักผม ก็จะช่วยให้เส้นผม นิ่มสลวย มีน้ำหนักได้นะคะ

มะขามเปียก

ของดีของประเทศไทยอีกอย่างเลยค่า มะขามเปียกจะช่วยให้รากผมแข็งแรง เส้นผมนุ่มสวย ทำได้ง่ายๆแค่เอาน้ำมะขามเปียกมาสระผม ไม่แนะนำให้เอามาหมักผมนะคะ แล้วล้างออกตามปกติ แค่นี้เองงงง

ว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้จะช่วยคืนความชุ่มชื้นให้แก่เส้นผม และยังช่วยให้เส้นผมเงางามได้อีกด้วย แค่เอาว่านหางจระเข้มาผ่า เอาตรงวุ้นมาล้างเมือกเหลืองให้สะอาด แล้วเอามานวดให้ทั่วเส้นผม หมักผมทิ้งไว้ 30นาทีก่อนล้างออก แค่นี้ก็ได้เส้นผมสวยๆแล้วค่า

10 ของดีที่ช่วยผมสวยเนี่ย หาได้่ง่ายๆในประเทศไทยเลยนะคะ ใครที่เส้นผมแห้งเสีย เลือกเลยค่า มีตั้ง 10 อย่างเอามาใช้ฟื้นฟูเส้นผมที่แห้งเสียกันได้เลย >_<



บทความแนะนำ


ผู้หญิงExpressโลว์คอสต์ฮ่องกงความสวยความงามรองเท้าส้นสูงกระเป๋าแบนประสบการณ์ตรงขนตาปลอมการแต่งหน้าทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก