6 ถ้ำงามระดับโลกที่น่าไปชม

อ่าน 6,184

บางคนชอบเที่ยวทะเล บ้างก็ชอบเที่ยวน้ำตก บางคนไปเที่ยวเพื่อช้อปปิ้ง หลากหลายรสนิยมตามแต่จะเลือกเที่ยวของแต่ละคน ซึ่งดูเหมือนว่า รสนิยมในการเที่ยวของนักท่องเที่ยวปัจจุบันนั้นดูจะไม่จำกัดสาย สถานที่ หรือที่พัก หลายๆคน ชอบถ้ำ(มอง... ไม่ใช่ละ!!) เพราะในถ้ำมีความสวยงามที่ดูแปลกตา ไม่เหมือนที่ไหน ถ้ำในประเทศไทยหลายแห่ง ก็ได้รับการยกย่องว่า สวยติดอันดับโลกเลยทีเดียว แต่วันนี้ Jetradar เว็บ/แอป ช่วยค้นหาและ

จองตั๋วเครื่องบิน

ราคาถูกทั่วโลก จะขอพาทุกท่านออกไปไกลบ้านเราสักนิด เพื่อไปชมถ้ำสวยๆ 6 แห่ง จากประเทศและทวีปอื่นๆของโลก ที่มีความโดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวให้ทุกท่านได้ชม รับรองว่า ต้องถูกใจหลายๆคนแน่นอน

1.

ถ้ำหิ่งห้อย Glowworms Cave, New Zealand

ถ้ำนี้เรียกว่าเป็นสถานที่ UNSEEN แห่งหนึ่งของนิวซีแลนด์ เพราะไม่ได้มีนักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวชุกชุมมากมายนัก จุดเด่นของถ้ำแห่งนี้คือ ประกายแสงเล็กๆ ระยิบระยับของเจ้าหนอนที่มีชื่อว่า Arachnocampa luminosa. หรือเรียกง่ายๆ "หนอนเรืองแสง" (glowworms) ซึ่งตัวมนนี่แหล่ะ ที่เป็นสาเหตุที่ทำให้ถ้ำสว่างไสว เพราะพวกมันเกาะผนังถ้ำ อาศัยอยู่เป็นจำนวนมากทั่วทั้งถ้ำ เวลาจะเข้าไปชมอาจจะลำบากสักนิด เพราะจะต้องมีผู้นำทางท้องถิ่น พานั่งเรือเข้าไปชมภายใน

2.

ถ้ำหินอ่อน, ปาตาโกเนีย Marble Caves, Patagonia

ถ้ำแห่งนี้

เป็นที่เลื่องลือในเรื่องของความสวยงามที่แปลกตาจากถ้ำธรรมดาๆ เนื่องจากภายใน มีลำธารน้ำใส ที่สะท้อนกับเพดานหินอ่อนด้านบนเกิดเป็นแสงระยิบระยับ สีสันภายใน เป็นโทนฟ้าอมเขียว และมีรอยธารน่ำที่ไหลจากเพดานถ้ำลงมาเป็นเหลื่อมๆดูแปลกตาเหมือนกับเอาพู่กันมาจุ่มสีแล้วตวัดเล่นริ้วบนผาหินอ่อน ดูงดงาม สมกับที่มีคนขนานนามถ้ำแห่งนี้ว่าเป็น "วิหารหินอ่อน"

3.

ถ้ำน้ำแข็ง เมนเดลฮอล, สหรัฐอเมริกา Mendenhall Glacier Cave

ถ้ำแห่งนี้ เป็นถ้ำน้ำแข็งโบราณ และยาวต่อไปจนกลายเป็นส่วนหนึ่งของธารน้ำแข็งเกลเซียร์ Mendenhall ความงดงามของถ้ำ เกิดจากการละลายตัวของน้ำแข็ง จนเกิดเป็นโพรงถ้ำน้ำแข็ง รูปทรงเหมือนอุโมงค์ที่ตั้งใจขุดขึ้นมาเลยทีเดียว สวยแปลกตา แทบไม่น่าเชื่อว่าสร้างสรรค์โดยธรรมชาติ

4. ถ้ำน้ำตก มินนีฮาฮา,สหรัฐอเมริกา

แค่น้ำตกธรรมดา คนก็สนใจอยากจะไปเที่ยว เล่นน้ำแล้ว นี่เป็นถึงถ้ำน้ำตก และน้ำไม่ตกเพราะจับตัวเป็นน้ำแข็ง! เกิดเป็นผนังน้ำตกแข็ง ดูประหลาดมากๆ ในถ้ำขนาดใหญ่แห่งนี้ ในช่วงหน้าหนาว ความสูงของน้ำตกอยู่ที่ราว 16 เมตร และจะแข็งตัวอย่างนั้นตลอดฤดูหนาว ก่อนที่จะค่อยๆ ละลายหายไปเป็นลำธารในฤดูใบไม้ผลิต่อไป ความมหัศจรรย์มีช่วงเวลาสั้น ถ้าอยากชมน้ำตกหายากแบบนี้ ต้องไปให้ถูกเวลาเท่านั้นนะ

ขอบคุณภาพจาก boomsbeat.com

5.

ถ้ำซันดอง, เวียดนาม Son Doong Cave, Vietnam

ถ้ำสวยแห่งที่ 5 ของเราในวันนี้ อยู่ไม่ไกลประเทศไทย บ้านใกล้เรือนเคียง เวียดนามนี่เอง ถ้ำซันดองนี้ นับว่าเป็น

ถ้ำที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของโลกแห่งหนึ่ง ภายในถ้ำธรรมชาติดีไซน์ลวดลายเอาไว้อย่างมหัศจรรย์มาก หากดูจากภายนอกเฉยๆ ที่นี่อาจถูกนำไปเปรียบเทียบเป็นแกรนด์แคนยอนของเอเชียก็ว่าได้ เพราะมีหินรูปทรง

ประหลาดตาต่างๆ น่าที่จะไปถ่ายรูปมากๆ เพราะจะไปเวียดนาม ก็ไม่ไกลเลยราคาตั๋วเครื่องบินถูกมากๆด้วย

ขอบคุณภาพจาก nationalgeographic

6. ถ้ำคริสตัล Naica Mine, เม็กซิโก

ในโลกใบนี้ มีถ้ำที่สวยมากจริงๆอยู่ไม่มากนัก ยิ่งถ้ากล่าวถึงถ้ำคริสตัลแล้ว ยิ่งเป็นสถานที่หายาก เจ้าถ้ำคริสตัลแห่งนี้ี่ที่เม็กซิโกมีความสวยงาม และความมหัศจรรย์ของผลึกแร่ธรรมชาติที่จัดว่า ใหญ่ที่สุดในโลก อยู่ภายในถ้ำ มีสีสันและมีความแปลกตาที่น่าตื่นตาตื่นใจมาก น่าเสียดายเพียงแค่ว่า ถ้ำแห่งนี้ ซ่อนตัวอยู่ในพื้นที่ที่ลึกมาก และมีไอน้ำร้อนภายในถ้ำ เนื่องจากอุณภูมิภายในสูงเกิน 50 องศาเซลเซียส และมีความชื้นถึง 100% ทำให้ที่นี่มีอันตรายเกินกว่าจะให้นักท่องเที่ยวทั่วไปจะสามารถเข้าไปชมของจริงได้ แต่ภาพที่เห็นเพียงแค่นี้ ก็ประทับใจมากแล้ว

ขอบคุณภาพจาก thousandwonders

คนที่ชอบธรรมชาติล้วนๆ อยากเที่ยวแบบสงบๆ เก็บมุมถ่ายรูปสวยๆ คงจะถูกใจกันไม่น้อย ถ้าอยากจะไปดูกันให้เห็นกับตาด้วย สมัยนี้ก็จองตั๋วเครื่องบินได้ง่ายๆ แค่เสิร์ชหาเว็บค้นหาตั๋วเครื่องบินราคาถูกจากทั่วโลก อย่าง Jetradar ไม่ว่าจะอยากบิน

บางกอกแอร์เวย์ส (Bangkok Airways)

หรือเอา

ไทยไลออนแอร์ (Thai Lion Air)

ก็สามารถจองตั๋วเครื่องบินออนไลน์ง่่ายๆ เดี๋ยวนี้จองและจ่ายง่ายขึ้นอีกโดยใช้ผ่านสมาร์ทโฟน เพียงโหลดแอพมาใช้ฟรีๆ ทุกท่านก็พร้อมเตรียมรับโปรโมชั่นดีๆ จาก Jetradar ได้เลย ได้ตั๋วทุกที่ทุกเวลา แทบไม่ถึง 2 คลิ๊ก มีทั้ง

Android

และ

IOS



บทความแนะนำ


ไอศกรีมรังผึ้งดาราผิวสีbuzzlecreamyซอฟท์ไอศกรีมโปรโมชั่นข่าวดาราวันนี้ข่าวบันเทิงวันนี่้ไอศกรีมงานZAAPทรงผมทรงผมสั้นทรงผมประบ่าทรงผมถักเปียดูดวงดวงความรัก