กาแฟที่ชอบ บอกนิสัยและสไตล์แฟชั่นของคุณได้!

อ่าน 13,498

เมื่อเริ่มต้นวันใหม่ สิ่งที่ผู้หญิงหลายคนทำเป็นกิจวัตรก็คือ การเลือกเสื้อผ้า เครื่องประดับ และจิบกาแฟสักแก้วก่อนเริ่มต้นทำงาน ซึ่งการได้กลิ่นหอมๆ ของกาแฟนี่ถือเป็นความสุขเล็กๆ เลยทีเดียวล่ะ จริงไหมคะสาวๆ

นอกจากกาแฟจะทำให้เรารู้สึกสดชื่น ตื่นตัวแล้ว รู้ไหมคะว่ากาแฟยังสามารถบอกนิสัยและสไตล์การแต่งตัวของเราได้อีกด้วยนะ ลองมองกาแฟแก้วโปรดในมือแล้วมาดูคำเฉลยกันเลยค่ะ

กาแฟดำร้อน - สาวมินิมอลลิสต์

นิสัย สาวที่ชอบดื่มกาแฟดำมีจุดเด่นคือ ชอบความเรียบแต่มีรสนิยมและดูดี จึงมักเป็นคนที่ทำงานเก่ง มีความอดทน ติดเจ้าระเบียบและดื้อนิดๆ

สไตล์แฟชั่น มินิมอลลิสต์ คือสไตล์ที่เห็นบ่อยที่สุดสำหรับเธอคนนี้ การแมทช์ลุคสุดติ่งแบบไร้ทิศทางคือสไตล์ที่เธอไม่ปลื้มเอาซะเลย เพราะเธอชอบที่จะแมทช์โทนสีที่เข้ากันให้สวยเรียบ แต่หรูและดูดีมากกว่า รวมถึงมีแนวชัดเจนว่าจะเน้นเสื้อ กระโปรง กางเกง รองเท้า หรือเครื่องประดับ ซึ่งไม่ว่าจะเน้นอะไร มันต้องดูไปกันได้และไม่ฉูดฉาดเกินไปเหมือนกาแฟดำนั่นล่ะค่า

กาแฟลาเต้ - สาวคูลแต่คลาสสิค

นิสัย คุณเป็นคนน่ารักที่ปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ได้ง่าย ละเอียดอ่อน พิถีพิถันแต่ก็ชอบความสบายๆ ไม่วุ่นวาย จนบางทีก็ละเลยการดูแลตัวเองไปบ้างโดยเฉพาะสุขภาพ ออกจะใจกว้างไม่เบาเลยทีเดียว เพราะมีน้ำใจช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอ และรักพวกรักพ้องอีกด้วย

สไตล์แฟชั่น ไอเท็มเด็ดคือยีนส์ หรือเสื้อผ้าเนื้อนิ่มที่แมทช์ง่าย สวมสบาย อยากจะลุกมาแต่งตัวก็จับคู่ได้ไม่ยากไม่ว่าจะเสื้อผ้าหรือเครื่องประดับ และมักจะมีบางชิ้นที่ดูอ่อนโยนหรือน่ารัก สะท้อนความเป็นผู้หญิงและจินตนาการในหัวใจออกมา

กาแฟเอสเปรสโซ - สาวมั่นใจตรงไปตรงมา

นิสัย สาวคนนี้เป็นตัวของตัวเองสุดๆ มักพูดหรือทำอะไรตรงไปตรงมาแบบฉันเป็นฉันเอง ซึ่งข้อดีก็คือคุณไม่เอาเปรียบใคร (และไม่ชอบให้ใครมาเอาเปรียบเช่นกัน) เมื่อคุณต้องการอะไรคุณจะวางเป้าหมายไว้อย่างชัดเจนและโฟกัสที่สิ่งนั้นอย่างเต็มที่ แล้วลงมือทำให้สุดๆ ไปเลย

สไตล์แฟชั่น มักดูชิคและมีดีเทลจริงจังแบบฉบับสาวมั่น สวยด้วยคัตติ้งเนี้ยบๆ ที่บ่งบอกความเป็นตัวเอง และเสริมความมั่นด้วยเครื่องประดับที่มีเหลี่ยมมุมแบบ edgy หรือกระเป๋าหนังเรียบเก๋แบบตอกหมุด คุมโทนสีให้ดูแมทช์แบบเนี้ยบและเฉียบขาด นี่ล่ะสาวเอสเปรสโซ

กาแฟคาปูชิโน - สาวคลาสสิคผู้เต็มเปี่ยมด้วยจินตนาการ

นิสัย เป็นสาวหัวใจศิลปินที่เต็มไปด้วยจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ มักมีเซ้นส์สัมผัสอะไรได้ดีอย่างที่คนอื่นตามไม่ทัน มีความละเอียดอ่อน ช่างฝัน ด้านหนึ่งอาจดูนิ่งๆ แต่จริงๆ แล้วเป็นคนชอบสนุก เฮฮา รักพวกพ้อง มองโลกในแง่ดีและมีความโรแมนติกไม่เบาเชียวล่ะ

สไตล์แฟชั่น มักถูกชะตาเป็นพิเศษกับอะไรที่คลาสสิคและเต็มไปด้วยเรื่องราว จึงชอบมิกซ์ไอเทมเก๋ๆ ที่ได้มรดกตกทอดเข้ากับเทรนด์สมัยใหม่ด้วยจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์แบบไม่ซ้ำใคร ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า เครื่องประดับ หรือเสื้อผ้า คุณจะไม่แคร์เลยว่ามันไม่ใช่คอลเลคชั่นล่าสุด ตราบใดที่มันยังสวยคลาสสิค และหยิบเอามาใส่ให้เก๋ได้เสมอไม่จำกัดกาลเวลา

กาแฟอเมริกาโน - สาวเก่งเอาจริงเอาจัง

นิสัย สาวที่ชอบอเมริกาโนมักเป็นผู้หญิงเก่ง มีความรับผิดชอบสูงทั้งในเรื่องหน้าที่การงานและครอบครัว เรียบง่าย รักธรรมชาติ อาจจะเพราะเป็นคนมีความสามารถเลยติดอีโก้อยู่นิดๆ ดื้อเงียบหน่อยๆ หากมั่นใจว่าทำถูกแล้วก็ยากที่จะก้มหัวให้ใคร ไม่มีวันซะล่ะ

สไตล์แฟชั่น ถือเป็นผู้นำเทรนด์ก็ว่าได้ สำหรับคุณแล้วสไตล์วินเทจจ๋าหรือคลาสสิคไปทั้งตัวดูจะน่าเบื่อเกินไป สาวอเมริกาโนมักชอบติดตามเทรนด์ใหม่ๆ และหาความรู้เพิ่มเติมอยู่เสมอเพื่อให้ก้าวทันโลก (มิน่าล่ะถึงเป็นคนเก่ง) ไม่ว่าจะมิกซ์แอนด์แมทช์สไตล์ไหน ก็ต้องขอมีไอเทมล้ำๆ ที่บ่งบอกความนำเทรนด์ในตัวคุณเสมอ

ขอบคุณภาพ cover จาก https://devoncaira.wordpress.com



บทความแนะนำ


พระเอกปากเหม็นแนะนำร้านเด็ดฟังดนตรีไม่หึงฟังเพลงการศึกษาร้านอาหารนักแสดงหนุ่มทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก